จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในช่วงต้นปี ได้ส่งผลกับระบบเศรษฐกิจไทยในทุกมิติ โดยเฉพาะการประกอบอาชีพของประชาชนที่มีผลกระทบกับรายได้ที่ลดลง ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด หรือ ที่คนไทยรู้จักกันในนาม “เชสเตอร์” ฟาสท์ฟู้ดไทย ในบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน หรือ ซีพีเอฟ ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 30 ปี จึงออกมาตรการช่วยเหลือผู้บริโภคด้วยการจัดเต็มโปรชั่นสุดคุ้ม ผ่านการซื้อแบบ take away
คุณสิริญชา จันทรคำ ผู้จัดการสำนักการตลาด บริษัท เชสเตอร์ฟู้ด จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 เชสเตอร์พร้อมรับมือ หยิบโปรโมชั่นจัดเต็มและสุดคุ้ม เสิร์ฟความอร่อยผ่านการซื้อแบบ take away และเดลิเวอรี่ 1145 เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้บริโภคในเรื่องของค่าครองชีพ
“เชสเตอร์เอง เราก็มีการช่วยผู้บริโภคในเรื่องลดค่าครองชีพ มีการออกโปรโมชั่นมาให้กับลูกค้า ซึ่งก็มีหลากหลายช่องทาง หลากหลายโปรโมชั่น เรามีทั้งโปรโมชั่นกับลูกค้าที่เข้ามาซื้อที่ร้าน รวมถึงมีโปรโมชั่นพิเศษดี ๆ ให้กับลูกค้าที่สั่งผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ของเราด้วย”
สำหรับโปรโมชั่นที่เชสเตอร์นำมาเสริ์ฟ คือ เมนูในตำนานที่ครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนานอย่างข้าวอบไก่ย่าง 1 แถม 1, โปรดสุดโหดไก่ย่างจำนวน 4 ชิ้น ในราคา 99 บาท, เป็ดจัมโบ้ทอด สูตรเยอรมัน, ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งชื้อได้หลากหลายข่องทาง ไมว่าจะเป็น การซื้อผ่านหน้าร้าน take away, สั่งเดลิเวอรี่ โทร 1145, สั่งผ่านหน้าเว็บไซต์ Chesters.co.th นอกจากนี้เชสเตอร์ ยังมีพาร์ทเนอร์เดลิเวอรี่เจ้าดังถึง 4 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็ร GET, Grab , Food Panda และ Line Man
ทั้งนี้เชสเตอร์ยังตอกย้ำมาตรการรักษาความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทั้งการใส่ Face Shield, ผ้าปิดปาก, การล้างมือทุก ๆ 1 ชั่วโมงของพนักงาน รวมถึงการใส่ถุงมือ พร้อมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ ของลูกค้าและไรเดอร์ ควบคู่กับเจลแอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าร้านทุกครั้ง เพื่อให้คนไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปพร้อมกัน
นอกจากมาตรการความปลอดภัยของลูกค้า และพนักงานแล้ว เชสเตอร์ยังให้ความสำคัญในเรื่องของการดูแลความสะอาดภายในร้าน โดยการให้พนักงานทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสภายในร้านเป็นประจำสม่ำเสมอ ตลอดจนลดความเสี่ยงให้กับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าที่ร้าน ด้วยการรณรงค์แนะนำให้ลูกค้าชำระเงินผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท ลดการสัมผัสเงินสดโดยตรง เพื่อป้องกันไว้รัสโควิด-19 ไปอีกทางหนึ่ง