‘หัวเว่ยคลาวด์’ จับมือเครือข่ายพันธมิตร ดึงเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลผสานบิ๊กดาต้า มอบประสบการณ์การตลาดดิจิทัลที่ดีที่สุด

หัวเว่ยคลาวด์ ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท อินเตอร์เน็ต เบส บิซิเนส กรุ๊ป จำกัด (บริษัท แสนรู้ จำกัด) ลงนามความร่วมมือในการเป็นเครือข่ายพันธมิตรหัวเว่ยคลาวด์ (HUAWEI CLOUD Partner Network – HCPN) ด้วยการนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงของบริษัทแสนรู้ เข้ากับแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าของหัวเว่ย เพื่อมอบประสบการณ์การตลาดดิจิทัลที่ดีที่สุดบนระบบคลาวด์ให้แก่กลุ่มสตาร์ทอัพ อีคอมเมิร์ซ จนถึงองค์กรขนาดใหญ่ในเมืองไทย

เจย์ ชอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แสนรู้ จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในการบูรณาการระบบเดิมเข้ากับแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้า การโต้ตอบระหว่างหลากหลายแพลตฟอร์ม เช่น CRM OCR ตลอดจนระบบโฆษณาอัตโนมัติและอื่นๆ รวมทั้งการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นนั้น นับเป็นความท้าทายที่สำคัญยิ่งสำหรับการใช้เทคโนโลยีบิ๊กดาต้า เนื่องจากระบบบริหารแบบเรียลไทม์ การจัดการลูกค้าแบบรวมศูนย์ และเทคโนโลยีการนำข้อมูลแบบใช้ได้ทันทีหลังติดตั้ง ตลอดจนโซลูชันที่สามารถสร้างมุมมองแบบองค์รวมของลูกค้าได้ คือสิ่งที่ทุกแบรนด์ต้องการ

อุดมศักดิ์ ดอนขำไพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี บริษัท แสนรู้ จำกัด กล่าวเสริมถึงบริการต่างๆ ของหัวเว่ยคลาวด์ช่วยให้มีความยืดหยุ่นในการออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน การปรับขนาดและการเพิ่มประสิทธิภาพ โดยแพลตฟอร์มล่าสุด ‘DataTech’ ซึ่งประกอบไปด้วยโมดูลต่างๆ อาทิ การวิเคราะห์ทางสังคม ศูนย์ติดต่ออัจฉริยะ ฮับวิเคราะห์ข้อมูล บริการวิจัยและความเชี่ยวชาญ O2O จะผสานรวมเข้ากับหัวเว่ยคลาวด์ในการจัดให้มี APIs แบบเปิด เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ ใช้ AI/ML ในการเปิดใช้การสื่อสารแบบ M2M (เครื่องจักรกับเครื่องจักร) ได้เหมาะสมที่สุด ตอบสนองต่อข้อกำหนดที่หลากหลายจากลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ ส่งผลให้เกิดการสร้างโอกาสทางการค้ามากขึ้น

โรเบ็น หวาง ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์ และ AI แห่งบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จํากัด ให้ความเห็นถึงบริการต่างๆ ของบริษัทแสนรู้ เช่น แพลตฟอร์ม DataTech และศูนย์ติดต่ออัจฉริยะ มีการผสานความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่น ภาษา และช่องทางสื่อออนไลน์ต่างๆ กับกลยุทธ์การปรับเปลี่ยนให้เข้ากับท้องถิ่นของหัวเว่ยคลาวด์ได้เป็นอย่างดี

“ความร่วมมือครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะสร้างโอกาสต่างๆ ในการพัฒนาเทคโนโลยี แต่ยังสร้างโซลูชันที่ปรับแต่งตามความต้องการและปรับให้เข้ากับลักษณะของธุรกิจในประเทศไทยอีกด้วย เราจะร่วมมือดำเนินการทดลองทางเทคนิคสำหรับแพลตฟอร์มบิ๊กดาต้าขององค์กร การวิจัยและพัฒนาของแพลตฟอร์มบริการแอปพลิเคชันที่เกี่ยวข้องเพื่อศึกษาโซลูชันแหล่งเก็บข้อมูล (Data Lake) อัจฉริยะ”  ประธานกลุ่มธุรกิจคลาวด์บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) กล่าวสรุป

อนึ่ง ทั้งสองผู้บริหารของบริษัท แสนรู้ จำกัด ยังได้เข้าร่วมในกิจกรรม ‘Cloud Diary’ ของหัวเว่ย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานสัมมนาที่จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้และแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกในด้านการปฏิรูปเป็นระบบดิจิทัล โดยมีการเผยถึงโซลูชันมุมมองข้อมูลแบบองค์รวมแบบปรับแต่งเองจากงาน POWERING DIGITAL THAILAND 2021: HUAWEI CLOUD & CONNECT สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก Huawei Cloud & AI APAC (@HuaweiCloudTH) 

คลิกที่นี่เพื่อรับชม

https://fb.watch/1-8Mhydpd9/

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เพจ HRH Princess Sirivannavari Nariratana Rajakanya เเจงไม่เกี่ยวข้องกับเพจ ‘สมเด็จพระเจ้าลูกเธอฯ’
บทความถัดไป‘นันทวุฒิ’ ผงาดซิวแชมป์ประจำปี ROK Cup Thailand 2020