ฟอร์ดแนะนำ 5 ฟีเจอร์ช่วยขับขี่ปลอดภัย พร้อมแคมเปญดูแลลูกค้าช่วงสงกรานต์

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย, 4 เมษายน 2566 – เทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยในเดือนเมษายนนี้ เป็นช่วงที่หลายๆ คนวางแผนเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาเพื่อพักผ่อนและใช้เวลาที่มีค่ากับครอบครัว ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยประเมินสถานการณ์ในปีนี้ว่า คนไทยราว 17-20 ล้านคน จะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศช่วงสงกรานต์ 

ฟอร์ด ประเทศไทย ทราบดีว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่สำคัญของลูกค้าครอบครัวฟอร์ด จึงขอแนะนำฟีเจอร์และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยในรถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ที่เป็นประโยชน์ในการขับขี่รถทางไกลเพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ   

1.ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ พร้อมระบบ Stop&Go และระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วอัจฉริยะของฟอร์ดมาพร้อมระบบ Stop&Go ที่ช่วยรักษาความเร็วและระยะห่างจากรถคันหน้า รวมถึงการบังคับรถหยุดหากจำเป็น ส่วนระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Centering) ได้รับการพัฒนาให้สามารถตรวจจับเส้นถนนที่ไม่ชัดเจน รวมถึงไหล่ทางที่เป็นพื้นกรวดและหญ้า พร้อมช่วยหักพวงมาลัยเล็กน้อย เมื่อพบว่ารถเริ่มออกนอกเส้นถนน เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ท่ามกลางสภาพการจราจรติดขัดและการเดินทางระยะไกลในช่วงวันหยุดยาว อีกทั้งยังช่วยคลายความตึงเครียดของผู้ขับว่ารถจะเข้าใกล้รถคันหน้ามากเกินไป หรือต้องชะลอความเร็วตามคันหน้า

Advertisement

2.ไฟ AUX Lamp หนึ่งในเทคโนโลยีที่โดดเด่นในฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ รุ่นสตอร์มแทรค ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยให้ดีขึ้นในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในที่ที่มีหมอกลง หรือมีฝนตกหนัก และเพิ่มความปลอดภัยเมื่อเปิดไฟสูงขณะขับ ช่วยให้ผู้ใช้รถใช้ถนนยามค่ำคืนกะระยะหรือมองเห็นรอบด้านได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนเดินทางถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

Advertisement

3.ไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี บ่อยครั้งที่อุบัติเหตุบนท้องถนนตอนกลางคืนเกิดจากการเปิดไฟสูงใส่รถที่กำลังขับมาในเลนตรงข้าม หรือรถที่วิ่งอยู่ข้างหน้า ทำให้เพื่อนร่วมถนนมองไม่เห็น แต่ไฟหน้าแบบเมทริกซ์ แอลอีดี จะมอบทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้นด้วยคุณสมบัติการปรับมุมลำแสงไฟอัตโนมัติ ระบบป้องกันไฟแยงตา และระบบเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ช่วยให้แสงจากไฟหน้ารถไม่แยงตายานพาหนะที่สวนทาง โดยผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องควบคุมองศาของไฟด้วยตนเอง เสริมความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่และไม่รบกวนผู้ใช้ถนนคนอื่น ช่วยให้คุณและสมาชิกในครอบครัวผจญภัยได้อย่างราบรื่นในทุกเส้นทาง

4.ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist 2.0) เทคโนโลยีที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่นำรถถอยเข้าช่องจอดได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่มเดียว หมดปัญหาทั้งการจอดแบบเทียบข้างและการจอดแบบถอยเข้าซอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่สถานที่หรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ มักแน่นขนัดไปด้วยผู้คน ยานพาหนะ และสิ่งกีดขวางจำนวนมาก โดยระบบช่วยจอดอัจฉริยะทำงานร่วมกับกล้องมองรอบคัน 360 องศา กล้องหลัง และเซ็นเซอร์หน้า-หลัง ช่วยให้จอดรถได้อย่างปลอดภัยและลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุ 

5.ถุงลมนิรภัย 7 จุด ฟอร์ดให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่และผู้ร่วมเดินทาง พร้อมปกป้องทุกชีวิตให้ปลอดภัย การติดตั้งถุงลมนิรภัยรอบคันมากถึง 7 จุด ช่วยป้องกันแรงกระแทกได้จากทุกทิศทาง เพิ่มความอุ่นใจและความปลอดภัยเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นบนท้องถนนในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง

นอกเหนือไปจากเทคโนโลยีความปลอดภัยข้างต้นแล้ว ฟอร์ดยังมุ่งมั่นที่จะมอบความอุ่นใจตลอดการเดินทางในช่วงเทศกาลหยุดยาวให้ลูกค้าผู้ขับขี่รถฟอร์ดอุ่นใจยิ่งกว่าเดิมด้วยแคมเปญบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (Roadside Assistance) พร้อมบริการรถทดแทนระหว่างซ่อม และบริการส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าถึงที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเจ้าของรถฟอร์ดที่อายุไม่เกิน 3 ปี หรือมีระยะทางการใช้งานไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) และลูกค้ารถยนต์ฟอร์ด เจเนอเรชันใหม่ ที่อายุไม่เกิน 5 ปี หรือมีระยะทางการใช้งานไม่เกิน 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ตั้งแต่วันที่ 7-16 เมษายน 2566 ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว 

ทั้งนี้ แคมเปญดังกล่าวไม่ครอบคลุมกรณีรถเกิดอุบัติเหตุ หรือแบตเตอรี่หมด ลูกค้ารถฟอร์ดสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด Ford Call Center โทร. 1383 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเงื่อนไขแคมเปญและรายละเอียดด้านการบริการได้ที่เว็บไซต์ www.ford.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี

ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (NYSE: F) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา มีพันธกิจที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกคนเดินทางออกไปทำตามความฝันได้อย่างเสรี นโยบายฟอร์ด พลัส ของบริษัทมุ่งผลักดันการเติบโตและเพิ่มคุณค่าให้แก่ผู้บริโภคด้วยการผนวกจุดแข็งที่มีอยู่เดิม และศักยภาพใหม่ ๆ ของบริษัท เข้ากับการสานความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้าอยู่เสมอ เพื่อพัฒนาประสบการณ์ให้ลูกค้ามีความผูกพันกับ แบรนด์ยิ่งขึ้น  

ฟอร์ดพัฒนาและส่งมอบผลิตภัณฑ์สำหรับทุกคน ทั้งรถกระบะ รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ รถตู้ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคลภายใต้แบรนด์ฟอร์ด และรถยนต์หรูภายใต้แบรนด์ลินคอล์น ไปจนถึงนวัตกรรมการบริการหลังการขายที่ล้ำสมัย บริษัทดำเนินงานผ่าน 3 กลุ่มธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ประกอบด้วย ฟอร์ด บลู ที่พัฒนารถยนต์ไฮบริดและรถยนต์สันดาปที่มีเอกลักษณ์ ฟอร์ด โมเดล อี ที่คิดค้นอีกขั้นของรถยนต์ไฟฟ้า อัดแน่นด้วยซอฟต์แวร์ที่สร้างนิยามใหม่ให้กับประสบการณ์อันเหนือชั้นด้านดิจิทัลสำหรับผู้บริโภค และฟอร์ด โปร ที่ช่วยลูกค้ารถยนต์เพื่อการพาณิชย์เดินหน้าและขยายธุรกิจด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย นอกจากนี้ฟอร์ดยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจรถยนต์อื่นๆ ผ่านฟอร์ด เน็กซ์ อีกทั้งยังให้บริการด้านการเงินผ่านบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โดยปัจจุบัน ฟอร์ดมีพนักงานประมาณ 173,000 คนทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟอร์ด ผลิตภัณฑ์ของฟอร์ด และฟอร์ด มอเตอร์ เครดิต โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ corporate.ford.com

ติดต่อ ปรีติ ประพันธ์วิทยา ฟอร์ดประเทศไทย +66.81.930.1088, [email protected]
วรวุฒิ ชูมณี ฟอร์ด ประเทศไทย +66.93.442.8289, [email protected]
วิมลพรรณ นามพาโชค ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทีจีส์, +66.90.974.9002, [email protected]

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image