ตัดคูปองทายผล ฟุตบอล‘ยูโร 2020’ก่อนดีกว่า โดย เรืองชัย ทรัพย์นิรันดร์

อ้าว ! ! ! ผ่านมาหลายวันแล้ว ยังไม่ตัดคูปองจากมติชน ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ กันอีกหรือครับ อ้อ… ตัดไว้แล้ว เขียนชื่อเสร็จ รอแต่ว่าควรจะเขียนผู้ที่ชนะเท่านั้น

แหม…รางวัลล่อตาล่อใจซะขนาดนั้น ไม่ร่วมทายผลบอลฟุตบอล ยูโร 2020 ได้ยังไง ดูอย่างเดียวมันไม่สนุกดอก ใช่ไหม

ยังมีเวลาถมไป กว่าจะถึงเดือนหน้ากรกฎาคม ค่อยๆ ดู ค่อยๆ พินิจพิจารณาว่าประเทศไหนฝีมือ (ประตู) ฝีเท้า (นักเตะ) เป็นยังไง แล้วค่อยๆ เปรียบกับคู่ที่ยังเหลือ ใกล้ๆ ทายผลยังทันไม่ใช่หรือ

ว่าแล้ว-วัคซีนสำหรับผู้สูงอายุจอง “หมอพร้อม” ไว้ที่โรงพยาบาลเลื่อนแล้วไม่มีกำหนดว่าเมื่อไหร่ โดยเฉพาะโรงพยาบาลเอกชน ทำให้ผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยต้องอยู่บ้านร้องเพลง “รอ” กันเป็นแถว

Advertisement

บรรดาโรงพยาบาลที่นัดไว้เดิมต่าง “ไลน์” ถึงผู้จอง “หมอพร้อม” ไว้ว่า

เนื่องจากโรงพยาบาลไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีน จึงขอเลื่อนนัดการฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่มีนัดฉีดกับทางโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เมื่อได้รับวัคซีนมาแล้วโรงพยาบาลจะได้ติดต่อท่านกลับไปอีกครั้ง

Advertisement

ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น ณ ที่นี้

ขณะให้ลบข้อความของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่บอกไปถามรัฐมนตรีสาธารณสุขว่าทำไมจึงไม่มีวัคซีน ทำนองนั้น

วันนี้วิถีทางการเมือง การแก้ตัวทางการเมือง มีออกมาแปลกๆ ประเดี๋ยวยืนยันว่าวัคซีนไม่ขาด มีฉีดให้ทุกคนตามวันเวลากำหนด มีให้จองเวลาฉีดกับ “ไลน์หมอพร้อม” ถึงเวลาบอกว่า “วัคซีนไม่พร้อม”

เอ๊ะ… ยังไงกัน

หยั่งงี้ ใครรับผิดชอบมิทราบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หรือนายกรัฐมนตรี หรือรัฐบาลทั้งคณะ อ้อ – – รองนายกรัฐมนตรีครับ

ผู้รับผิดชอบน่าจะเป็นผู้ที่สั่งซื้อวัคซีน

อ้าว… แล้วใครที่เป็นผู้สั่งซื้อเล่าครับ

ไม่เป็นไรดอก ถึงยังไงเมื่อสัปดาห์ก่อน โฆษกรัฐบาลออกมาบอกแล้วว่า มีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนมียอดสะสมมากถึงกว่า 6 ล้านคน แน่ะ มีผู้ได้รับการฉีดเข็มแรกทั่วประเทศกว่า 4 ล้านคน ผู้ที่ฉีดเข็มที่ 2 มากกว่า 1 ล้าน 6 แสนคน

วันนี้ประเทศไทยมียอดการฉีดวัคซีนสะสมเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายแผนการฉีดวัคซีนของประชากรไทย

ในส่วนผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในกรุงเทพมหานครได้รับการฉีดวัคซีนเริ่มตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อให้เป็นไปตามป้าหมายที่วางไว้โดยเร็ว

เอาเถอะ ถึงยังไง คนไทยจะได้รับวัคซีนถ้วนทั่วไม่พ้นปลายปีนี้แน่นอน

เรื่องการเมืองวันนี้สภาเปิดแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณาวาระสองของงบประมาณรายจ่ายแผ่นดินประจำปี ข่าวคราวการเมืองตามสื่อมวลชนอาจจะขาดหายไปบ้าง อย่ากังวลครับ

ส่วนการเลือกตั้งจะมีขึ้นเมื่อไหร่ เป็นไปตามวาระแน่นอน วันนี้พรรคประชาธิปัตย์เริ่มประกาศตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งออกมาบ้างแล้ว ทั้งผู้แทนราษฎร ทั้งสมาชิกสภาเขต รอประกาศตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะเป็นใคร หรือใครจะลงสมัครอิสระไม่สังกัดพรรค

ถึงยังไง เชื่อได้ว่าสมาชิกส่วนท้องถิ่นในกรุงเทพมหานคร คนกรุงเทพฯ ไม่นิยมพรรคการเมือง แต่นิยมตัวบุคคลมากกว่า ดูจากโพลที่มีออกมาของแต่ละสำนักเป็นอย่างนั้น

เอาเป็นว่า วันนี้เรามาหยุดเชื้อ คือ “วาระเพื่อชาติ” แล้วดูฟุตบอล พร้อมตัดคูปองเตรียมไว้ก่อนเถอะ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image