บทนำ : เพื่อไทยปรับโฉม

บทนำ : เพื่อไทยปรับโฉม การประชุมใหญ่ พรรคเพื่อไทย ที่ จ.ขอนแก่น

การประชุมใหญ่ พรรคเพื่อไทย ที่ จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ได้เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งใจเข้ามาปฏิรูป 3 เรื่อง คือ ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปเทคโนโลยีให้เข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น และการส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ การเข้ามาทำงานในพรรคครั้งนี้ไม่ได้เข้ามาเป็นนักการเมือง และไม่ใช่นักการเมือง เป็นเพียงที่ปรึกษาพรรค ซึ่งจะมาทำงานด้วยความตั้งใจอย่างเต็มที่ ด้วยหัวใจที่อยากผลักดันให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสที่มากขึ้นกว่านี้

น.ส.แพทองธารยังตอบคำถามเรื่องการเข้ามาเล่นการเมืองว่า เป็นเรื่องของอนาคต วันนี้ขอเป็นที่ปรึกษาพรรค และจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด นี่คือก้าวแรกที่ได้เป็นที่ปรึกษายังตื่นเต้น และกลัวทำได้ไม่ดี จึงขอเอาตรงนี้ให้ดีก่อน แล้วอย่างอื่นค่อยว่ากันทีหลัง ถ้าในอนาคตได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคคิดว่าจะทำหน้าที่ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ยังค่ะ ขอทำตรงนี้เพื่อดูตัวเองก่อนว่าเป็นอย่างไร และเสียงตอบรับของคนในพรรคด้วย ไปไหนเราก็ทำงานร่วมกันเป็นทีม ขอทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดก่อน อย่างอื่นรอไว้ก่อน เมื่อถึงเวลาในอนาคตก็เป็นเรื่องของอนาคตไป และในวันเดียวกันนี้นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ได้ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค เพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้น

ความขัดแย้งของแกนนำ 3 ป. ในพรรคพลังประชารัฐที่ยังไม่มีวี่แววจะลงตัว ทำให้ฝุ่นการเมืองตลบอบอวล พรรคการเมืองต่างๆ ไม่อาจประมาท เริ่มหาเสียงเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นการเลือกตั้งอีกครั้ง ที่คะแนนเสียงจากคนรุ่นใหม่ที่กำลังตื่นตัวทางการเมืองจะมีบทบาทอย่างสูง พรรคต่างๆ จึงต้องปรับตัวนำเสนอนโยบายและแนวทาง เพื่อสร้างฐานความนิยมในคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่สอดคล้องกับกระแสของโลก และต้องการประชาธิปไตย การเมืองของประเทศกำลังมุ่งไปในทิศทางนี้ การเมืองประเทศไทยในห้วงเวลาต่อไปนี้ จึงน่าจับตาเป็นอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image