บทนำ : ต้อง‘ชัดเจน’

บทนำ : ต้อง‘ชัดเจน’ นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.)

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ตั้งข้อสังเกตเมื่อเร็วๆ นี้ กรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นป้ายอวยพรวันสงกรานต์ในถนนเส้นหลักทั่วประเทศจำนวนมาก โดยเฉพาะแถบอีสานแทบทุกจังหวัด แม้มีการรื้อถอนออกไปบ้าง แต่ก็ยังปรากฏอีกจำนวนมาก

นายสุทินระบุว่า มองแล้วก็รู้สึกว่ามีนัยสำคัญ เพราะที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรไม่เคยทำอะไรแบบนี้ แม้ พล.อ.ประวิตรจะเคยพูดเองว่าไม่ทะยานอยากเป็นนายกฯ แต่ดูทรงแล้วเหมือนมีเป้าหมายพิเศษในทางการเมือง ให้คิดเป็นอื่นก็คงไม่ได้ว่าที่ติดป้ายเกลื่อนขนาดนั้นหวังเพิ่มเรตติ้งเพื่อเป้าหมายสำคัญ คืออยากเป็นนายกฯ เพราะ พล.อ.ประวิตรเคยเป็นรองนายกฯมาแล้ว รัฐมนตรีก็เคยเป็นแล้ว หัวหน้าพรรคก็เป็นแล้ว ทั้งนี้ นอกจาก พล.อ.ประวิตรที่ขึ้นป้ายเแล้ว ก็ยังมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่ขึ้นป้ายตัวเองมากอีกเช่นกัน ดูแล้วก็มีเป้าหมายทางการเมืองอีกเหมือนกัน

การขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ตัวเองของ พล.อ.ประวิตร สะท้อนบรรยากาศการเมืองช่วงใกล้เลือกตั้ง ที่บุคคลทางการเมืองจะต้องเปิดตัวสู่ประชาชนเพื่อสร้างความรับรู้ว่าจะเสนอตนเองให้ประชาชนพิจารณาให้ทำหน้าที่ตัวแทน หรือหน้าที่ใด กรณีป้ายของ พล.อ.ประวิตร ไม่มีรายละเอียดว่าต้องการสื่อสารอะไร น่าจะระบุให้ชัดเจนมากขึ้น ว่าจะสมัคร ส.ส.หรือเสนอตนเองในบทบาทใด เพื่อลดความสับสนคลุมเครือ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image