เดินหน้าชน : 24/7‘ภท.’บุกกรุง

ได้ฤกษ์เดินบุกเมืองหลวง พื้นที่ห้วยขวางที่แรก สำหรับพรรคภูมิใจไทย (ภท.) หลังวางยุทธศาสตร์บุก กทม. ยกระดับภาพลักษณ์พรรคภูธร เป็นพรรคอินเตอร์ สู้ทุกภาคประเทศไทย

โดย “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายก รัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรค ภท. นำทัพ พร้อม “เสี่ยบี” พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำทีม “ภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ” ในฐานะหัวหน้าทีม กทม. โดยมี เจ้าของแชมป์ คือ “ประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค ภท. พร้อมทีมงานพรรค และว่าที่ “ลูกสะใภ้” เสี่ยหนู “น้องเพลง” น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ช่วยเรียกเรตติ้งการลงพื้นที่ห้วงขวางในครั้งนี้

งานนี้ ลงพื้นที่ กทม. “เสี่ยหนู” หยอดคำหวานว่า “พรรค ภท.พูดแล้วทำ ต่างจังหวัดได้อะไรมากมายจากพรรคนี้ สิ่งดีๆ แบบนี้ควรเกิดใน กทม.บ้าง ปัญหาควรจะต้องได้รับการแก้ไข จึงมาร่วมงานกันหวังว่าพรรค ภท.จะได้โอกาสในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาว กทม.”

แต่ที่คอการเมืองจับตา คือ บทพิสูจน์ฝีมือ “เสี่ยบี” ที่ย้ายเข้าสังกัด “ภท.” พร้อมพาก๊วนอดีต ส.ส.กทม. ในนาม “ทีมภูมิใจไทย ภูมิใจกรุงเทพฯ” คือ “จักรพันธ์ พรนิมิตร” เขตบางพลัด-บางกอกน้อย, “พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์” เขตปทุมวัน-บางรัก-สาทร, “กษิดิ์เดช ชุติมันต์” เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง, “ภาดาท์ วรกานนท์” พญาไท-ราชเทวี-จตุจักร, และ “กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา” เขตวัฒนา-คลองเตย ว่าจะรักษาเก้าอี้แชมป์เก่าได้หรือไม่!!!

Advertisement

“เสี่ยบี” งัดนโยบาย 24 ชั่วโมง 7 วัน หรือ “ภูมิใจกรุงเทพฯ 24/7” เพื่อแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้าน โดยยึดหลักการ “เพิ่มรายได้-ลดรายจ่าย-ให้โอกาส”

“เพิ่มรายได้” อาทิ การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมกิจกรรมใหม่ๆ เพราะวิถีชีวิตของคน กทม. หมุนตลอด 24 ชม. เปิดพื้นที่การค้าขายได้ตลอดวัน เน้นการสร้างงาน กระจายรายได้ เพิ่มกิจกรรมที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม.

“ลดรายจ่าย” อาทิ พักหนี้ 3 ปี หยุดต้น ปลอดดอกไม่เกินคนละ 1 ล้านบาท, ตั๋ววัน ค่าเดินทางที่เป็นต้นทุนของการดำเนินชีวิต หากเราสามารถล็อกค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไม่ให้แพงเกินไป รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ขณะที่รถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท ส่วนค่าไฟที่เพิ่มขึ้นจะนำนโยบาย ติดโซลาร์ รูฟ ฟรี ทุกครัวเรือน เพื่อให้ประชาชนสามารถนำส่วนนี้มาเป็นการลดภาระของค่าไฟ, ลดภาษี 2 ทาง ผู้ให้/ผู้รับ คือ วัยทำงานต้องไม่เสียภาษีซ้ำซ้อน วัยเกษียณที่ยังคงทำงานจะต้องมี นโยบายในการปรับเพดานภาษีเงินได้ เงินส่วนนี้ต้องเสียน้อยที่สุด เพื่อนำเงินส่วนต่างมาเป็นเงินออมเก็บไว้ใช้จ่ายดูแลตัวเอง

Advertisement

“ให้โอกาส” ให้ชีวิตคืนสู่ครอบครัว อาทิ รักษาฟรีมะเร็ง ไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อแบ่งเบาทุกข์ของทุกคนในครอบครัว

ฟอกไตฟรีเช่นเดียวกัน, ผู้สูงอายุ ต้องได้รับบริการวัคซีนป้องกันปอดอักเสบ/ไข้หวัดใหญ่/โควิด ฟรีฉีดถึงบ้าน และ 16 อาการป่วย รับยาฟรี และให้คุณภาพชีวิตที่ดี คือ แก้ฝุ่น, รถเมล์ไฟฟ้า/เรือไฟฟ้าจะทำให้ครอบคลุมทั้ง กทม. ฯลฯ

โดยมีคิวจัดเวทีปราศรัยโชว์ตัวว่าที่ผู้สมัคร-จัดเต็มนโยบายคนกรุงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ดี แม้นโยบายจะเลิศเลอสวยหรูเท่าไร สิ่งที่ประชาชนตาดำๆ ได้แต่คาดหวังว่าจะทำได้จริง อย่างวลีที่ว่า “ภท.พูดแล้วทำ” หรือไม่ …

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image