เดินหน้าชน : วอร์รูม(ฮ่องกง)

เดินหน้าชน : วอร์รูม(ฮ่องกง)

อีกแค่อึดใจ จะได้รู้ว่า “บทสรุป” ผลการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.เป็นเช่นไร ตรงใจ ถูกใจ ไม่ชอบใจ ค้านสายตา ตามที่กองเชียร์ แฟนคลับ คอการเมือง หรือกูรู ต่างๆ วิเคราะห์หรือไม่ คงต้องรอลุ้นกัน

สำหรับเรตติ้ง คะแนนนิยม ช่วงโค้งสุดท้าย ต่างคนต่างมั่นใจ โดยเฉพาะ “ทิม” พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) แกนนำพรรค ผู้สมัคร และพ้องเพื่อน ที่ความนิยมของพรรค ก.ก. พุ่งทะยานแซงหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.)!!

โดยเฉพาะจากเยาวชน คนหนุ่มคนสาว ที่เทใจให้พรรคสีส้ม ยังไม่รวมคนชนชั้นกลาง หรือแฟนคลับพรรคอื่นที่แอบปันใจให้

Advertisement

อย่างไรก็ตาม ด้าน พรรค พท. และ 2 แคนดิเดตนายกฯ “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร และ “เสี่ยนิด” เศรษฐา ทวีสิน คงไม่หวั่นไหวต่อกระแสของพรรค ก.ก.มากเท่าไรนัก เพราะตรงนั้นอาจจะเป็นการเพิ่มแค่คะแนนเสียงระบบบัญชีรายชื่อ “ปาร์ตี้ลิสต์” 100 เก้าอี้เท่านั้น ชนะกันคงไม่ทิ้งกันเท่าไร ไม่น่าเกิน 5-10 ที่นั่ง !!

เพราะวันนี้ “เพื่อไทย” พุ่งเป้าทิ้งน้ำหนักหมัดหวังผลไปที่เก้าอี้ 400 เขตมากกว่า ตรงนั้นคือตัวตัดสิน ว่าพรรคใดจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ทั้ง 2 แคนดิเดต มุ่งเดินสายหาเสียงโดยไม่ยอมขึ้นเวทีดีเบต

แต่จะคิดยังไงก็ช่าง ท้ายที่สุดแล้วคงต้องรอดูผลหลังนับคะแนน

Advertisement

แต่สำหรับ แคนดิเดตนายกฯ หัวหน้าพรรค แกนนำ คีย์แมนพรรค หลังไปกาบัตรวันที่ 14 พฤษภาคม แล้วจะกลับไปลุ้นคะแนน ตั้งวอร์รูม และเตรียมแถลงข่าวที่ไหนบ้างนั้น

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หลังเข้าคูหาใช้สิทธิจะไปพักผ่อนที่บ้านพักส่วนตัวในรั้ว ร.1 ทม.รอ. ก่อนช่วงบ่ายๆ จะเดินทางเข้าที่ทำการพรรค รทสช. ย่านอารีย์ พร้อม “เสี่ยตุ๋ย” พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำ เพื่อลุ้นคะแนน

ขณะที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังกาบัตรจะเข้าไปมอนิเตอร์ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ก่อนช่วงเย็นจะเข้าไปที่ทำการพรรค พปชร.

ส่วน “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ใช้สิทธิลงคะแนนที่ จ.บุรีรัมย์ และจะไปตั้งวอร์รูมที่โรงแรมอมารี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมแกนนำพรรค ภท.

รวมถึง “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้หย่อนหีบบัตรล่วงหน้าไปแล้ว ดังนั้น จะไปมอนิเตอร์ที่ทำการพรรค ปชป.ดูสถานการณ์ตลอดวัน

ด้าน “ทิม” พิธา และแกนนำ พรรค ก.ก. รวมถึง “เสี่ยเอก” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ “ดร.ป๊อก” ปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรค ก.ก. หลังใช้สิทธิทั้งหมดจะไปรวมตัวที่ทำการพรรคย่านหัวหมาก เพื่อลุ้นคะแนนเสียงจะได้ตามเป้าหรือไม่

ขณะที่ “อุ๊งอิ๊ง-เสี่ยนิด” หลังกาบัตรแล้วจะเดินทางเข้าที่ทำการพรรค พท.พร้อมแกนนำเช่นเดียวกัน เพื่อลุ้นผลแลนด์สไลด์ตามเป้าหรือไม่

ขณะเดียวกัน สัปดาที่ผ่านมา อดีตนายกฯ “โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร และ “มาดามปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บินมาที่ฮ่องกง ตั้งวอร์รูมลุ้นคะแนนเสียง เอาใจช่วยพรรค พท.ให้แลนด์สไลด์ตามเป้า โดยมีคนสนิท มิตรสหาย
บินไปหาร่วมพูดคุยอย่างมิขาดสาย

อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ใครจะวิน ใครจะปิ๋ว ไม่กี่ชั่วโมงได้รู้กัน…

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image