‘คิง เพาเวอร์’ ปลุกพลังคนไทยสู้เพื่อฝัน ผ่านโฆษณา ‘คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ’ 

‘คิง เพาเวอร์’ ไม่หยุดเชื่อมั่นในพลังคนไทย ทั้งยังต้องการที่จะส่งต่อความเชื่อนี้ไปถึงคนไทยทุกคน ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในชื่อว่า ‘คิง เพาเวอร์..เราเชื่อ’ ที่มุ่งหวังจะส่งต่อพลัง สร้างกำลังใจให้กับคนไทยได้ก้าวไปถึงฝัน ไม่ยอมแพ้ต่อข้อจำกัด พร้อมมุ่งสู่ความสำเร็จ จากปรัชญาของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เชื่อว่า ‘Life Beyond Boundaries’ หรือ ‘ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม’

โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ได้ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดัง ต่อ-ธนญชัย ศรศรีวิชัย หรือ ต่อ ฟีโนมิน่า ที่กวาดรางวัลจากการกำกับโฆษณามานับไม่ถ้วน  มากำกับงานโฆษณาที่มีความยาวกว่า 3.06 นาที ด้วยวิธีการเล่าเรื่องผ่านคนไทยหลากวัย หลากสาขาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ นักฟุตบอลมืออาชีพ, นักเรียนที่ฝันจะเป็นนักดนตรีแถวหน้าระดับโลก, ผู้พิการทุพพลภาพที่หวังว่าสักหนึ่งจะเดินได้อีกครั้ง และภูมิปัญญาชุมชนที่ได้ไปเฉิดฉายในเวทีโลก ซึ่งจะร่วมถ่ายทอดช่วงเวลาแห่งความยากลำบากที่พวกเขาจะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อตามล่าฝันของพวกเขา

ต่อ-ธนญชัย ศรศรีชัย ผู้กำกับโฆษณา กล่าวว่า แนวคิดในการผลิตภาพยนตร์โฆษณา คิง เพาเวอร์ ภายใต้แนวคิด Life Beyond Boundaries นั้น ได้ตั้งคำถามถึงความพยายามของมนุษย์ในการก้าวข้ามข้อจำกัด โดยพิจารณาเห็นว่า มนุษย์จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้ก็มาจากความเชื่อ ความเชื่อเป็นตัวกำหนดขอบเขตของความสำเร็จ ถ้าเชื่อไกล เชื่อใหญ่ ก็จะไปได้ไกล และยิ่งใหญ่ แต่เชื่ออย่างเดียวก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เชื่อแล้วต้องไม่รอ ต้องทำ ทำ ทำ 

ตัวแปรอีกตัวหนึ่งที่จะขับเคลื่อนให้ชีวิตไปได้ไกลคือ ทัศนคติ ทัศนคติในการมองปัญหาว่าไม่เรื่องยาก แต่เป็นโจทย์ เป็นความรู้ เป็นการพัฒนา เป็นการเพิ่มทักษะ ปัญหาคือตัวขัดเกลา ทำให้ความคิดเฉียบแหลมขึ้น  คมขึ้น นำไปสู่หนทางที่แม่นยำขึ้น และพัฒนาไปจนถึงการก้าวข้ามสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ทำความฝันให้เป็นจริงได้ สิ่งเหล่านี้ ยากต่อการอธิบายให้จบภายในเรื่องเดียว ดังนั้นจึงขอเน้นไปเรื่องของการเชื่อและการลงมือทำเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าหากคนที่ได้ดูหนัง     ดูแล้วมีความเชื่ออย่างแรงกล้า และพัฒนาไปสู่การลงมือทำ เขาจะรู้ได้เอง เขาจะเชื่อว่ามันไปได้ในวิถีทางของตัวเอง และหากพัฒนา และจดจ่อในภารกิจจนถึงที่สุด เราจะพบว่า เรามาได้ไกล ไกลเหลือเกิน

ดั่งความเชื่อของคิง เพาเวอร์ ที่ว่า ‘ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม’ การเดินทางในที่นี่ไม่ได้หมายความเฉพาะ การเดินทางท่องเที่ยว แต่หมายถึงการเปิดโลก ไปสู่การเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ไม่หยุดพัฒนาตัวเองและนำตัวเองไปสู่เป้าหมายที่ฝันไว้ โดยตลอด 30 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่สนับสนุนคนไทยที่มีความฝัน มีความสามารถให้ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด เพื่อมุ่งไปสู่ความสำเร็จ

#KingPower 

#LifeBeyondBoundaries 

#ทุกการเดินทางจะทำให้เราไม่อยู่ที่เดิม

บทความก่อนหน้านี้เด็ก ป.5 ถือเงิน 20 บาทร่วมงานกาชาด หวังลุ้นจักรยาน แต่งานเลิกแล้ว เจอ นอภ.ใจดีควักกระเป๋าซื้อให้ทันที
บทความถัดไปวิษณุ ไม่ขอวินิจฉัย ข้อบังคับฯ ให้นับคะแนนใหม่ แนะ บางเรื่องจบในสภาฯ ได้