มติชน สมาร์ท บิซ 4 เมษายน 2559
จำนวนการใช้อินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ส่งผลให้การวางแผนการสื่อสารของนักการตลาด สินค้าและมีเดียเอเยนซี่ เปลี่ยนตามไปด้วย โดยให้ความสำคัญกับการใช้งบฯโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลมากขึ้น ประกอบกับราคาโฆษณาของสื่อดิจิทัลไม่สูง วัดผลได้ และยิงตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แบบตรงกลุ่ม กลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การใช้งบฯโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัลเติบโตแบบก้าวกระโดด