‘ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน’ปรับใหญ่ มอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ทั่วโลก

ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประกาศแผนกลยุทธ์เพื่อกระตุ้นการเติบโต มอร์ โรด ทู ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน (More Roads to Harley-Davidson) ครอบคลุมการดำเนินงานไปจนถึงปี ค.ศ.2022 เพื่อการกระตุ้นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์อันน่ารื่นรมย์ของการขับขี่มอเตอร์ไซค์ระดับโลกมากยิ่งขึ้น

ท่ามกลางโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและเต็มไปด้วยความต้องการใหม่ๆ ของผู้บริโภค การดำเนินงานเพื่อกระตุ้นการเติบโตนี้จะช่วยสนับสนุนเป้าหมายในปี ค.ศ.2027 ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ด้วยการเน้นย้ำถึงความสำคัญและการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับธุรกิจในสหรัฐ พร้อมกับเร่งการเติบโตของแบรนด์ในระดับสากล

“แผนการดำเนินงานชัดเจน จะช่วยยกระดับศักยภาพและอำนาจทางการแข่งขันอันแข็งแกร่งของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน นั่นก็คือความเป็นเลิศในการพัฒนาและการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ความนิยมต่อแบรนด์ในระดับสากล และแน่นอน เครือข่ายผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ที่กว้างขวางของเรา เราจะปฏิวัตินิยามของอิสรภาพแห่งการขับขี่ยานยนต์สองล้อไปอีกขั้น เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่นักขี่รุ่นใหม่ในอนาคต อาจยังไม่เคยสัมผัสกับความตื่นเต้นเร้าใจในการพุ่งทะยาน ควบคู่ไปกับการรักษากลุ่มนักขี่ที่ภักดีต่อแบรนด์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ในปัจจุบัน” มร.แมตต์ ลาวาทิช ประธานบริษัทและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ฮาร์ลีย์-
เดวิดสัน กล่าว

Advertisement

ผลลัพธ์จากการประเมินในทุกระดับผ่านมุมมอง ลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง ทำให้แผนกลยุทธ์ มอร์ โรด ทู ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ประกอบด้วยเนื้อหาสาระ ได้แก่

ผลิตภัณฑ์ใหม่-การเชิญชวนนักขี่มอเตอร์ไซค์ในปัจจุบันให้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ และสร้างแรงบันดาลใจแก่นักขี่รุ่นใหม่ ผ่านการขยายตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่เราเป็นผู้นำ พร้อมปลดล็อกตลาดและกลุ่มผู้บริโภคใหม่ๆ

Advertisement

การเข้าถึงแบรนด์ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น-การเข้าหาลูกค้าในที่ลูกค้าอยู่และดึงดูดให้พวกเขาเข้ามามีส่วนร่วมในประสบการณ์ร้านค้าปลีกในหลากหลายช่องทาง

ผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน เข้มแข็งยิ่งขึ้น-การขับเคลื่อนกรอบการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งทางการเงินของผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภคฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

“เราคาดหวังว่า แผนกลยุทธ์นี้จะทำให้กลุ่มผู้ขับขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน มีส่วนร่วมและมีมากขึ้น ด้วยฐานจำนวนนักขี่ที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมผลกำไรและเงินหมุนเวียนที่มีมูลค่าสูงสุดในอุตสาหกรรม” มร.แมตต์กล่าว

ในการยกระดับงานออกแบบและขีดความสามารถการผลิตระดับผู้นำอุตสาหกรรม ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน จึงได้วางแผนการนำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ให้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อรุกแข่งขันในตลาดผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่ และมีอัตราการเติบโตรวดเร็วที่สุด ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ที่ครอบคลุมทุกความต้องการทั้งในเรื่องระดับราคา แหล่งพลังงาน ความจุเครื่องยนต์ รูปแบบการขับขี่ และตลาดสากล โดยให้ความสำคัญกับเรื่องต่างๆ ดังนี้

การขยายขอบเขตการเป็นผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่เข้มแข็ง ผ่านการพัฒนามอเตอร์ไซค์ประเภททัวร์ริ่งและครูซเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และใช้เทคโนโลยีทันสมัย
ยิ่งขึ้น จะช่วยให้นักขี่ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน รู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับมอเตอร์ไซค์และสามารถขับขี่ได้นานยิ่งขึ้น

การนำเสนอมอเตอร์ไซค์รุ่นกลางขนาด 500-1250 ซีซี จะมีรูปลักษณ์แตกต่างกัน 3 รูปแบบ และความจุเครื่องยนต์ 4 แบบ เริ่มตั้งแต่มอเตอร์ไซค์แบบแอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งรุ่นแรกของบริษัท ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน แพน อเมริกา รุ่น 1250 ซีซี คัสตอม และรุ่น 975 ซีซี สตรีตไฟเตอร์ ทุกรุ่นวางแผนเปิดตัวในช่วงต้นปี 2020 และจะมีรุ่นอื่นๆ ทยอยเปิดตัวเพิ่มเติมไปตลอดจนถึงปี ค.ศ.2022

การพัฒนามอเตอร์ไซค์รุ่นความจุเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย รุ่น 250-500 ซีซี สำหรับตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ผ่านการจับมือเป็นพันธมิตรตามแผนกลยุทธ์กับผู้ผลิตในเอเชีย ผลิตภัณฑ์ใหม่และการจัดจำหน่ายที่กว้างขวางขึ้นนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มการเข้าถึงแบรนด์ ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ของลูกค้าและเพื่อขยายการเติบโตในอินเดีย หนึ่งในตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีอัตราการรวดเร็วมากที่สุดของโลก รวมถึงตลาดประเทศอื่นๆ ในเอเชีย

การเป็นผู้นำของตลาดรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ผ่านการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน นั่นคือ ไลฟ์ไวร์ (LiveWire) ในปี ค.ศ.2019 จะเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสองล้อหน้ากว้างแบบไม่มีคลัตช์เพื่อการขับขี่ในสไตล์ บิดและออกตัวทันที รุ่นแรก ออกแบบมาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้บริษัทเป็นผู้นำในการพัฒนาระบบไฟฟ้าของวงการ

หลังจากรุ่นไลฟ์ไวร์จะมีการเปิดตัวรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมไปจนถึงปี ค.ศ.2022 เพื่อเพิ่มทางเลือกผลิตภัณฑ์มอเตอร์ไซค์ที่มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็ก และเข้าถึงได้ง่ายให้มากยิ่งขึ้น เพื่อกระตุ้นนักขี่มอเตอร์ไซค์หน้าใหม่กับการขับขี่รูปแบบใหม่ๆ ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

สำหรับการเข้าถึงแบรนด์ที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน จะขยายแนวทางการจัดส่งสินค้าในตลาด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน ด้วยวิธีการดังนี้

การสร้างประสบการณ์ผู้บริโภคที่มีส่วนร่วมสูงให้ครอบคลุมช่องทางการค้าปลีกทั้งหมด ประกอบด้วยการยกระดับและขยายการดำเนินงานระบบดิจิทัลของบริษัททั่วโลก ผ่านการพัฒนาประสบการณ์บนเว็บไซต์ Harley-Davidson.com เพื่อการบูรณาการและเสริมประสิทธิภาพของประสบการณ์ในร้านค้าปลีกของผู้จำหน่ายฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ทั้งสำหรับลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่

การก่อตั้งพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับผู้ให้บริการอี คอมเมิร์ซชั้นนำระดับโลก เพื่อขยายการเข้าถึงแบรนด์ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน สู่กลุ่มผู้บริโภคหน้าใหม่ที่มีศักยภาพนับล้านคน

การกำหนดรูปแบบการค้าปลีก รวมถึงหน้าร้านจำหน่ายขนาดเล็กภายในเขตเมืองทั่วโลก เพื่อการนำเสนอแบรนด์สู่กลุ่มคนเมืองและเพิ่มยอดขายของกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และขยายการจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายในระดับสากล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image