โชว์รูมประชาชื่น : นิวฮอลแลนด์ส่ง TT3.50 รถแทรกเตอร์‘ตาแมว’บุก

นิว ฮอลแลนด์ อะกริคัลเจอร์ (New Holland Agriculture) เป็นหนึ่งในแบรนด์ของบริษัทระดับโลกอย่าง ซีเอ็นเอช อินดัสเทรียล (CNH Industrial) เปิดตัวนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 รถแทรกเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดในประเทศไทย สำหรับรถแทรกเตอร์ในกลุ่ม 50 แรงม้า เพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายและเพิ่มขึ้นของเกษตรกร เหมาะสำหรับการทำงานทั้งในนาข้าวแบบแห้งและการใช้งานในพื้นที่งานไร่และสวน เช่น อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพด ปาล์มน้ำมัน ฯลฯ เนื่องจากนิว ฮอลแลนด์ TT3.50 มีแรงม้าและแรงบิดสูง เหมาะกับทั้งงานลากพ่วงและยกผลิตภัณฑ์การเกษตร นอกจากนี้ยังเหมาะกับการทำงานปศุสัตว์ด้วยระบบการทำงาน PTO แบบอิสระ

นายเอ็มเร่ คาลาซลี่ ผู้อำนวยการธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตรของ CNH Industrial ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปากีสถาน และญี่ปุ่น กล่าวว่า เราออกแบบและพัฒนานิว ฮอลแลนด์ TT3.50 จากการสำรวจและวิจัยตลาดในหลากหลายพื้นที่และการใช้งานจริง พร้อมนำความคิดเห็นจากเกษตรกรมาเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนา ผลลัพธ์ที่ได้คือ นิว ฮอลแลนด์ TT3.50 รถแทรกเตอร์สไตล์ทันสมัย ไฟหน้าแบบแคทอาย (Cat eye) หรือตาแมว เหมาะสมกับงานเกษตรกรรม ด้วยไฟแสงสว่างแสงกระจายออกกว้างสำหรับการทำงานโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน ฝาครอบเครื่องยนต์แบบชิ้นเดียว เกษตรกรสามารถเปิดปิดได้ง่าย เพื่อความสะดวกในการบำรุงรักษาตามปกติ

ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลแบบไดเร็คอินเจ็คชั่นทันสมัย ความจุ 2.7 ลิตร ขนาด 3 สูบ ให้กำลัง 49 แรงม้าและแรงบิด 180 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานที่ต้องการกำลังแรงฉุดลากอันทรงประสิทธิภาพมากขึ้น ให้กำลัง 42.4 แรงม้า (31.6 กิโลวัตต์)

Advertisement

ระบบส่งกำลังมาตรฐานแบบ 8×2 มีเกียร์เดินหน้า 8 ระดับ และเกียร์ถอยหลังอีก 2 ระดับ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานในไร่นาส่วนใหญ่ ชุดเกียร์ ซิงโคร ชัตเติล (Synchro Shuttle) ระบบกล 8×8 อุปกรณ์เสริมให้เกียร์ถอยหลังเพิ่มอีก 6 ระดับ เหมาะสำหรับรถตัก ใบมีดดันหน้า หรือกิจกรรมการลุยแอ่งโคลน

สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีน้ำหนักมากได้หลากหลายประเภท เช่น จานไถ ผาน ชุดจานหลายแผ่น รถเพาะปลูกอ้อย เครื่องปลูกเมล็ดข้าวโพด และเครื่องปลูกมันสำปะหลัง เป็นต้น สามารถทำงานหนักได้คล่องตัว เนื่องจากมีแขนยกสองตัวและปั๊มแยกสำหรับระบบไฮดรอลิกส์และพวงมาลัยเพาเวอร์ สมรรถนะการยก 1,800 กิโลกรัม ขึ้นอยู่กับประเภทและลักษณะการติดตั้งอุปกรณ์ต่อพ่วง มากที่สุดในรถแทรกเตอร์กลุ่ม 50 แรงม้า นอกจากนี้ยังสามารถใช้อุปกรณ์พิเศษควบคุมผ่านการทำงานของ PTO ให้หมุนย้อนกลับและเพิ่มความเร็วขณะขับขี่ได้

ห้องโดยสารและที่นั่งออกแบบใหม่ พร้อมระบบกันสะเทือนในตัวและการรองรับพิเศษเพื่อความสบายสูงสุดกับเกษตรกร แพลตฟอร์มกึ่งแบนของรถแทรกเตอร์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ด้วยการเพิ่มพื้นที่กว้างขึ้น นอกจากนี้มีอุปกรณ์ต่อพ่วงด้วยระบบการควบคุมแบบ ลิฟท์ โอ เมติก (Lift-O-matic) ทำให้เกษตรกรสามารถควบคุมปรับระดับความสูงของอุปกรณ์ต่อพ่วงตามที่ตั้งไว้ล่วงหน้าได้โดยอัตโนมัติ

Advertisement

ล้อและยางด้านหน้าขนาดใหญ่และฐานล้อยาวกว่ารถแทรกเตอร์กลุ่มเดียวกัน ช่วยการเกาะถนนและเสถียรภาพในการขับขี่ เพลาล้อหลังแบบเฮฟวี่ดิวตี้สามารถรองรับการใช้งานหนักได้ ลดการสูญเสียกำลังขณะส่งผ่านจากเครื่องยนต์ไปเพลาและล้อ โดยทั่วไป การออกแบบเพลาล้อหลังแบบเฮฟวี่ดิวตี้นี้จะอยู่เฉพาะโครงสร้างของรถแทรกเตอร์ขนาดใหญ่ มีระบบเบรกแบบเปียกด้วยเทคโนโลยี OIDB (Oil Immersed Disc Brake) เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการเบรก

ราคาคันละ 780,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image