โคโลราโด ‘มิดไนต์ อิดิชั่น’ ปิกอัพมะกัน ‘คมเข้มเต็มพลัง’ : โดย นายพล

คงไม่ต้องบอกว่าตลาดรถกระบะบ้านเราแข่งขันกันโหดขนาดไหน และจะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น เมื่อน้องใหม่ไฟแรงอย่างค่ายเอ็มจี ที่มีแบ๊กแข็งโป๊กอย่างเครือซีพีและเซี่ยงไฮ้ ออโต ยักษ์ใหญ่จากจีน เตรียมส่งรถกระบะรุ่นใหม่มาแย่งส่วนแบ่งตลาด คาดว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

ดังนั้น บรรดาค่ายปิกอัพที่สู้กันอยู่ตอนนี้ จึงต้องพยายามหาทีเด็ดใหม่ๆ มาดึงดูดลูกค้าให้ได้

หนึ่งในกลยุทธ์ที่กำลังใช้กันอยู่ก็คือ การเปิดตัวรุ่นตกแต่งพิเศษมาจากโรงงาน เพื่อจับตลาดลูกค้ากลุ่มบนของรถปิกอัพ

สำหรับค่าย เชฟโรเลต หลังจากออกหมัดเด็ดในด้านการหั่นราคา ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่าย ทำให้มีประชากรรถกระบะ เชฟโรเลต โคโลราโด แต่งซิ่งออกมาวิ่งกันเกลื่อนเมือง

Advertisement

ล่าสุด เชฟโรเลต โคโลราโด รุกคืบไปอีกขั้น ด้วยการออกรุ่นตกแต่งพิเศษ มิดไนต์ อิดิชั่น เน้นสีโทนดำ ภายนอกกระจังหน้าสีดำเงาพร้อมตราสัญลักษณ์เชฟโรเลตสีดำ กรอบไฟหน้าสีดำพร้อมไฟดีอาร์แอล กระจกมองข้างสีดำ และมือจับประตูสีดำสปอร์ตบาร์สีดำเงา พร้อมสติ๊กเกอร์ Z71 4×4 ติดด้านข้างกระบะ ขอบหน้าต่างสีดำ และซุ้มล้อสีดำ กันชนหลัง พร้อมมือจับฝาท้ายสีดำ พร้อมตราสัญลักษณ์เชฟโรเลตสีดำมือจับที่เปิดฝาท้ายสีดำ

กระจกนิรภัยเพิ่มความเป็นส่วนตัว (Privacy Glass) สำหรับห้องโดยสารตอนหลัง 3 บาน ล้ออัลลอยใหม่สีดำ ขนาด 18 นิ้ว ยางออลเทอร์เรน (AT) ทั้งล้อหน้าและหลัง และไฟท้ายแอลอีดีใหม่ รวมทั้งตราสัญลักษณ์ “MIDNIGHT” ด้านข้างประตูคู่หน้า และฝากระบะท้าย

Advertisement

ภายในห้องโดยสาร สีดำแบบเจ็ต แบล๊ก (Jet Black) พร้อมเบาะนั่งหุ้มหนังสีดำ กาบข้างประตูสีดำเงา พร้อมตราสัญลักษณ์ MIDNIGHT คอนโซลกลางแบบพรีเมียมมาตรวัดสำหรับผู้ขับขี่ภาษาไทย เสียงรบกวนภายในห้องโดยสารค่อนข้างเงียบ เมื่อเทียบกับปิกอัพหลายยี่ห้อ

นอกจากนี้ รุ่นมิดไนต์ อิดิชั่น ยังเพิ่มคุณสมบัติพิเศษ ได้แก่ เชฟโรเลต มายลิงก์ (Chevrolet MyLink) ระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร และความบันเทิง พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์

กุญแจรถดีไซน์ใหม่ แบบพับเก็บได้ พร้อมรีโมตคอนโทรล ควบคุมการสตาร์ตเครื่องยนต์ สามารถสั่งการให้ระบบปรับอากาศภายในห้องโดยสารทำงานโดยอัตโนมัติ (Remote Start) กระจกหน้าต่างคู่หน้า เลื่อนลงอัตโนมัติเมื่อเปิดประตู และเลื่อนขึ้นอัตโนมัติเมื่อปิดประตู

มีเซ็นเซอร์ตรวจวัดปริมาณน้ำฝน และควบคุมการทำงานของที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (Auto Rain Sensor) ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลังกล้องมองหลัง พร้อมเส้นกะระยะปรับทิศทางได้ กระจกมองหลังแบบตัดแสงอัตโนมัติ

ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบตรวจวัด และแจ้งเตือนแรงดันลมยาง ถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ ระบบเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยที่เบาะหลัง

เครื่องยนต์ ดูราแม็กซ์ XLDE 2.5 LP2 คอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น พร้อมระบบเทอร์โบแปรผัน (Variable Geometry Turbocharger-VGT) และอินเตอร์คูลเลอร์ เครื่องยนต์บล็อก 4 สูบแถวเรียง เพลาลูกเบี้ยวคู่เหนือฝาสูบ 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาด 2499 ซีซี ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 กำลังสูงสุด 180 แรงม้า หรือ 132 กิโลวัตต์ ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิด 440 นิวตันเมตร หรือ 45 กิโลกรัม-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

ระบบกันสะเทือน ด้านหน้า อิสระ ปีกนกสองชั้น พร้อมคอยล์สปริง และโช้กอัพแก๊ส ด้านหลัง ลิฟสปริง แป้นรูปครึ่งวงรี พร้อมโช้กอัพแก๊ส

พวงมาลัย แร็กแอนด์พีเนียน พวงมาลัยเพาเวอร์ ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า (Electric Power Steering)

เบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก ขนาด 300 มม. พร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลัง ดรัมเบรก ขนาด 295 มม. ขนาดหม้อลมเบรก 10.5 นิ้ว

มิติตัวถังภายนอก ยาว 5,408 มม. (พร้อมเหล็กกันชนหน้า) กว้าง 2,132 มม. (พร้อมกระจกมองข้างที่ขยายจนสุด) สูง 1,852 มม. (รวมราวหลังคา) ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 216 มม. ล้อและยาง 265/60 R18 น้ำหนักรถเปล่า 2,062 กก. กระบะหลังยาว 1,484 มม. กว้าง 1,534 มม. สูง 584 มม. น้ำหนักบรรทุก 1,003 กก. ศักยภาพการลากจูง 3,500 กก. น้ำหนักรถรวมบรรทุกและลากจูง 6,000 กก. รองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง ความจุถังน้ำมัน 76 ลิตร

ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ได้แก่ คานกันกระแทกด้านข้าง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และถุงลมนิรภัยป้องกันบริเวณหัวเข่าสำหรับคนขับขี่ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยเบรกกะทันหัน (PBA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESC) ระบบป้องกันการลื่นไถลและล้อหมุนฟรี (TCS) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) ระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางลาดชัน (HSA) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ARP) ระบบควบคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (TSC)

โดยรวมแล้วในเรื่องสมรรถนะไม่ต้องพูดถึง พละกำลังเหลือเฟือ ช่วงล่างไม่เป็นสองรองใคร การควบคุมพวงมาลัยเซตมาค่อนข้างแม่น ส่วนอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ต้องพูดถึง มาแบบเต็มพิกัดในฐานะปิกอัพตัวท็อป ราคาจึงขยับขึ้นไปล้านกว่า

เชฟโรเลต โคโลราโด มิดไนต์ อิดิชั่น รุ่น 4×2 AT ขับเคลื่อนสองล้อ เกียร์อัตโนมัติ 1,028,000 บาท รุ่น 4×4 AT ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 1,098,000 บาท

เป็นรถปิกอัพคุณภาพสำหรับตลาดบนที่มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง และไม่ยึดติดเรื่องยี่ห้ออันดับต้นๆ

นายพล

HyperFocal: 0
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image