นิวส์โน้ต : ฟื้น-ฟุบ!

การบินไทย หยุดบิน ร่อนลงฉุกเฉินตั้งแต่ปลายมีนาฯ

ประสบปัญหาสภาพคล่อง หนี้บาน

รัฐเล็งอุ้ม อัดฉีด 5 หมื่นล้าน เปิดสวิตช์เทกออฟ ทะยานใหม่

เสียงเชียร์ช่วยพอมี แต่ค้านก็เยอะ กลัว3 เดือน เงินหายกลางอากาศ

Advertisement

ค่าใช้จ่ายคงที่เดือน 1.3 หมื่นล้าน หนี้ 2.4 แสนล้าน

วงเงินเท่านี้ไม่พอ

ต้องจัดต่ออีกไม่รู้เท่าไหร่ พยุงบิน

ที่สำมะคัญยุคทองอุตสาหกรรมการบินน่าจะปิดฉากแล้ว

ขนาด ‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ ยังยกธง

แลนดิ้งขายทิ้งหุ้น 4 แอร์ไลน์ 2 แสนกว่าล้าน

ระดับมหาเศรษฐีโลก โชกโชน ลงทุนธุรกิจ อ่านว่าหลังโควิด ธุรกิจแอร์ไลน์เปลี่ยนครั้งใหญ่

สภาพการแข่งขัน อำนาจซื้อ ฟิต ทู ฟลาย โซเชียล SEAT แทนซิ่ง

ปัจจัยเสี่ยงรุมเร้า รุ่งริ่งมากกว่ารุ่งโรจน์

สำหรับการบินไทยว่ากันว่า ถ้าจะเอาให้รอด แค่ฟื้นฟูไม่พอ

ต้องผ่าตัดใหญ่ ลดขนาดองค์กร

ควรเป็นรัฐวิสาหกิจหรือไม่? เป็นบริษัทเอกชนดีไหม

แก้ปัญหาใหญ่ ดูแค่ซอกมุม ปีกหาง ไม่ได้

เครื่องยนต์ โครงสร้าง ของใหญ่ๆ อะไรก็ตามที่จะทำให้บินได้ ไปรอด

ต้องรื้อ ผ่าตัดใหญ่

แต่หากจะตัดใจ ไม่อยากให้เป็นภาระ

เตี้ยอุ้มค่อม

ก็ทบทวน ความเป็นสายการบินแห่งชาติ ตัดไฟต์บังคับบีบให้อุ้มเสีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image