นายมาโมริ อาโอกิ หัวหน้าฝ่ายออกแบบนิสสัน เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดของรถยนต์สปอร์ตว่า รถสปอร์ตของนิสสันที่หลายคนต่างชื่นชอบ ถือเป็นตัวเลือกที่หลายคนต่างใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของอย่างมาก และที่ผ่านมาอาจจะมีราคาจับต้องได้ยาก แต่อนาคตอันใกล้ค่ายรถยนต์นิสสัน มีแนวคิดสำคัญในการเปลี่ยนรถยนต์รุ่นนี้ให้มีราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
อาโอกิกล่าวว่า นิสสันกำลังพิจารณาทำรถสปอร์ตให้มีราคาต่ำลงกว่าเดิม โดยรุ่นต่อไปของรถยนต์ตระกูลZ ที่พัฒนาสืบสานต่อตำนานจากนิสสัน 370Z นั้นจะมีราคาถูกลง เพื่อพุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ใช้ที่มีอายุน้อยลงกว่าปัจจุบัน
รายงานข่าวแจ้งว่า กลยุทธ์ใหม่ของนิสสันดังกล่าวจะเริ่มจากนิสสัน 370Z 2016 ดังรูปภาพหรือไม่ คงต้องคอยจับตาดู แต่แนวคิดดังกล่าวอาจจะมีผลอย่างมากต่อการสร้างตราสินค้า โดยเฉพาะตราสินค้าของ Z เป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก รวมถึงจากบรรดาคนรุ่นใหม่ทั้งหลายที่ไม่มีกำลังจะจ่ายรถสปอร์ตราคาแพง และดูเหมือนว่าทั้งที่นิสสันออกแบบรถให้ดูเป็นวัยรุ่น แต่กลับขายรถให้คนแก่มากกว่า
ยิ่งไปกว่านั้น การลดราคาจำหน่ายของรถยนต์ตระกูล Z จะทำให้มีช่องว่างมากพอในการสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ขึ้นมาแทนที่ตำแหน่งสินค้าเดิมของ Z ในปัจจุบัน โดยจะมาอยู่กึ่งกลางของนิสสัน Z และนิสสัน GT-R ใหม่ แต่ตามรายงานข่าวยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาอย่างเป็นทางการ
ทั้งนี้ ตามการเปิดเผยข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ว่าที่นิสสัน Z ใหม่จะมาพร้อมการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถยนต์ต้นแบบ นิสสัน กริป แซด (Nissan Grip Z) เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่ารถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่จะวางจำหน่ายเมื่อไร