‘มาสด้า’โตสวนตลาด ไตรมาสแรกพุ่ง36%

นายฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในไตรมาสแรกของปี 2559 ตลาดรถยนต์ได้รับผลกระทบต่อเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายสินค้าเพิ่มขึ้น จะเลือกใช้จ่ายกับสิ่งของที่มีความจำเป็นมากกว่า แม้ว่าปีนี้สภาวะทางเศรษฐกิจยังไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาเสริมตลาด แต่ทิศทางของตลาดรถยนต์นั้นเริ่มมีแววสดใสมากขึ้น หลังจากลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาจองรถยนต์ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมากว่า 32,000 คัน เป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดรถยนต์โดยรวมของประเทศไทย ส่วนมาสด้ากลับมียอดการขายรวมเติบโตสวนกระแสตลาด มียอดขายรวมไตรมาสแรกของปี 2559 สูงถึง 10,904 คัน เพิ่มขึ้น 36% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วมียอดขายโดยรวม 7,995 คัน โดยเฉพาะรถยนต์นั่งขึ้นมาอยู่ในอันดับ 3 ของตลาด นับว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง

ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
ฮิเดสึเกะ ทาเกสึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

นายทาเกสึเอะกล่าวว่า สำหรับยอดขายรถยนต์มาสด้าเฉพาะเดือนมีนาคมปี พ.ศ.2559 มียอดขาย 3,871 คัน เพิ่มขึ้น 50% จากเดือนมีนาคม 2558 รุ่นที่มียอดขายสูงสุด ได้แก่ มาสด้า 2 มียอดขาย 1,982 คัน เติบโต 99% สวนกระแสตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กและอีโคคาร์ที่อยู่ในช่วงชะลอตัว มาสด้า 2 ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 12.5% ส่วนรถเอสยูวีมาสด้าซีเอ็กซ์-5 ใหม่เปิดตัวไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เปิดตัวเดือนแรกด้วยยอดขายเดือนมีนาคม 357 คัน มากกว่ายอดขายเดือนมีนาคม 2558 ถึง 34% และรถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ยอดขายเพิ่มขึ้นทุกเดือน นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปลายปี 2558 ขณะนี้มียอดจำหน่ายกว่า 3,000 คันแล้ว

นายฮิเดสึเกะกล่าวว่า ยอดขายรถยนต์มาสด้าแรงต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2558 แม้สภาวะเศรษฐกิจยังไม่แจ่มใส สะท้อนให้เห็นว่ารถยนต์มาสด้าเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น ทิศทางธุรกิจของมาสด้าในปีนี้จะมุ่งพัฒนาบริการหลังการขายครบวงจรทั้งด้านรูปลักษณ์ของโชว์รูม ศูนย์บริการ การพัฒนาบุคลากร และการสำรองอะไหล่ เพื่อรองรับกับปริมาณรถยนต์มาสด้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากเทคโนโลยีสกายแอคทีฟเปิดตัวมากว่า 2 ปีในเมืองไทย

นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เดือนเมษายนนั้น มาสด้ามั่นใจว่ายอดขายก็ยังน่าจะเป็นไปด้วยดี เนื่องจากยอดจองกว่า 3,557 คัน ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา เป็นยอดรอการส่งมอบในเดือนเมษายนต่อเนื่องไปถึงเดือนพฤษภาคม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image