13ดีลเลอร์คว้า”เบสท์ อวอร์ด”นิสสัน เผยเคล็ดลับมีความสุขในการทำงาน

มร.คะซุทากะ นัมบุ ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสันมีนโยบายเชิงรุกในการสร้างและเพิ่มความพึงพอใจให้ลูกค้าของนิสสันอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการบริการทั้งด้านการขายและการบริการหลังการขาย หนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปีคือการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติผู้จำหน่าย (ดีลเลอร์) ยอดเยี่ยมประจำปี ปีนี้มีโชว์รูมและศูนย์บริการได้รับรางวัลรวม 13 แห่ง ได้แก่ ภาคเหนือ แองเจิลเวย์ (สำนักงานใหญ่) จ.เชียงราย แองเจิลเวย์ (สาขาสี่แยกแม่กรณ์) จ.เชียงราย, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สยามนิสสัน ร้อยเอ็ด (สำนักงานใหญ่) เคเคที ขอนแก่น (สำนักงานใหญ่), ภาคกลางและตะวันออก สยามนิสสัน ราชบุรีมอเตอร์ (สำนักงานใหญ่) สยามนิสสัน บูรพาปราจีน (สาขากบินทร์บุรี) จ.ปราจีนบุรี, ภาคตะวันออก (สาขาถนนสุขุมวิท) จ.ระยอง, ภาคใต้ หาดใหญ่ มอเตอร์ (สำนักงานใหญ่) จ.สงขลา สยามนิสสัน ประจวบคีรีขันธ์ (สำนักงานใหญ่ จ.ประจวบคีรีขันธ์, กรุงเทพฯและปริมณฑล สยามนิสสันเซลส์ (สาขาพระประแดง) จ.สมุทรปราการ นิวตัน เซอร์วิส เซ็นเตอร์(สำนักงานใหญ่) กรุงเทพฯ เอส.เอ็ม.ที. ลิสซิ่ง (สำนักงานใหญ่) กรุงเทพฯ สยามนิสสัน มหานคร (สาขาตลาดไท) จ.ปทุมธานี

“ผู้จำหน่ายเป็นหัวใจสำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์นิสสันในประเทศไทย จะขับเคลื่อนให้เกิดการเติบโตด้านการขายและส่วนแบ่งการตลาดอย่างยั่งยืน นิสสันจึงมีนโยบายให้ความสำคัญกับการทำงานกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านการตลาด การขาย และการพัฒนาคุณภาพโชว์รูมและศูนย์บริการ โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเจ้าของและผู้บริหารโชว์รูม และศูนย์บริการทุกแห่ง เพื่อร่วมกันดูแล และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในโชว์รูม จวบจนการดูแลบริการหลังการขาย” นัมบุกล่าว

สำหรับเกณฑ์พิจารณามอบรางวัลผู้จำหน่ายนิสสันยอดเยี่ยม หรือนิสสัน เบสท์ ดีลเลอร์ อวอร์ด (Nissan Best Dealer Award) ประเมินจากผลการดำเนินงานตลอดทั้งปี ทั้งด้านการขาย ส่วนแบ่งทางการตลาด คุณภาพงานขายและการบริการหลังการขายในด้านต่างๆ ดัชนีวัดความพึงพอใจต่อประสบการณ์การซื้อ (Sales Satisfaction Index-SSI) และดัชนีวัดความพึงพอใจของผู้บริโภคของการบริการหลังการขาย (Customer Satisfaction Index-CSI) จากผลการดำเนินงานในปี 2558

นายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสการตลาดและขาย บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากการทำงานร่วมกันกับผู้จำหน่ายอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันยกระดับพัฒนาคุณภาพทั้งด้านงานขายและบริการหลังการขาย ตลอดจนให้การอบรม เพิ่มพูนทักษะของบุคลากรทั้งส่วนการขาย ช่างเทคนิค และส่วนบริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวก และพึงพอใจ ส่งผลทำให้นิสสันมีระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่สูงขึ้นจากการวัดผลของดัชนีวัดความพึงพอใจของผู้บริโภคของการบริการหลังการขาย หรือ CSI จัดทำโดยเจดี พาวเวอร์ ในปี 2558

Advertisement

นายเชษฐพงศ์ ชัยคณารักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามนิสสัน ร้อยเอ็ด (สำนักงานใหญ่) จำกัด 1 ใน 13 ผู้ได้รับรางวัล กล่าวว่า หัวใจหลักในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า ตั้งแต่ลูกค้าก้าวเข้ามาในศูนย์บริการ ก็คือคน หรือบุคลากร จะต้องสร้างให้เขามุ่งมั่น มีความสุขในการทำงาน และมีความยินดีจะใส่ใจในทุกรายละเอียดในทุกๆ จุดสัมผัสกับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้มีรอยยิ้ม มีความสบายใจมากที่สุด จึงยินดีลงทุนกับการพัฒนาบุคลากรทุกคนและทุกระดับ รวมถึงสื่อสารกับบุคลากรให้ชัดเจน ให้ทุกคนได้เข้าใจเป้าหมายขององค์กรร่วมกัน มุ่งให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ ไว้วางใจ ตลอดจนสร้างให้พนักงานทุกคนมีความภาคภูมิใจ มีกำลังใจในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนขององค์กร และมีความกระตือรือร้น กระฉับกระเฉงในการร่วมแรงร่วมใจกันทุกฝ่าย เพื่อดูแลสร้างความประทับใจสูงสุดให้กับลูกค้า เป้าหมายสูงสุดของเรา

ทั้งนี้ นิสสันมีโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์นิสสันครบทั้ง 77 จังหวัด ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ๆ มากกว่า 210 แห่งทั่วประเทศ มีศูนย์บริการซ่อมแซมสีและตัวถังกว่า 90 แห่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image