มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ บุกตลาดรถกระบะ

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) ชักธงรบ ส่ง “มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่” รุ่นปี 2017 ชิงส่วนแบ่งตลาดรถกระบะไทย ท้าชนด้วยนิยาม “พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด” มาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ไมเวค คลีน ดีเซล (MIVEC Clean Diesel) เทอร์โบ แปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.4 ลิตร 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที

ครั้งแรกในรถกระบะกับนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซลมาพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก ช่วยลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ พร้อมระบบควบคุมการเปิดวาลว์ไอดีแบบแปรผัน MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control System) ลิขสิทธิ์เฉพาะมิตซูบิชิ ช่วยให้อัตราเร่งดี เผาไหม้หมดจด แรงจัดเต็มขุมพลัง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงกว่าเดิม 20% โดยประหยัด 15.2 กิโลเมตรต่อลิตร

ขณะที่รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้สมรรถนะสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-3,500 รอบ/นาที และเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ แปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.5 ลิตร 178 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที

รวมทั้งยังมีเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.4 ลิตร มาพร้อมระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ ECU ควบคุมจ่ายเชื้อเพลิง ด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แรงม้าสูงสุด 128 แรงม้า ที่ 5,250 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 194 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที

Advertisement

โชว์รูม1

ไทรทัน ใหม่ ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อนแบบ SS4-II (Super Select 4WD II All Wheel Control) ในมิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิลแค็บรุ่น GLS-LTD ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับขี่ สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ ฟูล-ไทม์ ออล วีล คอนโทรล เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวได้ดีขึ้น สามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLc หรือ 4LLc เมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรดง่ายขึ้น ด้วยการเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า เป็นระบบเดียวกับที่มีใน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่

รูปลักษณ์ภายนอก ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าโครเมียมรมดำสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ไบ-ซีนอน เอชไอดี (Bi-XENON HID) บันไดข้างใหม่

Advertisement

ภายใน มาตรวัดใหม่ ดีไซน์สปอร์ต จอแสดงผล ข้อมูลอเนกประสงค์ (Multi-information display) แสดงผลข้อมูลหลากหลาย เสริมพนักพิงศีรษะในที่นั่งตอนหลัง 3 ตำแหน่ง

มาตรฐานความปลอดภัย ทุกรุ่นมาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัย (RISE Body) พร้อมการออกแบบโครงสร้างส่วนหน้าให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง พร้อม เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง (2-way pretensioner) เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง (Rear Seat Belt3-Point ELRx3) และเพิ่มจุดยึดเบาะเด็กไอโซฟิกซ์ (ISOFIX) 2 ตำแหน่งที่เบาะนั่งแถวที่ 2 ตามมาตรฐานความปลอดภัย รวมทั้งระบบนำทางในรถยนต์ (Navigation System) กล้องมองหลังขณะถอยจอด และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Auto Door Lock By Speed Sensing) เมื่อรถมีความเร็ว 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีให้เลือก 16 รุ่น 6 สี

บริษัทได้จัดแคมเปญ ช่วงเปิดตัวมิตซูบิชิออกให้ 75,000 บาท รวมประกันภัยชั้น 1 ฟรีค่าแรงในการบำรุงรักษานานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) พร้อมฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี

มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกิ้ลแค็บ ราคาเริ่มต้นที่ 489,000 บาท มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ ราคาเริ่มต้นที่ 578,000 บาท มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ พลัส ราคาเริ่มต้นที่ 687,000 บาท มิตซูบิชิ ดับเบิ้ลแค็บ พลัส ราคาเริ่มต้นที่ 771,000 บาท และมิตซูบิชิ ดับเบิลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเริ่มต้นที่ 964,000 บาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image