อีซูซุ วี-ครอส 4×4 สปอร์ตออฟโรดบุกลาวใต้

อีซูซุ วี-ครอส 4x4 สปอร์ตออฟโรดบุกลาวใต้

อีซูซุ วี-ครอส 4×4 สปอร์ตออฟโรดบุกลาวใต้

ถึงแม้ว่าตลาดรถปิกอัพ 4 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้ ยอดขายจะร่วงลงมากว่า 22% ค่ายรถประเมินว่าเกิดจากเศรษฐกิจเพิ่งฟื้นจากโควิด และเป็นช่วงเลือกตั้ง ทำให้กำลังซื้อแผ่วลง

แต่ผู้นำตลาดปิกอัพยังคงเป็นค่ายอีซูซุ 4 เดือนกวาดยอดขายไป 4.7 หมื่นกว่าคัน จากตลาดปิกอัพรวมที่มียอดขายทั้งสิ้นกว่า 1 แสนคัน

ล่าสุด บริษัท ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์ จำกัด จัดกิจกรรมทดสอบ นิว อีซูซุ วี-ครอส โฟร์ บาย โฟร์ เมจิก อายส์ (NEW ISUZU V-CROSS 4X4 MAGIC EYEs) “ทะยานต่อ ให้โลกตาม” เส้นทางลาวใต้ วิ่งจากโชว์รูมอีซูซุตังปักอุบลราชธานี ผ่านช่องเม็กวิ่งไปเมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ระยะเวลา 2 คืน 3 วัน รวมระยะทาง 541.9 กม.

Advertisement

ทำให้สัมผัสได้ถึงวิวัฒนาการอีกขั้นปิกอัพสปอร์ตออฟโรด ทั้งความแข็งแกร่ง ทรงพลัง สมรรถนะออฟโรด เส้นทางขรุขระ ทางเลียบ ขึ้นเขาลงเขา เข้าโค้ง

มาพร้อมเทคโนโลยีเพื่อระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) พร้อมด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมกล้องหน้าคู่ ทรีดี อิเมจิ้ง สเตอริโอ คาเมรา (3D Imaging Stereo Camera) ครั้งแรกของวงการรถปิกอัพเมืองไทย ให้ความแม่นยำตรวจจับวัตถุด้านหน้าแบบเรียล ไทม์ (Real Time) พร้อมเรดาร์ 2 จุดและเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน

Advertisement

ออกแบบให้ทุกระบบความปลอดภัยทำงานผสานร่วมกัน อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรฝัน ACC พร้อมฟังก์ชั่น สต๊อป แอนด์ โก (Full Speed Range Adaptive Cruise Control) ระบบจะทำหน้าที่ควบคุมความเร็วให้คงที่ และจะช่วยควบคุมความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยโดยอัตโนมัติได้จนถึงรถคันหน้าหยุดนิ่ง

ยังมีระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า FCW (Forward Collision Warning) และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB (Autonomous Emergency Braking) คอยตรวจจับสิ่งกีดขวางด้านหน้าจากกล้องหน้าคู่ แจ้งเตือนเมื่อสิ่งกีดขวางอยู่ในระยะกระชั้นชิดเกินไปจนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ โดยจะเบรกอัตโนมัติหากยังไม่เหยียบเบรกหลังสัญญาณเตือน

มีเทคโนโลยีเพื่อระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ ADAS สามารถช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุสูงสุดถึง 50% (ข้อมูลอ้างอิงจากสภาความปลอดภัยแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา (The National Safety Council, U.S.A.)

มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่สามารถลดอุบัติเหตุ โดยระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Forward Collision Warning with Autobrake) ช่วยลดการชนท้ายรถคันหน้า 50%)

ดีไซน์ภายนอกดูทันสมัยขึ้นชัดเจน แต่ยังคงภาพลักษณ์ความทรงพลังด้วยชุดกันชนหน้า (Front Bumper Guard) สีทูโทน พร้อมชุดแต่งสีเทาดำรอบคัน ที่กระจกมองข้าง ราวหลังคา มือจับประตู บันไดข้าง ที่เปิดกระบะท้าย เฟนเดอร์ ลิป (Fender Lip) และโรบัสต์ เอ็กซ์เทนเดอร์ (Robust Extender) เพิ่มความดุดัน

ดีไซน์ภายในห้องโดยสารกว้างขวางทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เสียงภายในห้องโดยสารเงียบ มีเสียงจากภายนอกเข้ามาน้อยมาก

ไฮไลต์ของค่ายอีซูซุ ยังคงเป็นพลังแรงและประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์ อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ (3.0 Ddi Blue Power) รุ่น 4JJ3-TCX กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที

มีระบบ เทอเรน คอมมานด์ (Terrain Command) สวิตช์เปลี่ยนการขับเคลื่อนจาก 2 ล้อเป็น 4 ล้อ ได้ฉับไว เลือกการใช้งานให้เหมาะกับสภาพถนนทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ (2H/4H และ 4L) ลุยน้ำได้ถึง 800 มิลลิเมตร

ระบบอิเล็กทรอนิกส์ ดิฟฟ์-ล็อก (Electronic Diff-Lock) ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า ช่วยล็อกเฟืองท้ายให้เครื่องยนต์ส่งกำลังไปยังล้อหลังด้านซ้ายและขวาเท่ากันเพื่อให้ผ่านอุปสรรค

ช่วงล่างยังคงแกร่ง โครงสร้างตัวถัง และแพลตฟอร์ม อีซูซุ ไดนามิก ไดรฟ์ แพลทฟอร์ม (ISUZU DYNAMIC DRIVE PLATFORM) ออกแบบมิติฐานล้อ และช่วงล้อหน้า-หลัง เพื่อดุลยภาพในการขับขี่ทั้งขณะรถเปล่า และการบรรทุกหนัก

สำหรับราคา แบ่งเป็น 4 รุ่นได้แก่ รุ่น 2 ประตู 3.0 Ddi (Z) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 882,000 บาท รุ่น 4 ประตู 3.0 Ddi (Z) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 1,004,000 บาท สีขาวมุก 1,011,000 บาท รุ่น 3.0 Ddi ZP (Z-Prestige) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด 1,119,000 บาท สีขาว 1,126,000 บาท และรุ่นท็อป เมจิกอายส์ 3.0 Ddi M  เกียร์อัตโนมัติ 1, 217,000 บาท สีขาวมุก 1,224,000 บาท

โดยภาพรวม อีซูซุ วี-ครอส โฟร์ บาย โฟร์ ถือว่าเป็นรถปิกอัพชั้นนำ มาครบเครื่อง ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ปิกอัพเมืองไทย แถมยังส่งออกไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลกได้

เพราะนอกจากตัวโปรดักต์ หรือตัวรถทำออกมาถูกใจแฟนปิกอัพแล้ว บรรดาดีลเลอร์และบริการหลังการขายยังแข็งแกร่ง แถมราคาขายต่อยังน่าสนใจอีกต่างหาก

นายพล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image