ซิตี้ แฮตช์แบ๊ก ใหม่ ได้เวลา‘ไฮบริด’

ซิตี้ แฮตช์แบ๊ก ใหม่
ได้เวลา‘ไฮบริด’

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ต่อยอดความสำเร็จ รถเก๋งขนาดเล็ก ฮอนด้า ซิตี้ แฮตช์แบ๊ก ใหม่ ซิตี้คาร์สปอร์ตแฮตช์แบ๊ก 5 ประตูยอดนิยม งานนี้พัฒนาไปอีกขั้น ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีไฮบริดมาใส่ในรถเก๋งเล็ก เป็นรุ่นระบบฟูลไฮบริด อีเอชอีวี (e:HEV) และยังคงมีรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน ขุมพลังเทอร์โบ เป็นอีกทางเลือก

ฮอนด้า ซิตี้ แฮตช์แบ๊ก ดีไซน์ใหม่ เพิ่มความสปอร์ตขึ้นอีกขั้นกับกระจังหน้า กันชนหน้า กันชนหลัง และล้ออัลลอย

พิเศษกับสีภายนอกน้ำเงิน บริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) มาพร้อมหลังคาสีดำแบบ ทู-โทน (Two-tone) ใหม่ เฉพาะรุ่น อีเอชอีวีอาร์เอส (e:HEV RS) และ อีเอชอีวีเอสวี (e:HEV SV)

Advertisement

ฮอนด้ายังคงจุดเด่นเรื่องความสะดวกสบายในการออกแบบรถ ทำให้ห้องโดยสารกว้างนั่งสบาย มาพร้อมเบาะนั่ง อัลตราซีต (ULTR) อันลือชื่อ สามารถปรับพับพื้นที่ด้านหลังราบเรียบใช้สอยได้หลากหลาย ทำเป็นที่นอนยังได้

มีให้เลือก 2 ขุมพลังการขับเคลื่อน ทั้งระบบฟูลไฮบริด e:HEV เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน จากการผสานพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยเกียร์ อี-ซีวีที (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออน แรงบิดมอเตอร์สูงสุด 253 นิวตัน-เมตร อัตราการประหยัดน้ำมันที่ 27.8 กม./ลิตร

ส่วนขุมพลังวีเทค เทอร์โบ (VTEC TURBO) 1.0 ลิตร ไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าขับสนุก กำลังสูงสุด 122 แรงม้า มาพร้อมกับระบบ ฮอนด้า เซ็นซิ่ง (Honda SENSING) ติดตั้งในทุกรุ่นย่อย ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายอีกขั้น

Advertisement

มีเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยอื่นๆ อาทิ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch (แอดวานซ์ ทัช) เพิ่มการรองรับการเชื่อมต่อ แอปเปิลคาร์เพลย์ และ แอนดรอยด์ ออโต้ แบบไร้สาย พัฒนาการแสดงผลสีของหน้าจอให้คมชัดขึ้น พร้อมอุปกรณ์ใหม่ช่องเชื่อมต่อยูเอสบี ด้านหลังแบบไทป์-ซี 2 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมช่องปรับอากาศตอนหลัง สตาร์ตเครื่องยนต์พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมต (Remote Engine Start) ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมตอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock) ถุงลม 6 ตำแหน่ง เป็นต้น

มีให้เลือก 2 ขุมพลังขับเคลื่อน รวม 5 รุ่นย่อย แบ่งเป็น รุ่นเครื่องยนต์ฟูลไฮบริด e:HEV มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย รุ่น e:HEV RS ราคา 799,000 บาท รุ่น e:HEV SV ราคา 729,000 บาท รุ่นเครื่องเบนซิน วีเทค เทอร์โบ (VTEC TURBO) มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย รุ่น RS ราคา 749,000 บาท รุ่น SV ราคา 679,000 บาท รุ่น S+ ราคา 599,000 บาท

สีภายนอกมีให้เลือก 7 สี ได้แก่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (เมทัลลิก) มาพร้อมหลังคาสีดำทูโทน (Two-tone) ใหม่ (เฉพาะรุ่น e:HEV SV และ e:HEV RS) สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) (เฉพาะรุ่น RS และ e:HEV RS) สีขาวแพลทินัม (มุก) (เฉพาะรุ่น SV, RS, e:HEV SV และ e:HEV RS) สีดำคริสตัล (มุก) สีเทา
เมทิเออรอยด์ (เมทัลลิก) สีเทาโซนิค (มุก) สีขาวทาฟเฟต้า (เฉพาะรุ่น S+)

โดยรวม ซิตี้ แฮตช์แบ๊ก ใหม่ โดยเฉพาะเครื่องไฮบริด ถือว่าเป็นทีเด็ดใหม่ของค่ายฮอนด้า เพราะมาทั้งสมรรถนะการขับขี่พละกำลังเหลือเฟือ การควบคุมรถและช่วงล่างเซตมาเนียน ขับสนุกแถมประหยัดจากเครื่องยนต์ไฮบริด ที่สำคัญสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามสไตล์ฮอนด้า

เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้บริโภค ในยุครถยนต์ไฟฟ้าจากจีนกำลังบุกถล่มตลาดรถยนต์เมืองไทย แถมหั่นราคาอย่างหนัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image