‘วีคูล’ชูฟิล์มมี’เงิน-ทอง’ผสม เล็งส่งรุ่นใหม่เจาะกลุ่มรถหรู

น.ส.พิมพา ชลาลัย

น.ส.พิมพา ชลาลัย ประธานบริหาร บริษัท วี เค เอส กรุ๊ป (เอเซีย) จำกัด (วีคูล กรุ๊ป ไทยแลนด์) ผู้นำเข้าฟิล์มกันร้อน ติดรถยนต์ วีคูล (V-KOOL) และฟิล์มกันร้อนติดตั้งอาคารภายใต้ ยี่ห้อ iQUE แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินธุรกิขของวีคูลในปี 2560 จะเดินหน้าเต็มที่สำหรับการยกมาตรฐานการบริการอย่างเต็มรูปแบบทั้งในส่วนของศูนย์บริการของผู้แทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯ ทั้ง 7 ราย สู่รูปลักษณ์ วีคูล ฟูลเฟล็ต เอาต์เล็ท (V-KOOL Full Fledged Outlet) ศูนย์ทั้ง 7 แห่งต้องเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 3 ในของปีนี้ เน้นบริการหลังการขายและการนำเสนอฟิล์มกันร้อนนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้เปิดศูนย์ วีคูล ฟูลเฟล็ต เอาต์เล็ท สาขาที่ 3 ถนนติวานนท์ จ.นนทบุรี มาตรฐานสากลเช่นเดียวกันกับศูนย์วีคูลทั่วโลก ให้บริการลูกค้าที่เข้ามาติดตั้งฟิล์มได้ถึง 5 คันพร้อมกัน รวมถึงเป็นศูนย์บริการเคลือบแก้วด้วย

น.ส.พิมพากล่าวว่า ด้านผลิตภัณฑ์ฟิล์มกันร้อนวีคูลสามารถกันความร้อนได้ 98% ป้องกันรังสียูวีได้ 99% ให้ค่า SPF 325 เป็นผลการทดสอบจากสถาบันอาร์พันซ่า ประเทศออสเตรเลีย เพราะมีส่วนผสมของวัตถุดิบราคาแพงที่สุด ได้แก่ โลหะเงินและโลหะทองคำ ทำให้ฟิล์มวีคูลมีคุณสมบัติสะท้อนความร้อนได้ดี ด้วยเทคโนโลยี XIR เอกสิทธิ์เฉพาะ พัฒนาขึ้นในซิลิคอน วัลเลย์ ประเทศสหรัฐ และนำมาปรับใช้ในเมืองเดรสเดรน ประเทศเยอรมนี ดังนั้นเทคโนโลยีนี้มีอยู่ในฟิล์มกันร้อนยี่ห้อวีคูลเท่านั้น

“ไตรมาส 2 ของปีนี้เตรียมเปิดตัวฟิล์มกันร้อนนวัตกรรมใหม่ เชื่อว่าจะถูกใจลูกค้าฟิล์มกันร้อนคุณภาพ และชื่นชอบเทคโนโลยีล้ำสมัย” น.ส.พิมพากล่าว และว่า ปัจจุบันวีคูลมีผลิตภัณฑ์ฟิล์มกันร้อน 3 รุ่นดังนี้ 1.โซลิแทร์ เอ็นเนอร์จี (Solitaire Energy) 2.อีโค สแทคเชอร์ (Eco Stature) 3.โอโซน ซิกเนเจอร์ (Ozone Signature) ราคาจำหน่ายวีคูลอยู่ระหว่าง 11,000-36,000 บาท ลูกค้าจะได้รับใบรับประกันเป็นเวลา 5 ปี

น.ส.พิมพากล่าวว่า สำหรับภาพรวมรถยนต์ในปี 2559 ยอดขายอยู่ประมาณ 767,000 คัน ลูกค้าเป้าหมายของฟิล์มวีคูลจะเป็นรถราคาเกิน 1 ล้านขึ้นไป รถกลุ่มดังกล่าวมีประมาณ 140,000 คัน แบ่งเป็นกลุ่ม รถยนต์นั่ง รถยนต์อเนกประสงค์ (MPV, PPV, SUV) วีคูลมีส่วนแบ่งตลาดนี้ประมาณ 12% นอกจากนี้ปีที่ผ่านมาการขายฟิล์มอาคารอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจเป็นอย่างมากมีการเติบโตถึง 20% ส่วนมูลค่าตลาดฟิล์มกรองแสงโดยรวมของปีที่ผ่านมาคาดว่าอยู่ประมาณ 1,500-1,600 ล้านบาท ปี 2560 คาดว่าตลาดรถยนต์จะมีความคึกคักเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น ยอดขายรถยนต์โดยรวมอยู่ประมาณ 800,000 คัน วีคูลจะพยายามรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้เท่ากับปีที่ผ่านมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image