อีซูซุ เผยทุกรุ่นผ่านยูโร 5 ไม่ต้องเติมน้ำยาบำบัดไอเสีย

อีซูซุ เผยทุกรุ่นผ่านยูโร 5 ไม่ต้องเติมน้ำยาบำบัดไอเสีย

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม มร. ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา อีซูซุได้ประกาศนโยบายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนด้วยแนวคิด โซลูชั่นส์อันหลากหลายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Multi-pathways to Carbon Neutrality) ครอบคลุมการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ การพัฒนาพลังงานสะอาดรูปแบบใหม่รวมถึงระบบการจัดการ และกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ของอีซูซุ คำนึงถึงความต้องการที่ซับซ้อนและแตกต่างกันของลูกค้า ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2024 ครั้งที่ 45 ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี นี้ อีซูซุนำรถพลังงานไฟฟ้า 2 รุ่นมาอวดโฉม ได้แก่ “Isuzu D-Max EV Concept” รถปิกอัพไฟฟ้าต้นแบบ จากฐานการผลิตในประเทศไทย จะส่งออกไปยังประเทศนอร์เวย์ในปีหน้า และ “Isuzu Elf EV” รถบรรทุกไฟฟ้าเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ญี่ปุ่นเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว รวมถึงรถแต่งหลากหลายสไตล์เอาใจสายออฟโรดและเรซซิ่ง พร้อมรถมาตรฐานยอดนิยมอีกหลายรุ่น นำทีมโดย “ใหม่! อีซูซุ ดีแมคซ์” เหนือลิมิต…พิชิตโลก รถอเนกประสงค์สุดหรู “เดอะ นิว มิว-เอ็กซ์” รวมทั้งรถปิกอัพสปอร์ตดีไซน์ใหม่ “อีซูซุ เอ็กซ์-ซีรี่ส์ แรง…ทะลุเวิร์ส” รถทั้งหมดมีทั้งรถต้นแบบ รถแต่ง และรถรุ่นมาตรฐาน นำมาจัดแสดงเป็นโซนเพื่อนำเสนอจุดแข็งด้านเทคโนโลยีในฐานะผู้นำรถเพื่อการพาณิชย์ของโลก ตอบโจทย์ครบด้านความอเนกประสงค์เหนือกว่าทั้งการใช้งานในชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์

มร. ทาคาชิ ฮาตะ กล่าวว่า อีซูซุพร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมือกับนโยบายรัฐบาลไทยในการผลิตรถทุกรุ่นให้ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ด้วยการใช้เทคโนโลยี DOC (Diesel Oxidation Catalyst) ในรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ และระบบ DPD (Diesel Particulate Diffuser) ในรถบรรทุกขนาดกลางบางรุ่น รถปิกอัพและรถนั่งอเนกประสงค์ ทำให้รถอีซูซุมาตรฐานยูโร 5 สามารถรักษาสมรรถนะรถ ประสิทธิภาพการใช้งานอันยอดเยี่ยม และยังสามารถลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น กล่าวคือ รถอีซูซุทุกรุ่นสามารถผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 5 โดยไม่เติมน้ำยาบำบัดไอเสียในเครื่องยนต์ดีเซล เช่น AdBlue ทั้งในรถปิกอัพ รถอเนกประสงค์ และรถบรรทุกอีซูซุทุกรุ่น ต่างกับเทคโนโลยีบำบัดไอเสียอื่น ๆ ต้องเติมน้ำยาบำบัดไอเสีย เช่น AdBlue ตลอดการใช้งาน เป็นการเพิ่มภาระและค่าใช้จ่ายแก่ผู้ใช้รถ การพัฒนารถมาตรฐานยูโร 5 แม้จะทำให้ต้นทุนการผลิตรถสูงขึ้นมาก แต่เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับลูกค้ามากเกินไป อีซูซุจึงขอปรับราคารถมาตรฐานยูโร 5 เพิ่มขึ้นดังนี้

รถอีซูซุเครื่องยนต์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ยูโร 5 ราคาเพิ่มขึ้น 15,000 บาท รถอีซูซุเครื่องยนต์ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ยูโร 5 ราคาเพิ่มขึ้น 20,000 บาท ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 นี้เป็นต้นไป สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image