‘ซีวิค VTEC TURBO’ ใหม่ พรีเมียมสปอร์ตซีดาน !!

ฮอนด้าเตรียมส่งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ VTEC TURBO ใหม่ ครั้งแรกของประเทศไทยใน “ฮอนด้า ซีวิค ใหม่” ตอกย้ำความเป็นยนตรกรรมพรีเมียมสปอร์ตซีดานชั้นนำระดับโลก

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมส่งเทคโนโลยีเครื่องยนต์ VTEC TURBO ใหม่ โดยนับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ฮอนด้าจะได้แนะนำเครื่องยนต์ VTEC TURBO ในยนตรกรรมพรีเมียมสปอร์ตซีดาน “ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10” ซึ่งเตรียมที่จะเปิดตัวในประเทศไทยเร็ว ๆ นี้

สำหรับเครื่องยนต์ VTEC TURBO ที่ติดตั้งใน ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ นี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ให้มีสมรรถนะที่ทรงพลัง และมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป ซึ่งการทำงานของเครื่องยนต์ VTEC TURBO ประกอบด้วย 3 เทคโนโลยีหลัก ได้แก่

1.ระบบหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชัน และท่อไอดีแบบตรง โดยหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชันจะฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังกระบอกสูบโดยตรง ช่วยลดอุณหภูมิภายในกระบอกสูบ และการไหลของไอดีแบบตรง ช่วยให้อากาศและเชื้อเพลิงผสมกันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นและต่อเนื่อง

2.ระบบการควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วแบบคู่ (Dual VTC) ของท่อไอดีและท่อไอเสีย โดย Valve Timing Control (VTC) ช่วยควบคุมจังหวะการเปิด-ปิดวาล์วของท่อไอดีและท่อไอเสียให้สอดคล้องกัน จึงทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแม้ในรอบต่ำ

3.เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้า ซึ่งมีการใช้เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้าที่ติดตั้งใบพัดขนาดเล็ก เพื่อนำพลังงานไอเสียส่วนเกินกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เมื่อเหยียบคันเร่ง เครื่องยนต์เทอร์โบสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องยนต์  VTEC TURBO ใหม่ ให้ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลัง และยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมในทุกการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองที่ต้องขับและหยุดรถบ่อย ๆ หรือการขับขี่บนทางหลวง และเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ทั่วไป ซึ่งจะให้แรงบิดสูงได้ตามขนาดความจุของเครื่องยนต์ เครื่องยนต์ VTEC TURBO ใหม่นี้ จะให้แรงบิดที่มากกว่าด้วยการทำงานของเทอร์โบชาร์จเจอร์

สำหรับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร VTEC TURBO พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาทีด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 5,500 รอบต่อนาที ซึ่งเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่กลับมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่า มาพร้อมดีไซน์พรีเมียมสปอร์ตตามสไตล์รถยุโรป ด้วยโครงสร้างตัวรถที่กว้างและมีความสูงที่ต่ำลง ให้อารมณ์ความรู้สึกของการขับขี่แบบสปอร์ต และมั่นใจ โดยมีพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ใกล้เคียงกับรถยนต์ในระดับ D Segment ทั้งยังครบครันด้วยเทคโนโลยีระดับพรีเมียมอันทันสมัย

ด้วยความก้าวล้ำทางนวัตกรรมยานยนต์ทั้งด้านการออกแบบและสมรรถนะเครื่องยนต์ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 พร้อมจะเข้ามาสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในระดับคอมแพคท์ ซึ่งสำหรับประเทศไทย ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2 ขนาด คือ 1.8 ลิตร และ 1.5 ลิตร VTEC TURBO โดยมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้วัชพืชใครว่าไร้ประโยชน์ พลิกมุมเจ๋งดัดแปลง ใช้ปลูก”พืชลอยน้ำ”ไม่ต้องใส่ปุ๋ย
บทความถัดไปรัฐบาลปลื้มแก้ปัญหาขอทานลุล่วง เผยเด็กขอทาน 90% มาจากเพื่อนบ้าน