ดีแมคซ์ V-Cross แม็กซ์ 4×4 ไขปริศนา”วิถีแห่งอีซูซุ”

หลายคนคงมีคำถามว่า เพราะอะไรอีซูซุในประเทศไทยถึงยิ่งใหญ่อยู่ในแวดวงธุรกิจยานยนต์บ้านเรามาได้ยาวนานขนาดนี้ ทั้งที่ขายแต่รถปิกอัพอย่างเดียว

เคล็ดลับอยู่ที่กลยุทธ์ด้านการตลาดของค่ายอีซูซุในประเทศไทย โดย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด อย่างมาก จนเป็นแบบอย่างของการทำธุรกิจให้กับอีซูซุทั่วโลก

ปัจจัยหลักที่ทำให้อีซูซุยืนหยัดเป็นขวัญใจปิกอัพมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะโชคช่วยอย่างแน่นอน

แต่เป็นเพราะตัวผลิตภัณฑ์ ตัวรถ ตรงใจลูกค้า ทำให้เกิดการบอกปากต่อปากจนขายดิบขายดีมาจนถึงทุกวันนี้

อย่าไปเชื่อถ้าใครจะบอกว่าอีซูซุพัฒนาเทคโนโลยีสู้ค่ายอื่นไม่ได้

เพราะอีซูซุกระโดดไปอีกขั้น ด้วยการพัฒนาเครื่องยนต์ใช้เทคโนโลยี “บลูเพาเวอร์” นำไปสู่การเปิดตัวอีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เมื่อปลายปี พ.ศ.2558 ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับวงการรถยนต์เมืองไทย ควบคู่กับเครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์

แต่นั่นก็คงไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดสำหรับลูกค้า เพราะสิ่งสำคัญคือการตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด นั่นต่างหากคือคำตอบ

20170131_161530(1)

ล่าสุด อีซูซุเอาใจคอปิกอัพสไตล์ลุยอีกครั้ง ด้วยการแนะนำอีซูซุดีแมคซ์ วี-ครอส แม็กซ์ โฟร์ บาย โฟร์ (V-Cross Max 4×4) สปอร์ตออฟโรด พลิกโฉมดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกและภายในให้ดูเข้มขึ้น ออกสู่ตลาดเมื่อปลายปีที่แล้ว

dmax2

ดีไซน์ใหม่ โลโก้ V-Cross ด้านข้างประตูกระจกมองข้าง กรอบไฟตัดหมอก ราวเหล็กหลังคา บันไดข้าง กันชนท้าย และแบล๊กเอาต์ (Blackout) เสาข้างประตู ไฟหน้าโปรเจ็กเตอร์ พร้อมซิลเวอร์ ริง เอ็นจิ้น ฮูด การ์มิช (SILVER RING Engine Hood Garnish) คิ้วขอบฝากระโปรงหน้า และกระจังหน้าโทนเทาดำ ฟรอนต์ บัมเปอร์ การ์ด (FRONT BUMPER GUARD) ทูโทน ผลิตจากวัสดุมีความคงทนสูง ล้ออัลลอยดีไซน์พิเศษ ขนาด 18 นิ้ว 6 ก้าน โรบัสต์ เอ็กซ์เทนเดอร์ (Robust Extender) พร้อมปูไลเนอร์ที่กระบะหลังเป็นแบบกันลื่น เบด ไลเนอร์ เฟนเดอร์ ลิป (Bed Liner Fender Lip) พร้อมไซด์ โมลดิ้ง (Side Molding) เหมือนรถอเนกประสงค์สไตล์เอสยูวี

20170131_161621

แต่มีการเพิ่มฟังก์ชั่น เช่น เบาะนั่งกึ่งหนังแท้สไตล์ทูโทนน้ำตาล-เทา เดินด้ายสีส้มรอบตัวเบาะ พร้อมโลโก้ V-Cross พร้อมระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ด้านคนขับเบาะหลังมีที่วางแขนในตัว และแยกปรับพับได้แบบ 60:40 พร้อมจุดยึดที่นั่งสำหรับเด็ก พวงมาลัยแบบดูอัล สปอร์ต แพตเตอร์ (DualSport Patter) เดินด้ายสีส้ม พร้อมสวิตช์มัลติฟังก์ชั่น (Multifunction) ดีไซน์ขอบข้างประตูสีบรอนซ์ เมทัลลิก (Bronze Metallic) ต่อเนื่องกับมือจับประตูด้านในสีโครม ชุดตกแต่งคอนโซลกลาง สีเปียโน แบล๊ก (Piano Black) ที่พักแขนแบบซอฟต์แพด (SoftPad) ที่คอนโซลกลางและข้างประตูมีช่อง USB ชาร์จไฟ ขนาด 5 โวลต์ 1 แอมป์ 2 จุดที่ด้านหน้าและด้านหลังคอนโซลกลาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ หรือครุยส์ คอนโทรล (Cruise Control) ชุดความบันเทิงจากเคนวูด (KENWOOD) พร้อมบิลด์-อิน เนวิเกเตอร์ (Built-in Navigator) หน้าจอขนาด 7 นิ้ว ระบบสัมผัสแอร์ มิรเรอริง (Air Mirroring) รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟน (เฉพาะรุ่นที่รองรับ) ผ่านไวไฟดองเกิล (WifiDongle) เล่นได้ทั้ง CD/DVD/MP3/WMA/AAC จุดเชื่อมต่อ USB รองรับเครื่องเล่น MP3 แฟลชไดรฟ์ และสมาร์ทโฟน (เฉพาะรุ่นที่รองรับ)

20170131_161829

กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอดบิลด์-อิน (Built-in) พร้อมเส้นกะระยะเลน ไกด์ (Lane Guide) ระบบบลูทูธ (Bluetooth) เชื่อมต่อระบบโทรศัพท์ พร้อมฟังก์ชั่นฟังเพลงผ่านบลูทูธ อีซูซุ เซอร์ราวด์ ซาวด์ ซิสเต็ม (ISUZU SURROUND SOUND SYSTEM) 8 ลำโพง และรูฟ สปีกเกอร์ (Roof Speaker) ลำโพงพิเศษบนเพดาน

20170131_162229

ส่วนเครื่องยนต์ อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ขนาด 3,000 ซีซี 177 แรงม้า แรงบิดสูงแบบต่อเนื่อง (HighFlat-torque) ที่ 380 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที พละกำลังเหลือเฟือ มีให้เลือกทั้งเกียร์ออโตเมติก 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต เรฟ ทรอนิก (Rev Tronic) สามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์แบบแมนนวลและเกียร์ธรรมดา 5 สปีดอัดอัตราทดเกียร์ต่อเนื่อง พร้อมระบบส่งกำลังแบบจีเนียส สปอร์ต ชิฟต์ (GENIUS SPORT SHIFT) ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ไฟบอกตำแหน่งเกียร์และแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ในรอบและความเร็วที่เหมาะสม

20170131_161939(1)

 

การปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้า สวิตช์ปรับระบบการขับเคลื่อนระหว่าง 2 ล้อ และ 4 ล้อ ด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า แม่นยำ ปรับเปลี่ยนง่าย ปรับระบบขับเคลื่อนได้ทั้ง 4 ล้อ และ 2 ล้อ เลือกใช้งานได้ 3 แบบ คือ 2H, 4H และ 4L ตามสภาพถนน

นอกจากนี้ ยังออกแบบพิเศษเพื่อให้เป็นออฟโรดตัวจริงเสียงจริง โดยให้ระยะฐานล้อและช่วงล้อกว้าง รองรับเส้นทางออฟโรดโดยเฉพาะ แถมสีภายนอกยังเป็นสีส้มยอดนิยมของคอออฟโรดหลายคนในยุคนี้อีกต่างหาก

20170131_162441

สำหรับราคารุ่นเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 1,042,000 บาท และเกียร์อัตโนมัติ ราคา 1,087,000 บาท

โดยรวมแล้ว “ดีแมคซ์ V-Cross Max 4×4” เป็นปิกอัพแถวหน้ามาแบบครบเครื่อง เป็นกลยุทธ์หลักที่อีซูซุใช้ผลิตรถปิกอัพให้ลูกค้า เน้นความคุ้มค่าคุ้มราคา สะท้อนความเป็นตัวตนของอีซูซุได้ดีอีกรุ่นหนึ่ง

บทความก่อนหน้านี้พณ.เดินหน้าขายข้าวจีทูจี เตรียมส่งมอบจีนอีกแสนตันเดือนมี.ค. จ่อทำสัญญาเพิ่มล้านตัน
บทความถัดไปยุทธศาสตร์เจริญพันธุ์ ‘ปั๊มลูกเพื่อชาติ’ อย่างมีคุณภาพ