โชว์รูมประชาชื่น 18 พฤษภาคม 2568
⦁⦁… อาวดี้ ประเทศไทย ยกระดับบริการหลังการขาย เสริมความเชื่อมั่น ขับเคลื่อนกลยุทธ์ “ดูแลลูกค้ายั่งยืน” ประกาศเปิดศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังรถยนต์ครบวงจรระดับพรีเมียม รองรับการขยายตัวและการเติบโตของรถยนต์อาวดี้ในประเทศไทย ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ติดตั้งเทคโนโลยีล้ำสมัย เครื่องมือประสิทธิภาพสูง อุปกรณ์ซ่อมตามมาตรฐาน AUDI AG ใช้เทคโนโลยีล่าสุดพัฒนาและรับรองจาก AUDI AG ทั้งซ่อมตัวถังอะลูมิเนียมและเหล็ก รวมถึงการพ่นสีใช้ระบบทันสมัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่เดือนมีนาคม 2568 ที่ชั้น 1 ของอาคารทรัพย์สุวรรณ (ร่มเกล้า) บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร ให้บริการซ่อมแซมรถยนต์เสียหายตั้งแต่ระดับเบาไปจนถึงโครงสร้างหนัก รวมถึงดูแลรักษาตัวถังใช้วัสดุอะลูมิเนียม ใช้ในรถยนต์รุ่นล่าสุดของอาวดี้ รวมถึงเครื่องมือรองรับการซ่อมแซมที่มีความซับซ้อน เช่น เครื่องเชื่อมตัวถังสำหรับอะลูมิเนียม และเครื่อง ODIS สำหรับตรวจวิเคราะห์ข้อบกพร่องในระบบของรถยนต์ได้อย่างแม่นยำ …⦁⦁
⦁⦁… รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนแข่งกันดุ รายนี้ออกอาการก่อนเพื่อน บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ออกแถลงการณ์ชี้แจง กรณีข้อพิพาททางหนี้สินจาก บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด หรือ Hozon Auto บริษัทแม่ของบริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด และ Yuxing Advertising ในจีน ทำให้เกิดข่าวเท็จเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับ Hozon Auto ได้ยื่นขอล้มละลายนั้น บริษัทชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง Yuxing Advertising ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอให้ตรวจสอบถึงความสามารถการชำระหนี้ของ Hozon Auto เป็นเพียงขั้นตอนทางกฎหมายในกระบวนการปกติการจัดการข้อพิพาทด้านหนี้สิน บริษัทยืนยันว่าไม่ได้ยื่นขอล้มละลาย หรือเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย และ Hozon Auto ไม่มีแผนยื่นขอล้มละลาย ขณะเดียวกัน Hozon Auto กำลังเจรจากับคู่ค้าหลายราย รวมถึง Yuxing Advertising เพื่อหาข้อยุติด้านหนี้สิน และยังคงเดินหน้าปฏิรูป รวมถึงการปรับโครงสร้างองค์กร การทำข้อตกลงเปลี่ยนหนี้เป็นหุ้นกับคู่ค้า การร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับพันธมิตรธุรกิจหลัก รวมถึงเพิ่มแหล่งเงินทุนใหม่ เพื่อดำเนินมาตรการเชิงรุกฟื้นฟูกิจการขับเคลื่อนแบรนด์ NETA เข้าสู่การดำเนินงานภาวะปกติ และเสริมความแกร่ง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดไทย มารอลุ้นกันว่าจะรอดไม่รอด หรือจะม้วนเสื่อกลับจีนก่อนเพื่อน …⦁⦁
⦁⦁… ค่ายรถจีนบุกเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ทำให้ระบบธุรกิจยานยนต์เปลี่ยนไปมาก เพราะไม่ค่อยสนใจทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ใช้วิธีเอาเงินฟาด จ้างบริษัทที่ปรึกษาพีอาร์มาทำแทน ทำให้บรรดาดีลเลอร์ต้องออกแรงโปรโมตเอง อย่างเมื่อเร็วๆ นี้ จิระพล รุจิวิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทในเครือ ไพรม์มัส กรุ๊ป ร่วมกับ 2 พันธมิตร นำโดย อภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ สุโรจน์ แสงสนิท นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) จัดโครงการ “Eco-Exploration Trip” ครั้งที่ 3 เส้นทาง จ.เชียงใหม่-จ.แพร่ เพื่อเปิดประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมล้านนา ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างการตระหนักรู้ด้านประโยชน์ของเทคโนโลยียานยนต์สะอาด ที่สำคัญ เพื่อส่งเสริมการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่น ในงานนี้มีลูกค้ารถยนต์ไฟฟ้าให้ความสนใจและเข้าร่วมกว่า 30 คัน …⦁⦁
⦁⦁… สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2568 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมี นายสุรศักดิ์ จรินทร์ทอง นายก สรยท.เป็นประธาน เปิดแผนการทำงานปีที่ 2 เดินหน้าจัดงานรถยนต์และรถจักรยานยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2568 หรือคาร์ออฟเดอะเยียร์ จะเร่งกระบวนการทำงานให้เร็วขึ้น แต่งตั้งคณะอนุกรรมการคัดเลือกและตัดสิน 26 คน เห็นตรงกันปรับปรุงกฎระเบียบให้ครอบคลุมถึงรถ “ปรับโฉม” หรือ “Minor Change” ด้วย แต่ต้องมีกรอบพิจารณาเพิ่ม เพราะ 3-4 ปีที่ผ่านมา เห็นความเปลี่ยนแปลงตลาดรถยนต์ไทย จำนวนรถยนต์รุ่นใหม่ โมเดลเชนจ์ (Model change) ลดลงต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องยนต์สันดาปภายใน บริษัทรถขยายเวลาทำตลาดรถรุ่นเดิมนานขึ้น แต่กรอบพิจารณาจะเข้มงวดด้วยการกำหนดให้ต้องเปลี่ยนแปลง 3 ใน 5 หัวข้อคือ ระบบขับเคลื่อน (Powertrain), ความเปลี่ยนแปลงภายนอกหรือภายใน (Exterior/Interior) ระบบความปลอดภัย (Safety System) นวัตกรรมที่น่าสนใจ (Innovation System) และระดับค่ามลพิษที่ลดลง-ความประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้น (Emission/Fuel Consumption) มารอดูว่าปีนี้การประกวดจะคึกคักแค่ไหน …⦁⦁