‘มอเตอร์โชว์’ปีนี้ เพิ่มพื้นที่จัดงานเป็น 140,000 ตารางเมตร บิ๊กบึ้มสุดในเอเชีย !!

กรังด์ปรีซ์ฯ พลิกโฉม “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37” ด้วยแนวคิด “NO BOUNDARIES MOBILITY : นวัตกรรมขับเคลื่อน…ไร้ขีดจำกัด” พร้อมเพิ่มพื้นที่การจัดงานมากสุดในเอเชียกว่า 140,000 ตารางเมตร ผู้ผลิตรถยนต์, จักรยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ ร่วมออกบูธ ผลักดันอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยด้วยมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท ระหว่าง 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2559 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37” เปิดเผยว่า งานนี้ได้รับความร่วมมือจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย, สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และสมาคมชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ ภายใต้แนวคิด NO BOUNDARIES MOBILITY นวัตกรรมขับเคลื่อน…ไร้ขีดจำกัด ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ในระดับสากล ที่ได้รับการพัฒนาให้ก้าวหน้าด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย จนสามารถทลายกำแพงและข้อจำกัดในเรื่องต่าง ๆ ลงได้ อุตสาหกรรมยานยนต์จึงเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนแห่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของมนุษยชาติ ซึ่งได้รับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงให้ทันสมัยมาโดยตลอด รวมถึงความพร้อมของการก้าวเข้าสู่ประตูของอาเซียน

“ในปีนี้ผู้เข้าชมงานจะมีโอกาสได้เห็นนวัตกรรมยานยนต์ที่มีความล้ำสมัยมากขึ้นเช่น รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า, รถยนต์แบบปลั๊กอิน ไฮบริด ซึ่งใช้การเสียบปลั๊กไฟเพื่อชาร์จพลังงานเข้าสู่แบตเตอรรี่, รถยนต์ไฮบริด และรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์เทอร์โบ ทั้งหมดล้วนเป็นทางเลือกทางด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งช่วยให้เรามีความประหยัดมากยิ่งขึ้น และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

ปราจิน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และในฐานะรองประธานจัดงานฯ เปิดเผยว่า ภาวะของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกำลังเข้าสู่ช่วงรอยต่อสำคัญ สะท้อนให้เห็นได้ชัดเจนจากสภาวะเศรษฐกิจเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เมื่อมีการปรับลดตัวเลขยอดจำหน่ายยานยนต์ภายในประเทศลง และเมื่อก้าวขึ้นสู่ปีใหม่ก็มีปัจจัยในเรื่องของโครงสร้างภาษีรถยนต์เข้ามามีผลกระทบ ทำให้ราคาของรถยนต์ขยับขึ้นสูงตามไปด้วย บวกกับสภาวะทางเศรษฐกิจโลกที่ค่อนข้างชะลอตัว จึงทำให้อุตสาหกรรมยานยนต์ในไทยชะลอตัวตามไปด้วย

งานมอเตอร์โชว์ จะเป็นตัวช่วยจุดประกายอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยศักยภาพแห่งการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ และมีศักดิ์ศรีเทียบกับงานแสดงยานยนต์ในระดับโลก บริษัทรถยนต์, จักรยานยนต์หลากค่ายตัดสินใจเลือกงานของเราเป็นเวทีในการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ ๆ แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยได้เป็นอย่างดี

นายจาตุรนต์กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในปีนี้มีความพิเศษในหลาย ๆ ด้าน ทั้งในส่วนพื้นที่การจัดงานกว่า 140,000 ตารางเมตร สามารถการันตีได้ว่าใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยียานยนต์ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกค่ายบริษัทรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ในการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ ๆ การนำเสนอเทคโนโลยีรถยนต์ต้นแบบ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ครั้งแรกในภูมิภาค

“นอกจากนี้ การนำเสนอเทคโนโลยียานยนต์ การออกแบบตกแต่งบูธ รวมไปถึงการแสดงของแต่ละค่ายรถยนต์ ถือเป็นจุดเด่นอีกส่วนหนึ่งในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 ซึ่งทุกบริษัทต่างทุ่มเท สร้างสรรค์ และลงทุนด้วยงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สร้างแรงดึงดูด พร้อมความน่าสนใจให้กับพื้นที่จัดแสดง ช่วยเสริมความงามให้กับยนตรกรรมมากยิ่งขึ้น”

สำหรับการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37” มีบริษัทรถยนต์กว่า 30 บริษัท, จักรยานยนต์ 10 บริษัท รวมไปถึงเครื่องเสียงติดรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำ และอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์กว่า 175 บูธ พาเหรดมาร่วมจัดแสดงพร้อมจำหน่ายอย่างคึกคัก อัดแน่นเต็มพื้นที่กว่า 140,000 ตารางเมตร ทั้งภายในและด้านนอกของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

โดยไฮไลต์ของการจัดงานในปีนี้ เน้นนำเสนอด้านนวัตกรรมยานยนต์ในรูปแบบใหม่ และมีความทันสมัย เช่น เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยโฉมยนตรกรรมแบบปลั๊กอิน ไฮบริด, บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัวยนตรกรรมในรุ่น X1 sDrive 18d, 330e และ M2 Coup, ทางด้านค่ายฟอร์ด เปิดตัวยนตรกรรมในรุ่นพิเศษ Fiesta Black Limited และ EcoSport Black Edition มาสด้า อวดโฉม CX-5 ค่ายรถเกาหลี “ซันยอง” เปิดตัว All New TIVOLI ทางด้านค่าย “ฮอนด้า” เผยโฉม Accord, Civic เจเนอเรชั่น 10, ปอร์เช่ ยนตรกรรมระดับซูเปอร์คาร์ เผยโฉม “911 Carrera” ยามาฮ่า นำคอนเซ็ปต์ไบค์ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดมาอวดโฉม คือ 03GEN-x สำหรับค่ายฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เตรียมพบกับการเปิดตัวในรุ่น CVO Pro Street Breakout สำหรับค่ายอื่น ๆ จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับยนตรกรรมไฮไลต์พร้อมกันภายในงาน

นอกจากนี้ ทางคณะผู้จัดงานฯ ได้อำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ด้วยการจัดทำระบบ “ลงทะเบียนสื่อมวลชนออนไลน์” ที่มีความทันสมัย และมีรูปแบบที่เป็นสากล เป็นที่ยอมรับ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานและอำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนทุกท่านที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในงาน สื่อมวลชนสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 มีนาคม 2559 เวลา 24.00 น.

นอกจากนี้ โอกาสพิเศษ สำหรับผู้เข้าชมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37” มีสิทธิเป็นผู้โชคดีลุ้นรับรางวัลใหญ่ รถยนต์ฟอร์ด เอเวอเรสต์, ฟอร์ด เฟียสต้า และรถจักรยานยนต์อีก 5 รางวัล ร่วมสนุกด้วยวิธีการง่าย ๆ เพียงตอบแบบสอบถาม ซึ่งได้รับมาพร้อมกับการซื้อตั๋วเข้าชมงาน กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน แล้วนำมาหย่อนลงที่กล่องร่วมสนุกด้านหน้างาน จับสลากแจกรางวัลในวันที่ 3 เมษายน 2559 หรือติดตามการประกาศผลผ่านทางสื่อในเครือ บมจ.กรังด์ปรีซ์

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2559 รวม 12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangkok-motorshow.com

บทความก่อนหน้านี้อันดับโลกบอล‘ไทย’ดีขึ้น 5 เดือนติด ล่าสุด 118 โลก
บทความถัดไปสิ้น”ถนัด คอมันตร์”วัย 102 ปี