ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ หรือที่ทางผู้บริหารฟอร์ดมองว่าเป็นบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ เพื่อแข่งขันในตลาดรถพีพีวี หรือรถปิกอัพดัดแปลง
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ นำความคิดเห็นจากผู้บริโภคที่มีต่อเอเวอเรสต์ รุ่นปัจจุบัน มาพัฒนาประสิทธิภาพ สมรรถนะ และความสะดวกสบาย
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชั่นใหม่ เปิดตัวในปี 2558 ได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Thailand Car of the Year 2015) จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) แต่ดูเหมือนรางวัลดังกล่าวไม่ได้ทำให้เอเวอเรสต์สร้างยอดขายได้โดดเด่นไปกว่าคู่แข่ง
อาจจะด้วยเหตุผลอื่นใด นอกเหนือจากคุณภาพของตัวรถ เชื่อว่าทางฟอร์ดน่าจะรู้ดี
มาครั้งนี้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังคงพยายามตอกย้ำความแข็งแกร่งของรถยนต์อเนกประสงค์ เทคโนโลยีล้ำสมัย และสมรรถนะพัฒนาไปอีกขั้น เพื่อมอบประสิทธิภาพและความคล่องตัวเมื่อขับขี่ในเมือง แต่ยังคงความแข็งแกร่งสมบุกสมบันเมื่อขับขี่ออฟโรด
สำหรับฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนียม พลัส ใหม่ มาพร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนของฟอร์ด ผสานระบบเบรกแบบ ออโตโนมัส อีเมอร์เจนซีเบรกกิ้ง (Autonomous Emergency Braking-AEB) เข้ากับระบบตรวจจับคนเดินถนน (Pedestrian Detection) และระบบตรวจจับยานพาหนะ (Vehicle Detection) บริเวณรอบตัวรถ เพื่อหยุดรถ และช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง ระบบนี้จะทำงานเมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ มีระบบตรวจจับลมยาง (Tire Pressure Monitoring System) ประตูท้ายเปิด-ปิด ด้วยไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี กุญแจรีโมตอัจฉริยะ และปุ่มสตาร์ตรถอัตโนมัติ ติดตั้งระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) รองรับ แอปเปิล คาร์เพลย์ และ แอนดรอยด์ ออโต พร้อมระบบบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลัง ผู้ขับขี่ยังสามารถใช้งานแอปเปิลแมปส์และระบบแผนที่นำทางด้วยดาวเทียมติดตั้งมากับรถ เมื่อออกนอกพื้นที่ที่มีสัญญาณโทรศัพท์อีกด้วย มาพร้อมระบบจดจำเสียงและระบบสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทย
นอกจากนี้ ยังมีระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ระบบเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Warning System) ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ (Driver Alert System) ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ (Auto High Beam Control) ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ (Active Park Assist) ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS-Blind Spot Information System) ที่มาพร้อมระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด (Cross Traffic Alert) กล้องมองหลังขณะถอยจอดและสัญญาณเตือนระยะจอดด้านหน้า (Rear View Camera and Sensors)
ดีไซน์กระจังหน้าใหม่ และไฟหน้า HID ล้อแมกซ์อัลลอยแบบก้านคู่ (Split-Spoke) ขนาด 20 นิ้ว ห้องโดยสารโทนสีดำ
เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ (Bi-turbo Diesel Engine) เป็นเครื่องยนต์ใหม่ และระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เกียร์ชุดเดียวกับฟอร์ด แรพเตอร์ ปิกอัพเพอร์ฟอร์แมนซ์ของฟอร์ด
ให้กำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า (157 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตันเมตร ที่ความเร็ว 1750 รอบต่อนาที
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ วางจำหน่ายทั้งหมด 4 รุ่น รวมถึงรุ่นเทรนด์ เป็นรุ่นเริ่มต้น และเป็นรุ่นใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ตามราคาดังต่อไปนี้
รุ่นเทรนด์ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,299,000 บาท รุ่นไทเทเนียม เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,439,000 บาท รุ่นไทเทเนียม พลัส เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบ ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,599,000 บาท และรุ่นไทเทเนียม พลัส เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ราคา 1,799,000 บาท
มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี รวมถึงสีใหม่ ดิฟฟิวส์ด ซิลเวอร์ เมทัลลิก (Diffused Silver Metallic) และสีมาตรฐาน ได้แก่ เงิน อะลูมินัม เมทัลลิก ดำ แอบโซลูต แบล๊ก เมทัลลิก, ขาว อาร์กติก ไวท์ ซันเซต เมทัลลิก และน้ำเงิน
ลูกค้าฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ จะได้รับบริการฟรีค่าแรงในการตรวจเช็กตามระยะ สูงสุด 5 ปี หรือภายในระยะ 75,000 กิโลเมตร เพียงเข้าตรวจเช็กระยะทุก 15,000 กิโลเมตร หรือทุก 1 ปี
ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เปิดรับจองแล้ววันนี้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฟอร์ดทั่วประเทศ และพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 เป็นต้นไป