เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดปัญหาการทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารต่างๆ ทั้งธนาคารกสิกรไทย ซึ่งลูกค้าไม่สามารถกดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้ โดยเฉพาะวันนี้เป็นวันเงินเดือนออก ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ขณะที่ทางธนาคารกสิกรไทย ยอมรับและอยู่ระหว่างปรับปรุงระบบ
ปรากฏว่าไม่ใช่แค่ธนาคารกสิกรไทยแห่งเดียว ยังมีธนาคารอื่นๆ ที่ส่งผลให้ลูกค้ารับผลกระทบไปตามๆ กัน อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน ธนาคารธนชาต ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคาร TMB ฯลฯ โดยผู้ใช้ในทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก มีการแชร์ผลกระทบจากการไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้
ขณะที่เพจ JS100 ได้โพสต์ปัญหาดังกล่าวเช่นกัน
ผู้ใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ต่างบ่นกันทั่วหน้า และเรียกร้องให้ธนาคารที่ประสบปัญหาเร่งแก้ไขโดยด่วน
อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย ธนาคารต่างๆ เริ่มใช้ได้เป็นปกติ