“บิ๊กตู่” บ่น”สับปะรด”การบินไทยไม่หวาน จี้ใส่ใจรายละเอียด-เพิ่มประทับใจ ดึงผู้โดยสารเพิ่ม

แฟ้มภาพ

นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) ว่า ที่ประชุมรับทราบการดำเนินงานภายใต้แผนปฏิรูปการบินไทย ที่มีความก้าวหน้าและเห็นผลชัดเจนส่งผลให้ทิศทางดำเนินงานหลังจากนี้การบินไทยจะเน้นปรับปรุงงานบริการทุกระดับชั้น หลังปีที่ผ่านมาได้พัฒนาในชั้นธุรกิจ (บิสซิเนสคลาส) บางส่วนบนเครื่องบินรุ่น โบอิ้ง 777 และแอร์บัส เอ 380 เส้นทางบินญี่ปุ่น และยุโรป สร้างความพึงพอใจแก่ผู้โดยสารเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังจะทยอยปรับปรุงเว็บไซต์เชื่อมโยงข้อมูลอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร การวางกลยุทธ์การตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ประทับใจมากขึ้น

นายอารีพงศ์ กล่าวต่อว่าเป้าหมายลดค่าใช้จ่ายที่คนร.สั่งการมาอีก 5 พันล้านบาทนั้น จะต้องปรับปรุงในทุกส่วน และช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ถือว่าการบินไทยเดินมาถูกทาง เพราะสามารถลดค่าใช้จ่าย หลังจากขายเครื่องบินเก่าไปได้ถึง 20 ลำ แต่ก็มีอัตราบรรทุกผู้โดยสารมากขึ้น ต้องปรับปรุงงานบริการนำเสนออย่างพรีเมี่ยมแอร์ไลน์ และมองการแข่งขันจากคู่แข่งเพื่อนำมาปรับปรุง การขยายรายได้ธุรกิจใหม่ เช่น รายได้จากการซ่อมเครื่องบิน เพราะจะเห็นว่าทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมการบินมีปริมาณการสั่งซื้อสูงต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเอเชียที่มียอดสั่งซื้อล่วงหน้า 2-3 พันลำ ดังนั้นโอกาสในการขยายธุรกิจรับซ่อมเครื่องบินจึงเป็นแนวทางที่ดี

“ในที่ประชุมคนร. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ยังมีการพูดถึงงานบริการของการบินไทย โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพผลไม้ เช่น สับปะรด เพราะพบว่ามีสีขาว และยังไม่หวาน อยากให้คัดเลือก ใส่ใจรายละเอียดเรื่องนี้มากขึ้น เพื่อให้ผู้โดยสารประทับใจ มาใช้บริการเพิ่มสูงขึ้น”นายอารีพงศ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image