ยิ่งใกล้ช่วงสิ้นปี ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะควรแก่การช้อปปิ้งในประเทศเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นช่วงเวลา
แห่งการหาซื้อของขวัญ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่
การค้นหาสินค้าเพื่อการช้อปปิ้ง มักจะเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลต่างๆ อาทิ ในปี 2560 พบว่า ในวันคนโสด (วันที่ 11 เดือน 11) มีการค้นหาสินค้าเพื่อการช้อปปิ้งมากขึ้นสามเท่าเมื่อเทียบกับปี 2561 แต่ก็ไม่ใช่แค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น การมองหาไอเดียของของขวัญก็เพิ่มขึ้นในช่วงสองเดือนก่อน
ปีใหม่ด้วย โดยส่วนมากเป็นการค้นหาของขวัญสำหรับครอบครัวและเพื่อน
ดังนั้น กูเกิลจึงทำให้การค้นหาสินค้าง่ายขึ้นสำหรับนักช้อปชาวไทยได้นำเครื่องมือ “Shopping Ads” มาให้บริการในไทยแล้ว ซึ่ง Shopping Ads เป็นโฆษณาแบบรูปภาพ ที่ช่วยให้นักช้อปพบสินค้าที่กำลังค้นหาอยู่ได้ง่ายขึ้น
และเชื่อมต่อกับผู้จำหน่ายสินค้าเหล่านั้นได้เร็วขึ้นด้วย ซึ่งรายการสินค้าจะปรากฏขึ้นมาพร้อมกับผลการค้นหาของ Google Search
และหากใครที่มีธุรกิจเป็นของตัวเอง สามารถใช้แคมเปญ Google Shopping เพื่อโปรโมตสินค้าได้ ช่วยเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์หรือร้านค้า และเพิ่มจำนวนผู้ที่สนใจสินค้า โดยใส่ภาพสินค้า ราคา และชื่อร้าน ที่ผู้ที่ค้นหาด้วย Google ที่สามารถเห็นได้ทันที เช่นเดียวกับโฆษณา Search Ads ซึ่งจะเสีย
ค่าโฆษณาเฉพาะเมื่อผู้ใช้คลิกเว็บไซต์ของคุณเท่านั้น
ท่านไหนที่ชอบการช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ สามารถไปทดลองระบบกันได้ แต่อย่าลืมว่าต้องช้อปแบบไม่เกินลิมิตของตัวเองนะจ๊ะ ด้วยความปรารถนาดีจาก ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด พอกันใหม่ สัปดาห์หน้า
นายมะดัน