‘นิสสัน-โตโยต้า-ฮอนด้า’บุกโตเกียว ออโต ซาลอน 2019

ได้ฤกษ์จัดงานรถแต่งชั้นนำของโลกอย่าง โตเกียว ออโต ซาลอน 2019 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปีนี้จัดระหว่างวันที่ 11-13 มกราคม 2562

แต่ละปีจะมีค่ายรถจำนวนมาก งัดทีเด็ดรถแต่งมากันแบบปล่อยของเต็มที่ เป็นเวทีสำหรับคนรักรถตกแต่งพิเศษ

-สำหรับ ค่ายนิสสัน ปีนี้เตรียมพร้อมอวดรถแต่งสุดพิเศษ ได้แก่ จู๊ค นิสโม อาร์สโนว์ (Juke Nismo RSnow) ซับคอมแพคเอสยูวี อัพเกรดแบบบิ๊กเบิ้มพร้อมล้อแทร็กบดหิมะแทนที่ล้อยาง รถต้นแบบคันนี้ยังติดตั้งซุ้มล้อ พร้อมกับแร็คหลังคาติดตั้งไฟ LED ตัวถังตกแต่งด้วยสีทูโทน ระหว่างขาวและดำด้านและใช้สีเขียวเน้นความโดดเด่นให้มากยิ่งกว่าเดิม

ที่ผ่านมา นิสสัน ประสบความสำเร็จในรถหลายรุ่น เมื่อลองเปลี่ยนจากใช้รางรถแทนที่ล้อ เมื่อปีก่อน โร้ก เทรล วอร์ริเออร์ คอนเซ็ปต์ (Rogue Trail Warrior Concept) อวดโฉมภายในงานนิวยอร์ก ออโต โชว์ ประสบความสำเร็จอย่างสูง ภายหลังเปิดตัวที่แคนาดาในปี 2016

Advertisement

นอกจากนี้ นิสสัน ยังมีรุ่น เอ็กซ์-เทรล นาโอมิ โอซากา คอนเซ็ปต์ (X-Trail Naomi Osaka Concept) พร้อมกับ ลีฟ นิสโม อาร์ซี (Leaf Nismo RC) และรถแข่งพลังไฟฟ้า ฟอร์มูล่า อี (Formula E)

รวมทั้งยังมีรุ่นอื่นอย่าง เช่น เอลแกรนส์ สปอร์ต พรีเมียม (Elgrans Sports Premium) และ ลีฟ ออเทค (Leaf Autech) เช่นเดียวกันกับ จีที-อาร์ สเปเชียล อิดิชั่น, เอ็กซ์-เทรล, เซเรนา, โน้ต, ลีฟ นิสโม, โน้ต อี-พาวเวอร์ นิสโม เอส และเซเรน่า นิสโม


Advertisement

-ค่ายโตโยต้า ส่ง โตโยต้า พรีอุส รุ่นล่าสุดเพิ่งปรับโฉมไป ท่ามกลางกระแสข่าวว่า โตโยต้าจะไม่ทำรุ่นนี้แล้ว

มาพร้อมอวดโฉมชุดแต่ง TRD ชุดแต่งนี้วางขายที่ประเทศญี่ปุ่น เน้นปรับสไตล์ภายนอกทั้งหมด ลูกค้าสามารถเพิ่มความดุดัน

สเกิร์ตด้านข้างและกันชนท้ายแบบใหม่พร้อมดิฟฟิวเซอร์ตรงกลาง มีฝาครอบกระจกด้านข้างเพิ่มแอโรไดนามิก คาร์นาด และกันชนหน้าพร้อมเน้นสีดำตัดเพิ่มได้

มีหลังคาติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ ระบบท่อออกคู่ซ้ายขวา และแผ่นกันรอยท้ายตรงฝาประตูท้าย สามารถเลือกติดตั้งเบ้าจับประตูเพิ่มเติม รวมถึงล้ออะลูมินัมขนาดตั้งแต่ 15-18 นิ้วได้ด้วย

ส่วนชุดแต่งสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ และสามารถสั่งทำสีจากโรงงานได้โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สำหรับภายในห้องโดยสารแต่งให้เรียบสะอาดตายิ่งกว่าเดิมด้วย 3 ออปชั่น รวมถึงปุ่มสตาร์ตรถแบบ TRD แผ่นบังแดด และกล่องเก็บของมีราคาราว 2,600 บาท

ชุดอัพเกรดเพิ่มสมรรถนะมีเพียงชุดค้ำหน้าและหลังปรับตัวอิสระตามรถ (Motion Control Beam) และชุดค้ำตัวถังด้านล่าง ราคาประมาณ 23,500 บาท และ 17,600 บาทตามลำดับ

สำหรับ พรีอุส รุ่นล่าสุดนี้ วางขายแบบระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรก พร้อมด้วยรุ่น พรีอุส ออลวีล ไดรฟ์-อี (Prius AWD-e) เพิ่มเติมระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าไปยังล้อหลังช่วยเพิ่มความเร็วได้อีก 69 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ค่ายฮอนด้า ส่งทีเด็ด S660 เปิดประทุน รถแฟชั่นที่มีผู้กล่าวถึงมากที่สุดรุ่น

ที่ผ่านมาฮอนด้าเคยผลิตออกมาระยะหนึ่ง แม้จะเป็นรถดูเดิมๆ ด้วยเครื่องยนต์วางกลางรถ ขับเคลื่อนด้วยล้อหลังในแบบรถเค (Kei) หรือเคคาร์ พละกำลังแรงม้าขนาดจิ๋ว 63 แรงม้า เครื่องยนต์ 0.66 ลิตรเทอร์โบชาร์จ สามสูบ

สำหรับคนญี่ปุ่นแล้ว สามารถเป็นเจ้าของ S660 ได้ในเวอร์ชั่นพิเศษหลากหลายแบบมาก ล่าสุดในเวอร์ชั่นที่มีชื่อว่า เทรด เลเทอร์ (Trad Leather) มาพร้อมชุดแต่งยุคนีโอ คลาสสิก (Neo Classic) จะไปอวดโฉมในงานโตเกียว ออโต ซาลอน โดยใช้ชื่อว่า โมดูลา นีโอ คลาสสิก เรเซอร์ (Modulo Neo Classic Racer)

จะเป็นรถโชว์จนกว่าฮอนด้าจะตัดสินใจผลิตเป็นชุดบอดี้คิท ในรูปลักษณ์กระจังหน้าดุดัน แทบจะปิดไฟหน้าตัวรถให้เหลือเพียงนิดเดียว พร้อมด้วยซุ้มตีโป่งด้านข้างและหางท้ายรถแบบแคมม์แบ๊ก (Kammback)

ด้านนอกปรับแต่งยังรวมถึงกิ๊บล็อกกันชนหน้าแบบหนัง ล้อซิ่งรัดยางแข่ง พร้อมกระจกมองข้างแบบทรงปีกนก

ด้านในห้องโดยสาร จัดเต็มทั้งโรลบาร์และเบาะซิ่งเต็มพิกัด

มารอลุ้นกันว่าฮอนด้าจะมีเวอร์ชั่นผลิตจริงเพื่อจำหน่ายหรือไม่

เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image