ยามาฮ่าฮึด-ขอโตสวนกระแส ประเดิมเปิด‘ฟรีโก’50,900บ.

มร.ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตลดลง 1.1% มียอดจดทะเบียนรวมประมาณ 1.79 ล้านคัน มียอดจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ยามาฮ่า 269,986 คัน ด้วยภาวะเศรษฐกิจภาพรวมที่ยังชะลอตัว ยามาฮ่ามีส่วนแบ่งการตลาดที่ 15.1% สำหรับในปี 2562 นี้ ยามาฮ่าคาดว่าตลาดรวมรถจักรยานยนต์จะอยู่ที่ประมาณ 1.76 ล้านคัน ยามาฮ่าได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ที่ 285,000 คัน เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว แต่ส่วนแบ่งการตลาดของยามาฮ่ามั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 16.2% ชูกลยุทธ์หลักผ่านทางแบรนด์สโลแกน เรฟส์ ยัวร์ ฮาร์ท (Revs Your Heart) เร่งชีวิต ให้เร้าใจ พร้อมรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง เน้นเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เดินเครื่องเสริมทัพสินค้ารุ่นใหม่ๆ ในทุกเซ็กเมนต์

มร.ชิเงโอะกล่าวว่า ยามาฮ่าได้เปิดตัวรถออโตเมติกสไตล์ (Modern Family Automatic) รุ่นล่าสุด ยามาฮ่า ฟรีโก 125 ซีซี เครื่องยนต์ 125 ซีซี แบบสูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบบ SOHC 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด พร้อมเทคโนโลยีเครื่องยนต์ บลูคอร์ (Blue Core) เรือนไมล์ LCD แสดงผลการทำงานครบทุกฟังก์ชั่น ไฟหน้า LED มาพร้อม ฮาซาร์ด แลมป์ (Hazard Lamp) พร้อมไฟฉุกเฉิน ช่องเติมน้ำมันด้านหน้า เติมน้ำมันง่ายไม่ต้องลงจากรถ พร้อมปุ่มกดเปิดฝาถังน้ำมันอัตโนมัติ มีช่องต่อชาร์จไฟสำรองด้านหน้า ต่อชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่ เบาะกว้างใหญ่ พร้อมที่เก็บของใต้เบาะใหญ่ 25 ลิตร เก็บหมวกกันน็อกได้ 2 ใบ พร้อมไฟส่องสว่าง พื้นที่วางเท้ากว้าง มีของก็วางได้สบาย พื้นเรียบแบบ แฟลท ฟุต บอร์ด (Flat Foot Board) ขนาดใหญ่ ยางหลังใหญ่ขนาด 110/90 มม. พร้อมล้อแม็ก 12 นิ้ว มี 4 เฉดสีให้เลือก สีแดง สีน้ำเงิน สีดำ และสีขาว ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ ในราคา 50,900 บาท

“ตั้งเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า แบบออโตเมติกมากกว่า 28% รถครอบครัวมากกว่า 7% และรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตมากกว่า 24%” มร.ชิเงโอะกล่าว

นายพงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้ บริษัทมีกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทุกเซ็กเมนต์ ปีนี้ ยามาฮ่าตระหนักถึงความสำคัญของนโยบายด้านการขาย และการบริการลูกค้า จึงเน้นการส่งเสริมผู้จำหน่ายถึงการจัดกิจกรรมในพื้นที่ให้เข้าถึงลูกค้าให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น รวมถึงการเพิ่มเน้นศักยภาพการบริการหลังการขายของยามาฮ่าพร้อมส่งมอบบริการระดับพรีเมียมเพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้ายามาฮ่าทุกคนด้วย ยามาฮ่า พรีเมียม ช้อป เป็นต้น

นายพงศธรกล่าวว่า สำหรับด้านสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ยามาฮ่ายังคงเป็นผู้สนับสนุนสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2018 พร้อมทั้งการแข่งขัน โมโตจีพี และการแข่งขันในระดับเอเชียให้กับกลุ่มลูกค้ายามาฮ่าและแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างต่อเนื่อง

บทความก่อนหน้านี้กบข.แนะสมาชิกนำใบแจ้งยอดลดหย่อนภาษีประจำปีภายในมี.ค.62
บทความถัดไปรักแท้ยังมีอยู่จริง ครูสายเพชรสร้างอนุสรณ์ปูนปั้นระลึกถึงภรรยา แม้จากไปแล้วแต่วางดอกกุหลาบให้ทุก 2 วัน (ชมคลิป)