มันนี่ทิป : ดีเลย์เคลมได้ 28ก.พ.62

ในช่วงวันหยุดต่างๆ หลายคนอาจจะเริ่มวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งการซื้อประกันการดินทางเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเที่ยวบินมีกำหนดการล่าช้าในการเดินทาง (ไฟลต์ดีเลย์) จากสาเหตุต่างๆ ที่ควบคุมไม่ได้และไม่ได้เกิดจากผู้เดินทางเอง สามารถที่จะเคลมประกันได้ มันนี่ทิปมีข้อมูลจากธนาคารกสิกรไทย มาฝากกันค่ะ

กรณีที่จะเคลมประกันจากไฟลต์ดีเลย์ มีเงื่อนไข คือ บริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองในกรณีการเดินทางถูกเลื่อนออกไปมากกว่า 6 ชั่วโมงขึ้นไปจากกำหนดการ จากสาเหตุใดสาเหตุหนึ่ง ได้แก่ สภาพอากาศเลวร้าย ยานพาหนะของผู้ขนส่งเกิดชำรุด มีการประท้วง นัดหยุดงาน เป็นต้น หากเจอกรณีแบบนี้ควรเช็กดูก่อนว่า ประกันเดินทางที่ซื้อไว้ให้ความคุ้มครองไฟลต์ดีเลย์หรือไม่ หากให้ความคุ้มครอง และเข้าเงื่อนไขก็สามารถแจ้งเคลมกับบริษัทประกันได้

สำหรับเอกสารในการแจ้งเคลมกับบริษัทประกัน จะต้องแจ้งเคลมภายใน 30 วันหลังจากเกิดเหตุ โดยติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทประกันหรือแจ้งเคลมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์หรือช่องทางต่างๆ ของบริษัทประกันตามที่กำหนด โดยเอกสารที่ใช้ในการแจ้งเคลมประกัน ได้แก่ หนังสือรับรองจากสายการบิน ตั๋วเครื่องบิน หรือบอร์ดดิ้งพาส

หลังจากที่แจ้งเคลมกับบริษัทประกันและส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่ผู้เอาประกันจะได้รับคือ เงินชดเชยค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเดินทางถูกเลื่อนออกไปตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ เช่น หากซื้อประกันเดินทางไว้ เช่น ชดเชยความล่าช้าในการเดินทางโดยระบุจำนวนเงินเอาประกันภัยไว้ที่ 5,000 บาท ก็จะได้รับเงินชดเชยค่าใช้จ่ายในการเดินทางตามกำหนด

Advertisement

เหตุการณ์ไฟลต์ดีเลย์เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น เพราะนอกจากจะทำให้เสียเวลา ยังอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่บางครั้งเป็นกรณีที่ควบคุมไม่ได้ ดังนั้น การทำประกันเดินทางไว้ถือเป็นทางเลือกลดความเสี่ยง เพราะค่าเบี้ยประกันไม่สูงมากนัก และได้รับความคุ้มครอง แทนที่จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ

กระปุกหมู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image