‘การบินไทย’ ยืนยัน ดูแลผู้โดยสารตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางอย่างเร็วที่สุด

แฟ้มภาพ

การบินไทยดูแลผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางอย่างเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกหนังสือชี้แจงกรณี TG เร่งดำเนินการทยอยนำผู้โดยสารที่ตกค้างไปยังจุดหมายปลายทางอย่างรวดเร็วที่สุด

เรืออากาศเอก ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นได้ดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินกรณีดังกล่าวตามมาตรฐานสากล โดยบริษัทฯจัดบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มให้แก่ผู้โดยสารที่มารอเช็กอินทุกชั้นโดยสารตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งจัดโรงแรมที่พักให้แก่ผู้โดยสารบางส่วนและจัดหาเที่ยวบินทั้งของการบินไทยและสายการบินอื่นให้ผู้โดยสารที่ตกค้างเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางโดยเร็วที่สุด

“สำหรับผู้โดยสารที่ทำการต่อเครื่องโดยไม่มีวีซ่าเข้าประเทศไทย และยังตกค้างอยู่ที่สนามบิน บริษัทฯได้นำผู้โดยสารชั้นหนึ่งและธุรกิจใช้บริการห้องรับรองพิเศษของการบินไทยที่เปิดบริการพิเศษ 24 ชั่วโมง หรือสามารถใช้บริการที่ห้องรับรองพิเศษที่มีให้บริการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยบริษัทฯรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น รวมทั้งยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทางที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว โดยจะเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯกำหนด และบริษัทฯต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น”

Advertisement

เรืออากาศเอก ปรารถนา กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว บริษัทฯได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทั้งจากบุคคลและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่รวมพลังในนามประเทศไทย ช่วยอำนวยความสะดวกในการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบ และอำนวยความสะดวกในการประทับตราเข้าประเทศไทย รวมถึงจัดทำวีซ่ากรณีพิเศษ เพื่อให้ผู้โดยสารได้อยู่ในประเทศไทยจนกว่าจะสามารถเดินทางกลับไปยังจุดหมายปลายทางได้ อีกทั้งช่วย อำนวยความสะดวกในการลงจอด และประสานขออนุญาตให้เครื่องบินของการบินไทยสามารถใช้เส้นทางบินผ่านน่านฟ้าของประเทศอื่น จนสามารถทำการบินไปยังยุโรปได้ ทำให้สถานการณ์ดังกล่าวคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งบริษัทฯต้องขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานต่างๆ อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กรมศุลกากร คิงพาวเวอร์ ตำรวจท่องเที่ยว และสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) สถานีตำรวจภูธรราชาเทวะ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังคงติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเส้นทางดังกล่าวติดตามข่าวสารและตรวจสอบตารางการบินได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image