“DITP” โชว์ผลงานทัพบันเทิงไทยเจาะตลาดเอเชีย ได้งานมูลค่ากว่า 1.6 พันล.

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังนำคณะผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจบันเทิงเดินทางไปเจรจาการค้าในงานHong Kong International Film & TV Market 2019 (FILMART) ณ เมืองฮ่องกงที่ผ่านมา ปีนี้ประเทศไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งจากบรรดานักลงทุนผู้สร้าง ในธุรกิจบันเทิงกลุ่มตลาดเชียเป็นอย่างสูงเนื่องด้วยความพร้อมของประเทศไทยในหลายๆ ด้าน เช่นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ในขณะที่ค่าใช้จ่ายด้านแรงงานอยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม ประกอบกับความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมบันเทิงไทยเราเองที่มีประสบการณ์และทำการตลาดร่วมกับกรมฯมาอย่างยาวนาน พร้อมเดินทางไปเปิดตลาดการค้าที่สำคัญๆ ในหลากหลายภูมิภาคทำให้ได้รับความน่าเชื่อถือและการยอมรับในตลาดโลกมากขึ้นเรื่อยๆ

นายบุณยฤทธิ์กล่าวว่า ทั้งนี้ภายในงานได้เกิดการลงนามสัญญาที่สำคัญ จำนวน 2 ราย ได้แก่ บริษัท เฮโลโปรดักส์ชั่น จำกัด ได้ลงนามสัญญาเพื่อทำ Co-Production สร้างความร่วมมือกับ บริษัท Han Media (HK) Culture Company Limitedจากเมืองฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ผลิตซีรีย์เพื่อเผยแพร่ทั้งในไทยและจีน มูลค่าเจรจาการค้ากว่า 100 ล้านบาท และ บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์) จำกัด ลงนามสัญญา บริษัท AirSpeed Picturesจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง TheLake มูลค่าเจรจาการค้ากว่า 60 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัท วิชเทรน ประเทศไทย จำกัด ได้ลงนามสัญญากับบริษัทจากประเทศฝั่งยุโรปเพื่อจัดจำหน่ายสารคดี จำนวน 2 เรื่อง ไปยังทั่วโลกนอกจากนี้ บริษัท เบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด ได้เจรจาการค้ากับบริษัท Reality Distribution Field จากแคนาดา ตกลงเลือกสถานที่ถ่ายทำในประเทศไทยเพื่อเข้ามาถ่ายทำซีรีย์ภายหลังเสร็จสิ้นจากจบงาน FILMART ทันทีส่วนหนึ่งที่สำคัญคือการตัดสินใจเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย

นายบุณยฤทธิ์ กล่าวว่า จากมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยและด้วยมาตรฐานการทำงานในระดับสากลจึงทำให้ บริษัท กันตนา ซาวด์ สตูดิโอจำกัด ได้รับ ความไว้วางใจจาก บริษัท CBM จากจีน เป็นบริษัทที่มีคอนเทนต์จากสถานีช่อง CCTV ทั่วโลกซึ่งเป็นสถานีของจีนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเตรียมส่งงานจำนวนมากมาทำ Post Production ด้านเสียงในประเทศไทย บริษัทเดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด ได้เจรจาการค้ากับบริษัทแอนิเมชั่นจากเกาหลีใต้เพื่อรับงาน Outsource และ บริษัท ซันเดย์ สทิล เวิร์คกิ้ง จำกัดได้พบกับผู้ค้ารายใหม่ จากอินเดีย และฟิลิปปินส์ เปิดตลาดซื้อขายภาพยนตร์ไทยเป็นครั้งแรก เป็นที่น่าจับตามองว่า อุตสาหกรรมภาพยนตร์ แอนิเมชั่น โทรทัศน์และสารคดีไทย เริ่มได้รับความสนใจจากประเทศคู่ค้ารายใหม่นับเป็นอีกหนึ่งความพยายามในการเปิดประตูการค้าจากภาครัฐและเอกชนไทย เพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างประเทศในอาเซียนและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตลอดจนเพิ่มขีดในการแข่งขันและความสำเร็จของธุรกิจบันเทิงไทยบนเวทีการค้าโลกอย่างยั่งยืน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้สุเทพ ถามชาวพันธมิตร-กปปส. คิดดีๆ จะเลือกนักการเมืองหน้าเดิม หรือเลือกคนที่สู้มาด้วยกัน?
บทความถัดไป“กองทัพไทย” ชี้ “เพจ กองการสื่อสาร หน่วยทหารพัฒนา เชียร์เลือก “ลุงตู่” เป็นเพจปลอม