“มิสทิน” โหมตลาดสร้างอินเตอร์แบรนด์ บุกตลาดโลก

นายดนัย ดีโรจนวงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเครื่องสำอางมิสทิน เปิดเผยว่า จะร่วมออกงาน “อาเซียนบิวตี้ 2019” ซึ่งจะจัดโดยบริษัท ยูบีเอ็ม เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 ณ ไบเทค บางนา เพื่อเปิดโอกาสให้บริษัทได้พบปะกับคู่ค้าและลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก และสามารถต่อยอดเติบโตธุรกิจของมิสทินสู่ตลาดต่างประเทศในอนาคต

‘’มิสทินเคยออกงานมหกรรมความงามที่ฮ่องกง จีน เมียนมาร์ กัมพูชามาแล้ว และได้พบกับลูกค้าระดับอินเตอร์จำนวนมาก จึงตัดสินใจร่วมงานอาเซียนบิวตี้ 2019 ที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก เพื่อโชว์นวัตกรรมและตอกย้ำว่า “มิสทิน” ไม่ใช่เพียงแค่เครื่องสำอางแบรนด์ไทยเท่านั้น แต่เป็นหนึ่งในเครื่องสำอางระดับภาคพื้นฯ หรือระดับโลก”นายดนัยกล่าวและว่า บริษัทได้เริ่มปรับตัวเป็น “มัลติเนชั่นแนลคอมพานี” มาประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมา ภายหลังจากตลาดเครื่องสำอางในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากอิทธิพลของเทคโนโลยี ทำให้มีการใช้มือถือและสื่อโซเชียลกันกว้างขวาง และเกิดช่องทางการจำหน่ายสินค้าใหม่ ๆ โดย เฉพาะช่องทางออนไลน์ ซึ่งส่งผลกระทบให้ความนิยมซื้อสินค้าจากช่องทางขายตรงลดลง ขณะเดียวกันก็มีสินค้าเครื่องสำอางเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก จำหน่ายทั้งช่องทางทั่วไปและออนไลน์

นายดนัย กล่าวว่า บริษัทจะให้ความสำคัญกับการสร้างคอนเทนต์เพื่อเข้าถึงลูกค้าแต่ละช่องทาง และเน้นบริหารซัพพลายเชน ผลิตสินค้าตอบสนองลูกค้าในแต่ละช่องทาง โดยในปีนี้จะสร้างมาร์เก็ตติ้งคอนเน็คชั่นกับแต่ละช่องทาง จะไม่ทำการสื่อสารแบบแมสอีกต่อไป เพื่อประสิทธิภาพในการสื่อสารที่เข้าถึงลูกค้าแต่ละเซ็กเมนท์ ทั้งบนโซเชียลมีเดีย สื่อนอกบ้าน สื่อภายในเครื่องบินสำหรับลูกค้าดิวตี้ฟรี ขณะเดียวกันได้ปรับปรุงการทำงานภายในองค์กรให้พร้อมทำธุรกิจในยุค 4.0 โดยเพิ่มผู้บริหารที่มีอายุน้อยลง พร้อมปรับบรรยากาศในการทำงานให้เหมาะสมกับผู้บริหารรุ่นใหม่ โดยตั้งเป้าหมายยอดขายของมิสทินในประเทศไทยจะเติบโตได้ 5% จากปีที่ผ่านมาที่มียอดขาย 14,300 ล้านบาท นอกจากนี้จะให้ความสำคัญกับการขยายตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ในประเทศจีน ภายหลังจากที่ได้เริ่มเข้าไปร่วมทุนกับนักธุรกิจท้องถิ่นในจีนเมื่อ 2-3 ปีก่อน

“เครื่องสำอางมิสทินได้รับการตอบรับดีมากจากลูกค้าจีน และพบว่าสินค้าเมคอัพของมิสทินจะขายดีในบางออนไลน์แพลตฟอร์มซึ่งแซงหน้าแบรนด์อินเตอร์หลายๆ แบรนด์ โดยปีที่ผ่านมามิสทินในจีนมียอดขายประมาณ 5,000 ล้านบาท และคาดว่าปีนี้น่าจะโตได้ประมาณ 30% หรือมียอดขายที่ 6,500 ล้านบาท”นายดนัยกล่าวและว่า ปัจจุบันสินค้ามิสทินมีจำหน่ายผ่านออนไลน์ 17 แห่งทั้งในเครือของอาลีบาบาและเจดีดอทคอมจากที่มีออนไลน์แพลตฟอร์มใหญ่ๆ ทั้งหมดประมาณ 30 แห่ง และบริษัทได้จ้างไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เป็นพรีเซ็นเตอร์ในจีน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image