รายงานข่าวจากทวิตเตอร์แจ้งว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงที่คนไทยใช้เวลาอยู่กับครอบครัว ทบทวนสิ่งต่างๆ ในปีที่ผ่านมา แสดงความเคารพต่อญาติผู้ใหญ่ และเตรียมดำเนินชีวิตในปีต่อไป ทั้งนี้จากการรวบรวมแฮชแท็กคำว่า #Songkran ปีนี้พบว่า คนไทยต่างใช้ทวิตเตอร์เพื่อแชร์ประสบการณ์ของตนเองในช่วงสงกรานต์กันอย่างคึกคัก โดยมียอดทวีตถึง 2.8 ล้านข้อความ (ช่วงระหว่าง 13-16 เมษายน) โดยช่วงพีคหรือช่วงที่มีคนใช้มากที่สุดคือราวๆ 6 โมงเย็น หรือ 18.00 น.ของวันที่ 13 เมษายน ซึ่งมีการทวีตข้อความ 71,000 ครั้ง/นาที