โชว์รูมประชาชื่น ‘มาสด้า’ลุยเซ็กเมนต์ใหม่ CX-30เติมเต็มรถครอบครัว

ค่ายมาสด้าสร้างความฮือฮาอีกครั้ง เมื่อเรสพอนส์ แจแปน รายงานว่า มาสด้าได้เปิดตัวรุ่น CX-30 ครั้งแรกที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลายคนสงสัยว่า CX-3 รุ่นใหม่หรือไม่ แต่ CX-30 คือรุ่นใหม่

มาสด้าต้องการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้บริโภค CX-30 รุ่นใหม่นี้วางตำแหน่งสำหรับคนรุ่นใหม่ หนุ่มสาว เริ่มต้นมีครอบครัว

CX-30 กับ CX-3 และ CX-5 มีความแตกต่างกัน คือตัวถังจะอยู่ระหว่างกลาง สำหรับทั้งสองรุ่น เป็นครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด และเป็นการแก้ไข CX-3 เบาะนั่งหลังค่อนข้างแคบ แต่สำหรับ CX-30 คนสูง 183 ซม. สามารถนั่งได้สบาย

ที่นั่งระหว่างคนขับและผู้โดยสารมีพื้นที่ขนาดใหญ่ ความปลอดภัยมาตรฐานสูงเทียบเท่า CX-5 ส่วนมิติรถโดยรวมใกล้เคียงมาสด้า 3 ใหม่

เครื่องยนต์ใหม่จะเป็นเครื่องยนต์ล่าสุดของ สกายแอคทีฟ-เอ็กซ์ (Skyactiv-X) พัฒนาขึ้นใหม่ เครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี 2.0 และสกายแอคทีฟ-เอ็กซ์ ได้รับการติดตั้งระบบ เอ็ม ไฮบริด ของมาสด้า เพื่อการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงร่วมกันอย่างแม่นยำของ ไอ-แอคทีฟ ออลวีลไดรฟ์ (i-Activ AWD) และ จี-เวคเตอริ่ง (G-Vectoring Control-GVC) มอบความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ห้องโดยสารยังเน้นออกแบบให้มีความเงียบสงบมีคุณภาพสูงผ่านการพัฒนาประสิทธิภาพ NVH โดยศึกษาจากลักษณะทางประสาทสัมผัสของมนุษย์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เรียกได้ว่า CX-30 ได้ถูกพัฒนาในทุกด้าน

CX-30 เป็นรถที่ถูกพัฒนาในทุกมิติ เซ็กเมนต์ใหม่ของมาสด้า อยู่จุดกึ่งกลางระหว่าง CX-3 และ CX-5 มาสด้า CX-3 ในตลาด เซ็กเมนต์ เอสยูวี ครอสโอเวอร์ขนาดกะทัดรัด ส่วน CX-5 ในตลาดเซ็กเมนต์เอสยูวีขนาดใหญ่ ส่วนประเทศไทยคาดว่าน่าจะไม่นานเกินรอ

ที่มา-response.jp

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ตำรวจชุมพวงจับได้แล้วแม่ใจยักษ์ขุดหลุมฝังลูกแรกเกิดทั้งเป็น พบเป็นเด็กสาววัย 15 ปี อ้างกลัวพ่อแม่รู้ว่าท้อง
บทความถัดไป‘พลเรือเอกศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ’ เข้ารายงานตัวที่ สนง.เลขาธิการวุฒิสภา อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น