คอฟฟี่เบรก : ปลุกใจ

ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่เหมือนอยู่บนเรือฝ่าเกลียวกระแสคลื่นในเวลานี้ ภาคส่งออกทำท่าจะไปก่อนเพื่อน กูรูทั้งหลายแม้แต่ภาครัฐยังต้องปรับลดการเติบโตแบบเตี้ยลงเรื่อยๆ

ภาคท่องเที่ยวที่ถูกยกขึ้นมาเป็นความหวังใหม่ หลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างก็หนักอกหนักใจ ดูอย่างการประชุมประจำปีของผู้บริหารด้านการขายและการตลาด (AA) จากทั่วทุกมุมโลกของการบินไทยเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมานั่นปะไร ผู้เข้าร่วมประชุมฟังแนวนโยบายแล้วเพลียละเหี่ยใจ

ในภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง การเดินทางต้องถดถอยเป็นธรรมดา กระทบต่อการสร้างรายได้ธุรกิจแอร์ไลน์แน่นอน ขนาดบรรดาโลว์คอสต์ยังร้องจ๊าก!!

แต่ วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รอง กก.ผอ.ใหญ่สายการพาณิชย์ หรือ DN ลูกหม้อมือเก๋าด้านการขายและตลาด เคยเป็น AA ประจำการประเทศต่างๆ ทั่วโลกมากว่า 20 ปี จึงมีวิธีเรียกขวัญลูกทีมกลับมาฮึกเหิม พร้อมลุยงานให้ 8 เดือนที่เหลือของปีนี้สัมฤทธิผล นั่นก็คือการผนึกกำลัง ระดมความรู้ความคิดและดึงประสบการณ์ของลูกทีมมาเสริมศักยภาพให้เจ้าจำปีฟันฝ่าสิ่งท้าทายและการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อเป้าหมายเพิ่มรายได้-กำไรยั่งยืน

Advertisement

และเพื่อโบนัสที่งอกงามของการบินไทยทุกคนนั่นเอง..ใช่มั้ยคร้า (อิอิ)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image