ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด : อัพเดต ‘หัวเว่ย’ ยังน่าใช้หรือไม่

จากปัญหาสงครามการค้าทำให้ “กูเกิล” จำเป็นต้องตัดความสัมพันธ์กับ “หัวเว่ย” อย่างเลือกไม่ได้ ซึ่งถึงแม้ทางรัฐบาลสหรัฐจะต่อเวลาอีก 90 วันก่อนจะแบน แต่ก็ค่อนข้างจำกัดการเคลื่อนไหวไว้หลายอย่าง แล้วทิศทางของ “หัวเว่ย” ในอนาคตจะเป็นอย่างไร “ดิจิเทรนด์ฟอร์เวิร์ด” สรุปมาให้ได้รู้กัน

1.อุปกรณ์ “หัวเว่ย” จะยังได้อัพเดตและยังใช้งานแอพพลิเคชั่นของ “กูเกิล” อยู่หรือไม่?
สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ “หัวเว่ย” ที่ขายไปแล้ว รวมถึงอุปกรณ์ที่อยู่ในสต๊อกและรอขายในอนาคตที่เซ็นสัญญาไว้กับ “กูเกิล” (วางขายในเดือนมิถุนายนนี้) จะได้รับการดูแลต่อเนื่องทั้งหมดตั้งแต่การอัพเดตซอฟต์แวร์ ระบบความปลอดภัย รวมถึงยังใช้งาน “กูเกิล เซอร์วิส” ได้ตามปกติ

2.ยังอัพเดต “แอนดรอยด์ คิว” ได้หรือไม่?
ประเด็นนี้ต้องรอสรุปอย่างเป็นทางการจาก “หัวเว่ย” และ “กูเกิล” ในอีกไม่กี่วันจากนี้ รวมถึงอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ในอนาคตก็จะขึ้นอยู่กับการเจรจาครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

3.การประกัน การดูแลหลังการขาย และอุปกรณ์ใหม่
ชิ้นส่วนประกอบอื่นๆ ภายในสมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ ของ “หัวเว่ย” ทางบริษัทได้ประสานผู้ผลิตใหม่จนครบทุกชิ้นส่วนแล้ว และไม่มีปัญหาใดๆ ที่จะกระทบต่อไทม์ไลน์การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของ        “หัวเว่ย” ได้เลย ทุกอย่างยังคงดำเนินได้เหมือนที่เคยเป็นมา

Advertisement

4.“โอเอส” ใหม่ของ “หัวเว่ย” มีจริงหรือไม่ ?
ข่าวลือเรื่อง “โอเอส” ของ “หัวเว่ย” เป็นจริง มีการพัฒนาอยู่จริงและเสร็จสมบูรณ์แล้ว หากภายในกรอบเวลาเจรจาไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ “หัวเว่ย” สามารถใช้ระบบปฏิบัติการใหม่นี้ได้ทันทีกับลูกค้าใหม่ต่อไปในอนาคต พร้อมระบบ “อีโคซิสเต็ม” ใหม่เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่เสียประสบการณ์การใช้งานที่ดีไป

5.“กูเกิล” แคร์ผู้ใช้งานทุกคนมาก
“กูเกิล” แคร์เสียงผู้ใช้ “แอนดรอยด์” บนผลิตภัณฑ์ หัวเว่ย และยี่ห้ออื่นๆ เป็นอย่างมาก จึงจะใช้เวลาในระยะนี้เจรจาหาทางออกที่ดีที่สุดกับ “หัวเว่ย” ให้บรรลุผล เพื่อผู้ใช้แบรนด์ “หัวเว่ย” ทุกคน

ท่ามกลางความความขัดแย้งครั้งใหญ่ที่โลกต้องจับตามองกันต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image