‘แบงก์ชาติ’ เรียกเอ็มดี ‘กรุงไทย’ แจงแอพพ์ล่ม สั่งเร่งแก้ไข!

แบงก์ชาติเรียกเอ็มดีกรุงไทยแจงแอพพ์ล่ม สั่งเร่งแก้ไข! เตรียมเผยแพร่สถิติระบบขัดข้องรายแบงก์เริ่ม ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. ได้สั่งการธนาคารกรุงไทยเร่งแก้ปัญหาระบบโมบายแบงกิ้งของธนาคารกรุงไทย หรือกรุงไทย เน็กซ์ (Krungthai NEXT) ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ผ่านมามีปัญหาขัดข้องมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ระบบกรุงไทย เน็กซ์ เกิดขัดข้องขึ้นอีก ธปท. จึงเชิญนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย มาสอบถามสาเหตุของปัญหาและความคืบหน้าของการแก้ปัญหา พร้อมกับย้ำว่าธนาคารกรุงไทยต้องให้ความสำคัญกับความต่อเนื่องของระบบการให้บริการ โดยมีแผนดำเนินการป้องกันและแก้ไขจุดอ่อนของระบบและกระบวนการอย่างบูรณาการ ตลอดจนการสื่อสารและการดูแลลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที รวมทั้งกำชับให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหานี้ พร้อมรายงานให้คณะกรรมการธนาคารและ ธปท.ทราบอย่างรวดเร็ว ซึ่งนายผยง รับว่าจะให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน และจะรายงาน ธปท.ให้ทราบโดยเร็วต่อไป

— ธ.กรุงไทยแจง ‘กรุงไทย NEXT’ ล่ม เพราะคนใช้เยอะ ผู้ใช้บริการโวย ครึ่งวันยังใช้ไม่ได้

นายรณดลกล่าวว่า สำหรับมาตรการที่จะยกระดับการให้บริการของสถาบันการเงินในระยะยาว และสร้างความเข้มแข็งด้านเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงิน รวมทั้งให้ลูกค้ามีข้อมูลเพียงพอในการเลือกใช้บริการ สิ่งที่ ธปท.จะดำเนินการเบื้องต้นคือ การเผยแพร่ข้อมูลสถิติเหตุการณ์ระบบขัดข้องรายสถาบันการเงิน (Downtime) โดยจะเริ่มเผยแพร่ข้อมูลนี้ทางเว็บไซต์ www. bot.or.th ของธปท. ในเดือนสิงหาคม 2562 ที่จะถึงนี้ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการและเพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลเพียงพอในการตัดสินใจเลือกใช้บริการของสถาบันการเงิน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image