กรุงไทยดึงบริษัทไอทีต่างชาติทำแผนด่วนแก้แอพพ์ล่ม มั่นใจปัญหาลดลงแน่นอน

ผยง ศรีวณิช

วันที่ 30 พฤษภาคม นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ กรุงไทย เน็กซ์ โมบายแบงกิ้งของธนาคาร เกิดปัญหาขัดข้องว่า ปัจจุบันปริมาณลูกค้าที่ใช้งานโมบายแบงกิ้งเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล จากที่ธนาคารต่างๆได้นำระบบเทคโนโลยีมาให้บริการกับลูกค้า เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ที่ผ่านมา ธนาคารต้องเร่งขยายเครือข่ายเพื่อรองรับธุรกรรมต่างๆ แต่เนื่องจากอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นรวดเร็วมาก ทำให้ในบางช่วงบางขณะ โดยเฉพาะช่วงปลายเดือนที่มีลูกค้าใช้บริการพร้อมกันจำนวนมาก ระบบจึงเกิดขัดข้อง ซึ่งธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้ความสำคัญในการดูแลเรื่องนี้เป็นอันดับแรกๆ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อลูกค้าและประชาชน และเพื่อให้การดูแลลูกค้ารายย่อยของธนาคารเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ธนาคารจึงได้จ้างผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำระดับโลกมาจัดทำแผนเร่งด่วนและแผนระยะยาวเพื่อยกระดับการให้บริการให้ดีมากยิ่งขึ้น

“ธนาคารเชื่อมั่นว่า จากการบูรณาหลายๆเรื่อง ทั้งการลงทุนด้านไอทีกว่า 19,000 ล้านบาท การมีแผนงานที่ชัดเจนการมีผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทชั้นนำระดับโลก 2-3 ราย จะช่วยยกระดับการให้บริการให้ราบรื่นมากกว่าที่ผ่านมา โดยเฉพาะปัญหาขัดข้องของระบบโมบายแบงกิ้งจะลดน้อยลงอย่างแน่นอน”นายผยงกล่าว

นายผยงกล่าวว่า นอกจากการลงทุนเพื่อขยายเครือข่ายในการรองรับธุรกรรมต่างๆ ตามความตื่นตัวด้านเทคโนโลยีของลูกค้าแล้ว ธนาคารยังได้ยกระดับการให้บริการ โดยเฉพาะระบบการชำระเงินของหน่วยงานภาครัฐต่างๆ การดูแลบัตรสวัสดิการ เพื่อให้ผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ ได้รับเงินสวัสดิการจากภาครัฐอย่างทั่วถึง บริการซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งทั้งหมดได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ได้เชิญนายผยง มาชี้แจงกรณีที่โมบายแบงกิ้งของธนาคารกรุงไทย หรือ กรุงไทย เน็กซ์ มีปัญหาขัดข้องมาอย่างต่อเนื่อง และขัดข้องอีกครั้งเมื่อ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดย ธปท.กำชับให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหา รวมทั้งมีแผนดำเนินการป้องกันและแก้ไขจุดอ่อนของระบบ ดูแลลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างทันท่วงที พร้อมรายงานให้คณะกรรมการธนาคารและ ธปท.ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image