“โฮมโปร” จุดประกายวัยเก๋า สร้างคุณค่า ต่อยอดความสามารถ เปิดจ้างงาน ส.ว. ตั้งเป้า70คนภายในปีหน้า

นางสาวสิริวรรณ เสริมชีพ ผู้จัดการทั่วไป สายสื่อสารการตลาด บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร กล่าวว่า นอกเหนือจากการใส่ใจ และมุ่งมั่นมอบประสบการณ์ด้านการเลือกซื้อสินค้า และบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าโฮมโปรแล้ว การคัดเลือกทีมงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญเพื่อนำเสนอประสบการณ์ด้านชีวิตความเป็นอยู่ในบ้านที่ดีให้แก่ลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ โฮมโปรไม่ได้เพียงแต่ให้โอกาสรับสมัครพนักงานรุ่นใหม่เพื่อเป็นครอบครัวของโฮมโปรเท่านั้น แต่ยังเล็งเห็นถึงศักยภาพ ความสามารถของผู้สูงอายุ จึงเปิดโอกาสให้แก่ผู้สูงอายุ เข้าร่วมทำงานกับโฮมโปร เพื่อเป็นการสร้างคุณค่า และพัฒนาคุณภาพชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุเหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น โดยปัจจุบันมีผู้สูงอายุที่ร่วมงานในโครงการ YOUNG SMART หรือ ยังสามารถ แล้วกว่า 36 คน โดยคาดว่าในปี 2562 นี้จะมีผู้สูงอายุที่ร่วมงานกว่า 50 คน ใน 91 สาขาทั่วประเทศ และปี 2563 จะเพิ่มเป็น 70 คน ตามลำดับ

“เราให้ความเท่าเทียมด้านการทำงาน ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อนร่วมงาน ผลตอบแทน ด้วยการมอบรายได้ให้ตามจริงของเนื้องานที่ทำ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา เพราะเชื่อว่า ประสบการณ์สำคัญที่สุด รับสมัครทุกตำแหน่งงานตั้งแต่พนักงานสาขา จนถึงผู้จัดการสาขา พร้อมมอบสวัสดิการที่ดีเยี่ยมนอกเหนือจากเงินเดือนให้เทียบเท่ากับพนักงานทั่วไป ทั้งเบี้ยขยัน โบนัส ประกันสุขภาพ และเงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ รวมถึงสามารถเลือกทำงานในสาขาใกล้บ้าน ผ่านโครงการ สุขใจใกล้บ้าน ได้อีกด้วย”นางสาวสิริวรรณ กล่าว

นางสาวสิริวรรณ กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายธุรกิจที่ดำเนินความรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับกลุ่มผู้สูงวัย เพื่อพัฒนาธุรกิจที่เป็นมิตรกับผู้สูงอายุ (Age-Friendly Business) ร่วมกับสถาบันไทยพัฒน์ และกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เมื่อปี 2559 และในปี 2560 บริษัทฯ ได้รับรางวัลองค์กรเอกชนที่สนับสนุนการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ จากคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึงได้จับมือกับพันธมิตร ในการเปิดรับสมัครผู้สูงอายุเข้าร่วมทำงาน ซึ่งได้รับผลตอบที่ดีเยี่ยมจากผู้สูงอายุที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อว่า ประสบการณ์ สำคัญกว่า อายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ พร้อมฝึกฝนทักษะ และถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับพนักงานรุ่นใหม่ๆในองค์กรให้เกิดความชำนาญ ทั้งในด้านการบริการลูกค้า การใช้ภาษาต่างประเทศในการสื่อสาร รวมถึงเป็นการสร้างสังคมใหม่ๆ ให้ได้เรียนรู้ถึงความก้าวหน้าในยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุม ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพจิต และสุขภาพกายที่แข็งแรงของผู้สูงอายุ https://www.youtube.com/watch?v=Waf5rKy-5fM

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้สาวๆ โปรดทราบ! ใครอยากให้แฟนอยุ่ในโอวาท ต้องไปดูว่าควรจะมีแฟนเป็นชาวราศีใด
บทความถัดไปคอลัมน์ โกลบอลโฟกัส : พลอง กระสุนยาง แก๊สน้ำตา กับความท้าทายที่”แอดมิรัลตี้”