“บินไทย” ยอมรับผิดชอบผู้โดยสารหลังยกเลิกบินเหตุพายุเข้าเซี่ยงไฮ้

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “น้องธันย์ สาวน้อยคิดบวก” โพสต์ข้อความกรณีที่ ผู้โดยสาร TG662 ลอยแพเต็มเลย!!!! โดยมีรายละเอียดคือ

ได้จองงทริปไปเซี่ยงไฮ้เพื่อไปทำธุระส่วนตัว ไปวันที่ 10-12 สิงหาคม 62 โดยเที่ยวบินที่ TG662 ของ #การบินไทย ไฟลท์บินเวลา 00.30 น (เวลาไทย) ซึ่งคืนวันที่ 9 ก็รีบไปเตรียมตัวขึ้นเครื่องตามปกติ แต่ไม่ได้คิดอะไรด้วย ไปแบบเหมือนที่เคยไปทุกที เพราะชอบการบินไทยและบินเป็นประจำเพราะต้องใช้วีลแชร์ แต่พอประมาณ 4 ทุ่ม จะไปที่check in กำลังเข็ญวีลแชร์เข้าไปมีพนักงานถามว่า : ไปไหนค่ะ ธันย์ : ไปเซี่ยงไฮ้ค่ะ
พนักงานตอบว่า : วันนี้ยกเลิกนะคะ

แต่ก่อนจะไปที่Check in เราไปเช็คที่จอตารางบินรวมแล้ว เห็นมันขึ้นว่า DELAY ไม่ใช่ CANCEL คืออะไร??????? ทำไมไม่ขึ้นให้เห็นว่า CANCEL หรือ แจ้งผู้โดยสารให้ชัดเจน ไม่มีการประกาศให้ทราบชัดเจน มีเพียงกระดาษA4ใบเดียวติด ซึ่งติดแบบไม่ได้CANCELด้วยนะ แต่ติดว่าให้รอไปบินพรุ่งนี้ซึ่งก็คือวันที่ 10 สิงหาคม 62 ซึ่งไม่รู้เวลา บอกไม่ได้ ให้ผู้โดยสารโทรไปหาCall centerเอง 8 โมง พรุ่งนี้โดยก็ไม่รู้บินกี่โมงแล้วจะได้บินไหม จึงได้ไปติดต่อที่ศูนย์ให้บริการปรึกษาเรื่องตั๋วการบินไทย แต่คำตอบที่ได้รับก็คือว่า เครื่องบินบินไปไม่ได้ติดพายุที่เซี่ยงไฮ้ จะไม่มีการยกเลิกแต่จะรอดูว่าบินได้เมื่อไหร่ก็จะบิน จึงขอคืนตั๋วเพราะว่าบินวันที่ 10 ก็เหลือเวลาไม่ได้ทำธุระแล้วก็ต้องบินกลับ พนักงานก็ไม่คืน ไม่CANCELไฟลท์ด้วย ให้ค้างคาใจแบบล่องลอยไร้จุดหมายแบบนี้ ซึ่งจริงๆ อยากCANCELไฟลท์ขอเปลี่ยนวันไปกลับก็ยังดี อุส่าห์เก็บเงินมาตั้งนานนะ เพื่อไปประเทศนี้กับ #การบินไทย มิใช่ถูกๆๆๆๆ ยังอยากไปกับการบินไทยอยู่ อย่างไรก็ตามจึงได้ขอยกเลิกตั๋วโดยสาร แต่ปรากฎว่าได้รับการบ่ายเบี่ยงจากพนักงานโดยระบุให้โทรในเวลาทำการ ซึ่งสุดท้ายก็ไม่ได้เพราะโยนกันไปมานั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าอย่างไรก็ตามล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ส.ค.นั้น หญิงสาวคนดังกล่าวได้รับการดูแลแล้ว โดยระบุว่า “ตอนนี้ธันย์ได้รับการติดต่อจากทางผู้บริหารการบินไทยเรียบร้อยแล้วนะคะ กราบขอบพระคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยแชร์และช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้นะคะวันนี้ขอขอบพระคุณการบินไทยนะคะ เมื่อทางพี่ๆการบินไทยทราบข่าว รีบประสานงานให้ธันย์เป็นอย่างดีเลยนะคะ และที่สำคัญไม่ได้ดูแลธันย์เพียงคนเดียวนะคะ กำลังทะยอยดูแลพี่ๆคนไทยที่เกิดเหตุไฟลท์เดียวกันนะคะ ดีใจที่ได้เป็นคนกลางประสานงานช่วยพี่ๆเขาด้วยนะคะ”
“จะมองว่าทริปนี้ก็ไม่ได้แย่นะคะ ได้เพื่อนมาเพิ่มเยอะเลย”

Advertisement

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image