‘เอสซีฯ’ส่งฟีเจอร์ใหม่รีไฟแนนซ์บ้านในแอพพ์ เจ้าแรกในวงการอสังหาฯ

นายดิเรก ตยาคี Head of Living Solutions บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่เอสซีฯ re-invent สู่การเป็น Living Solutions Provider ด้วยการให้ความสำคัญเรื่อง Human-Centric เสียงของลูกค้าดังที่สุดอย่างแท้จริง ล่าสุดได้เปิดตัวฟีเจอร์ “รีไฟแนนซ์” ใน Baan Rue Jai (บ้านรู้ใจ) แอพพลิเคชั่น ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับลูกบ้าน SC Family ที่ไม่มีข้อมูลเรื่องการรีไฟแนนซ์มาก่อน และไม่มีเวลาไปติดต่อธนาคารแต่ละแห่งด้วยตนเอง เอสซีฯ จึงนำเทคโนโลยีมาช่วยให้ลูกบ้านสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวก เป็นธรรม และมีต้นทุนน้อยลง ซึ่งหากมีการบริหารภาระหนี้ด้วยการรีไฟแนนซ์ที่ดีจะสามารถลดภาระดอกเบี้ยและ/หรือจำนวนปีที่ใช้ในการผ่อนอสังหาริมทรัพย์ลง รวมถึงการขอวงเงินกู้เพิ่มซึ่งเป็นส่วนช่วยในการลดภาระหนี้สินและเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินได้เป็นอย่างดี และเพื่อเป็นการขจัดความยุ่งยากต่างๆ ในการรีไฟแนนซ์บ้าน โดยฟีเจอร์ใหม่จากเอสซีฯ จะแจ้งเตือนผ่านในแอพพลิเคชั่นเมื่อใกล้ถึงกำหนดการรีไฟแนนซ์ ซึ่งก็คือทุก 3 ปี หากลูกบ้านสนใจก็สามารถดำเนินการต่อด้วยตนเองด้วยการตอบคำถามเบื้องต้น อาทิ วัตถุประสงค์ในการรีไฟแนนซ์ว่าต้องการลดดอกเบี้ย หรือปรับระยะเวลาผ่อนสั้นลง หรือทั้งสองอย่าง โดยใช้เวลาไม่เกิน 1 นาที เนื่องจากเอสซีฯ มีการเก็บข้อมูลเบื้องต้นบางส่วนของลูกบ้านไว้อยู่แล้ว จึงมีการกรอกข้อมูลเบื้องต้น (pre-fill data) ให้เรียบร้อย และรอการติดต่อกลับจากทางธนาคารภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งตอนนี้เอสซีฯ ได้จับมือกับ KBANK และรีฟินน์ ในการให้บริการด้านการเงินกับลูกบ้าน ซึ่งลูกบ้านสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับอัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่เป็นธรรม และจากการเริ่มปล่อยฟีเจอร์ใหม่นี้ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกบ้านเป็นอย่างดี โดยมีลูกบ้านยื่นเรื่องขอรีไฟแนนซ์ผ่านแอพพลิเคชั่นมาแล้วเป็นมูลค่ากว่าร้อยห้าสิบล้านบาทภายในเวลาเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าอายุประมาณ 36-40 ปี ที่ชื่นชอบและคุ้นเคยเรื่องการใช้เทคโนโลยี แล้วยังได้รับความสะดวกจากแอพพลิเคชั่นนี้อีกด้วย

“การใช้ชีวิตในปัจจุบันมีเรื่องให้ต้องทำมากมาย ทั้งเรื่องงาน เรื่องครอบครัว เรื่องส่วนตัว หรือเรื่องที่อยู่อาศัย และเรื่องต่างๆ เหล่านี้ก็ต้องการให้เราแบ่งเวลาที่เรามีอยู่น้อยนิดไปจัดการ ดังนั้นเอสซีฯ ในฐานะผู้นำทางด้าน Living Solutions Provider มากกว่าที่พักอาศัย คือบริการหลังการขายเพื่อการใช้ชีวิตที่ดี จึงมีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การปล่อยฟีเจอร์ขายประกัน ทั้งประกันการเดินทางและ พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งจับมือกับ Chubb โดยมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับผู้ที่ซื้อประกันผ่านแอพพลิเคชั่น อาทิ ซื้อประกันในราคา 500, 1,000, 1,500, 2,000, 2,500, และ 3,000 บาท จะได้รับบัตรแทนเงินสดจากสตาร์บัค มูลค่า 100, 200, 400, 600, 800, และ 1,000 บาท ตามลำดับ สำหรับในอนาคตจะมีประกันแบบต่างๆ อาทิ ประกันอัคคีภัย ประกันบ้าน ฯลฯ ออกมาอีกเรื่อยๆ ภายในเดือนกันยายนนี้ พร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ อาทิ รับพัสดุ จ่ายค่าส่วนกลาง Home spec เป็นต้น” นายดิเรกกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image