“แสนสิริ” รุกแนวราบตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นเบอร์หนึ่งบ้านเดี่ยว และ Top3 ทาวน์เฮาส์

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 แสนสิริจะเดินหน้าเปิดโครงการใหม่ 16 โครงการ มูลค่ารวม 24,000 ล้านบาทโดยมีกลุ่มโครงการแนวราบเป็นกุญแจสำคัญในการรุกตลาด เพื่อตอบรับศักยภาพของกลุ่มลูกค้าเรียลดีมานด์ด้วยแผนเปิดตัวโครงการแนวราบ 10 โครงการ มูลค่ารวม 13,000 ล้านบาท โดยในปีนี้เราตั้งเป้าหมายยอดขายของโครงการแนวราบไว้ 15,000 ล้านบาท และเป้าหมายการโอนโครงการแนวราบ 16,500 ล้านบาท

นายอุทัยกล่าวว่า แสนสิริพร้อมสร้างความแตกต่างเพื่อก้าวสู่เป้าหมายในการเป็นผู้นำในตลาดบ้านเดี่ยว และ Top 3 ในตลาดทาวน์เฮาส์ภายใน 3 ปี ทั้งนี้กลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อนกลุ่มธุรกิจแนวราบมาจากการพัฒนาโครงการที่ครอบคลุมแบรนด์แนวราบ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ พร้อมสร้างความแข็งแกร่ง และจุดเด่นในแต่ละแบรนด์ที่ชัดเจน แตกต่างเหนือคู่แข่ง ได้แก่บุราสิริ “บ้านบรรยากาศรีสอร์ท บ้านเพื่อการพักผ่อนที่แท้จริง” ในระดับราคา 8 – 20 ล้านบาท นับว่าเป็นบ้านเดี่ยวในเซกเมนต์เดียวกับแบรนด์เศรษฐสิริ โดยล่าสุดมีการเปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดเพื่อยกระดับ และสร้างความชัดเจนให้กับแบรนด์บุราสิริมากขึ้น ถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณา 3 เรื่องเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับจุดเด่นของแบรนด์ ซึ่งเชื่อมั่นว่า กลยุทธ์การสร้างการรับรู้ในแคมเปญ “Burasiri Branding” จะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าครอบครัวที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัว ใกล้ชิดธรรมชาติ และสามารถสร้างยอดขายในบ้านเดี่ยวภายใต้แบรนด์บุราสิริ ซึ่งเปิดขายใน 10 โครงการพร้อมเข้าอยู่ รวมถึงจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ บุราสิริ พระราม 2 ในเดือนพฤศจิกายนนี้

นายอุทัยกล่าวว่า นอกจากนี้ในส่วนของแบรนด์ “สราญสิริ” เตรียมเปิดตัว Double Volume ลักซ์ชัวรี่สเปซในบ้านเดี่ยวระดับราคา 5 – 7 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวครั้งแรกที่บ้านเดี่ยวสราญสิริโครงการใหม่ ในชื่อ “สราญสิริ ศรีวารี” ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ขณะที่ สิริเพลส ทาวน์เฮาส์สไตล์ Modern Loft เตรียมเปิดตัว 4 โครงการใหม่ ครองใจกลุ่ม Young Gen ซึ่งจะเปิดตัว 4 โครงการใน 4 ทำเลใหม่ในเดือนพฤศจิกายนนี้

นายอุทัยกล่าวว่า สำหรับแผนการเปิดตัว 10 โครงการแนวราบที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 ได้แก่ โครงการไทเกอร์ เลน (Tiger Lane) มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท, โครงการคณาสิริ ราชพฤกษ์ 346 มูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท, โครงการสราญสิริ ศรีวารี มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท, โครงการอณาสิริ บางใหญ่ มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท โครงการเศรษฐสิริ จรัญฯ ปิ่นเกล้า 2 มูลค่าโครงการ 3,300 ล้านบาท, โครงการบุราสิริ พระราม 2 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท รวมถึงทาวน์เฮาส์แบรนด์ สิริเพลส 4 โครงการใน 4 ทำเลใหม่ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 3,500 ล้านบาท ในทำเล เพชรเกษม, ราชพฤกษ์ตัดใหม่ และบางใหญ่อีก 2 โครงการ

Advertisement

“ล่าสุดแสนสิริยังมีการจัดทัพทีมผู้บริหารสำคัญของกลุ่มโครงการแนวราบที่จะผนึกความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนแสนสิริสู่เป้าหมายในการเป็นผู้นำตลาดอสังหาฯ แนวราบของไทยได้ภายใน 3 ปี โดยแสนสิริเชื่อมั่นว่าด้วยปัจจัยสนับสนุนจากความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจช่วงครึ่งปีแรก และกลยุทธ์ทั้งหมดที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานด์ เราเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่บริษัทตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน” นายอุทัยกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image