ยานยนต์ : อีซูซุส่ง‘ดีแมคซ์’ใหม่ ใส่‘เต็มพิกัด’-ลุยตลาดปิกอัพ

กลุ่มตรีเพชร โดย มร.โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า อีซูซุดีแมคซ์เป็นนวัตกรรมยานยนต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ทั้งในด้านความนิยมและยอดขายที่ถล่มทลาย จนเกิดเป็นกระแสดีแมคซ์ฟีเวอร์ ทุกครั้งที่มีการแนะนำรถรุ่นใหม่ นับตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่เมืองไทยของอีซูซุดีแมคซ์ เจเนอเรชั่นแรก ในปี พ.ศ.2545 ตามมาด้วยเจเนอเรชั่น 2 ในปี พ.ศ.2554 รวมถึงการแนะนำเครื่องยนต์ใหม่ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ครั้งแรกในโลกของรถปิกอัพที่ใช้เครื่องยนต์ต่ำกว่า 2,000 ซีซี ในปี พ.ศ.2558

ภายนอกออกแบบใหม่หมด ตัวรถมีมิติที่ใหญ่และบึกบึนยิ่งขึ้น ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศต่ำ ผ่านการพัฒนาโดยการทดสอบในอุโมงค์ลม แจแปน เรลเวย์ รีเสิร์ช อินสติติวท์ (Japan Railway Research Institute) หรือ เจอาร์ (JR) สถานที่ทดสอบรถไฟหัวกระสุนของประเทศญี่ปุ่น

ห้องโดยสารที่เงียบขึ้น พร้อมฟังก์ชั่นใหม่ อาทิ ไฟหน้า อีซูซุ วิชั่น ไบ-แอลอีดี (Isuzu Vision Bi-LED) พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟมัลติฟังชันนัล เดย์ไลท์ (Multifunctional Daylight) แบบบิลท์อิน (Built-in) และไฟตัดหมอก แอลอีดี ดูสปอร์ต ล้ำสมัย ไฟท้าย ดูอัลโซนิก แอลอีดี (Dual-Sonic LED) กันชนท้าย อินเทรเกรเทต บัมเปอร์ (Integrated Bumper) เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ และดีไซน์ล้อหลากหลายสไตล์

ห้องโดยสารใหม่ ออกแบบคอนโซลหน้าเล่นระดับแบบ เชป ฮอไรซอนทัล เลเยอร์ส (Sharp Horizontal Layers) พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน อาทิ สมาร์ท เอ็มไอดี (Smart MID) ขนาดใหญ่ 4.2 นิ้ว แผงควบคุมระบบปรับอากาศ เปียโน ทัช (Piano Touch) พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทาง แบบ ทิลท์ แอนด์ เทเลสโคปิก (Tilt & Telescopic) เบาะนั่งคู่หน้าเทคโนโลยี AVEC (Anti Vibration Elastic Comfort) ซับแรงสั่นสะเทือน ลดความเมื่อยล้า พร้อมระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในตำแหน่งที่นั่งคนขับ

Advertisement

ระบบความบันเทิง อีซูซุ อัลติเมท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (ISUZU Ultimate Entertainment) หน้าจอระบบสัมผัส อินโฟเทนเมนต์ ดิสเพลย์ (Infotainment Display) ขนาด 9 นิ้ว คมชัดระดับเอชดี รองรับระบบแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต ระบบเสียงรอบทิศทาง ไดนามิก เซอร์ราวซาวด์ (Dynamic Surround Sound) 8 ลำโพง และที่บังแดดพร้อมกระจกและไฟส่องสว่าง แวนิตี้ มิรเรอร์ แอนด์ ไลท์ (Vanity Mirror & Light)

เครื่องยนต์อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น 4JJ3-TCX เทคโนโลยีดีเซลล่าสุด ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที พร้อม E-VGS TURBO เทอร์โบแปรผันปรับไฟฟ้า แรงจัดตั้งแต่รอบต่ำ ตอบสนองได้รวดเร็ว

Advertisement

และเครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เจน 2 รุ่น RZ4E-TC พัฒนาไปอีกขั้น ให้พลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที เพื่อให้ตอบสนองฉับไวยิ่งขึ้น ออกตัวเร็วขึ้น เร่งแซงเร็วขึ้น

พัฒนาระบบส่งกำลังใหม่ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดใหม่ ถ่ายทอดจังหวะเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลขึ้น พร้อมโหมดขับขี่แบบสปอร์ต เรฟ ทรอนิก (Rev Tronic) และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พัฒนาใหม่สไตล์สปอร์ต ขับสนุก แม่นยำยิ่งขึ้น

การออกแบบโครงสร้างตัวถังและแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด (ISUZU DYNAMIC DRIVE PLATFORM) ผสานการทำงานของโครงสร้างตัวถัง แชสซีส์ เครื่องยนต์ และช่วงล่างให้ทำงานร่วมกันสมดุลยภาพการขับที่สมบูรณ์แบบ โดยวางตำแหน่งเครื่องยนต์ ห้องโดยสาร กับแชสซีส์ ระบบการบังคับควบคุมของพวงมาลัยใหม่ พร้อมระบบกันสะเทือนที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่

โครงสร้างตัวถังเสริมเหล็ก (ULTRA-HIGH TENSILE) แกร่งและทนทานกว่าเหล็กธรรมดา

แชสซีส์ใหม่ ขนาดใหญ่ รับแรงบิดสูงขึ้น 23%

ช่วงล่างหน้าใหม่แบบอิสระปีกนก 2 ชั้น ดับเบิล วิชโบน วิท คอยล์ สปริง (DOUBLE WISHBONE with COIL SPRING) ช่วงล่างหลังแหนบยาวแบบ ลอง สแปน (LONG SPAN) เทคโนโลยีใหม่

สำหรับรุ่นอีซูซุ วี-ครอส 4×4 ใหม่ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ระดับโลก มาพร้อมสมรรถนะ 4×4 ใหม่ อีซูซุ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ มาพร้อมช่วงล่างพัฒนาใหม่ เพื่อให้เป็นปิกอัพออฟโรดที่สมบูรณ์แบบ

ระบบช่วงล่าง เทอร์เรน คอมมานด์ (Terrain Command) พัฒนาใหม่ ทำงานฉับไว แม่นยำยิ่งขึ้น และอิเลกทริก ดิฟ ล็อกซ์ (Electronic Diff-Lock) ระบบล็อกเฟืองท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า พร้อมสมรรถนะลุยน้ำสูงสุด 800 มิลลิเมตร

มีระบบ แอ๊กทีฟ เซฟตี้ (ACTIVE SAFETY) ระบบความปลอดภัยป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่

ABS (Anti Lock Brake System) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์

EBD (Electric Brake-force Distribution) ระบบช่วยกระจายแรงเบรกให้สัมพันธ์กับน้ำหนักบรรทุกของรถ

BA (Brake Assist) ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน

ดิสก์เบรก (Disc Brake) หน้าขนาดใหญ่ 320 มม.

พร้อมระบบใหม่ ESS (Emergency Stop Signal) ระบบเปิดไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน เป็นระบบที่ช่วยในการควบคุมรถได้ง่าย

TCS (Traction Control System) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว

ESC (Electronic Stability Control) ระบบควบคุมการทรงตัว

HSA (Hill Start Assist) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

HDC (Hill Descent Control) ระบบควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน

ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Monitoring) ในกรณีต้องการเปลี่ยนเลน โดยส่งสัญญาณเตือนที่มุมกระจกมองข้าง

ระบบช่วยจอด (Parking Aid System) พร้อมเซ็นเซอร์กะระยะ 8 จุด

รอบคัน พร้อม เรียร์ ครอส ทราฟฟิก อเลิร์ท (Rear Cross Traffic Alert) ระบบแจ้งเตือนในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง

มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (Rain Sensing Wiper) ระบบฉีดน้ำบนก้านปัดแบบ เบลด ไทป์ (Blade Type) ครั้งแรกในวงการปิกอัพ ไม่บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่

ส่วน แพสสีฟ เซฟตี้ (PASSIVE SAFETY) หรือระบบความปลอดภัยปกป้องขณะเกิดอุบัติเหตุ ได้แก่

โครงสร้างห้องโดยสารเสริมเหล็ก (ULTRA-HIGH TENSILE)

แชสซีส์ใหม่ ใหญ่ขึ้น แข็งแกร่งขึ้น 23%

เพิ่มคานตัดขวาง (Cross Member) เสริมความแข็งแกร่ง

เอส อาร์ เอส (SRS Airbag) ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ทุกที่นั่ง เข็มขัดนิรภัยที่นั่งตอนหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ (Pretensioner Safety Belts) และเปลี่ยนจุดยึดเข็มขัดนิรภัยในที่นั่งตอนหลังใหม่ ช่วยให้กระชับมากขึ้น มีระบบ แคช อันล็อก (Crash Unlock) ปลดล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน

กุญแจแบบ คีย์เลส เอนทรี่ (Keyless Entry) พร้อมฟังก์ชั่น รีโมต เอ็นจิ้น สตาร์ต (Remote Engine Start) สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยกุญแจรีโมตในระยะ 20 เมตร ครั้งแรกในวงการปิกอัพ

กระจกบังลมหน้าแบบไออาร์ คัต (IR Cut) ช่วยกรองรังสีอินฟราเรด ป้องกันรังสี UVA และ UVB ช่วยลดอุณหภูมิในห้องโดยสาร

มีเวลคัม ไลท์ (Welcome Light) ไฟส่องสว่างในห้องโดยสารเปิดอัตโนมัติ เมื่อเข้าใกล้รถในระยะ 2 เมตร วอล์ก อะเวย์ ออโต ล็อก (Walk Away Auto Lock) ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ เมื่อเดินออกห่างจากตัวรถเกินระยะ 3 เมตร

ฟอลโลว์ มี โฮม (Follow Me Home) สามารถเปิดไฟส่องสว่างได้นาน 30 วินาที หลังดับเครื่องยนต์ ออโต ไลท์ ออฟ (Auto Light Off) ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติและไฟในห้องโดยสาร เมื่อดับเครื่องยนต์และเปิดประตูรถ

ระบบควบคุมไฟเลี้ยวแบบสมาร์ท ทัช (Smart Touch) สะดวกสบาย เพียงปลายนิ้วสัมผัส

พร้อม ไฮ เอฟฟิเชียนซี ฟิลเตอร์ (High Efficiency Filter) ระบบกรองอากาศเข้าห้องโดยสาร สามารถดักฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ถึงระดับ PM2.5

มีให้เลือกหลายแบบ ได้แก่ รุ่นท็อป วี-ครอส 4×4 รุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู รุ่นไฮแลนเดอร์ รุ่น 2 ประตู และ 4 ประตู รุ่นแค็บโฟร์ รุ่น สเปซแค็บ รุ่นสปาร์ค ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ

ราคาจำหน่าย 510,000-1,164,000 บาท พร้อมเผยโฉม ณ โชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม ศกนี้ เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image