‘สื่อสากล’ต่อยอดมอเตอร์เอ็กซ์โป ขยายเครือข่ายพันธมิตรยานยนต์

‘สื่อสากล’ต่อยอดมอเตอร์เอ็กซ์โป ขยายเครือข่ายพันธมิตรยานยนต์

‘สื่อสากล’ต่อยอดมอเตอร์เอ็กซ์โป ขยายเครือข่ายพันธมิตรยานยนต์

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สื่อสากล จำกัด และรองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป งานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36 เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของงานมหกรรมยานยนต์ที่จัดต่อเนื่องมา 35 ปี จึงพัฒนางานสู่ระดับนานาชาติด้วยการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศมากขึ้น เป็นที่มาของการจัดงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป บีทูบี อินเตอร์เนชั่นแนล แพลตฟอร์ม (MOTOR EXPO B2B INTERNATIONAL PLATFORM) เพื่อเป็นสื่อกลางสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ประกอบการชาวไทยกับต่างประเทศ และส่งเสริมการค้าขายในลักษณะธุรกิจต่อธุรกิจ (B TO B : BUSINESS TO BUSINESS) ทั้งจากไทยไปต่างประเทศ และจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทย โดยมีงานมหกรรมยานยนต์เป็นศูนย์กลางของการจัดแสดง

“จากแนวคิดดังกล่าว เราเริ่มสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้จัดงานแสดงสินค้ายานยนต์ในเอเชีย เพื่อให้ผู้ประกอบการไทยได้มีเวทีหรือช่องทางในการเจรจาธุรกิจส่งออกสินค้าไทยสู่ตลาดต่างประเทศ และเป็นโอกาสของผู้ประกอบการไทยจะได้พบกับนวัตกรรมใหม่ๆ จากต่างประเทศ เริ่มในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ปี 2558 เป็นครั้งแรก และจัดต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ส่วนช่องทางสื่อสารทางธุรกิจจะสื่อสารผ่าน 3 กิจกรรม ได้แก่ มอเตอร์ เอ็กซ์โป โปรเฟสชันนัล เซมินา (MOTOR EXPO PROFESSIONAL SEMINAR) งานสัมมนาแลกเปลี่ยนข้อมูลอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศและกลุ่มอาเซียน มอเตอร์ เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ พาวิเลี่ยน (MOTOR EXPO THAILAND PAVILION) ส่งเสริมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย โดยเชิญไปร่วมแสดงสินค้าในต่างประเทศ อาทิ ประเทศอินโดนีเซีย และกิจกรรม มอเตอร์ เอ็กซ์โป อินเตอร์เนชั่นแนล พาวิเลียน เปิดพื้นที่ภายในงานมหกรรมยานยนต์ เชิญผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้าน สมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์จากต่างประเทศที่สนใจ มาร่วมงาน

“ยิ่งไปกว่านั้น ทีมงานของเราจะพานักธุรกิจต่างชาติที่สนใจออกเยี่ยมชมตลาดอะไหล่และอุปกรณ์ต่อเนื่องของไทย อาทิ อาคารศรีวรจักร และตลาดพูนทรัพย์ เป็นต้น ในอนาคตวางแผนจะเจรจาธุรกิจกับเกาหลีใต้ ไต้หวัน และญี่ปุ่น ล่าสุดกำลังเจรจากับผู้จัดงาน ออโต ซาลอน วีค ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเชิญมาร่วมออกบูธในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2020”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image