“เฮเฟเล่กรุ๊ป” ปลื้มไทยโตสุดในเอเชียสวนกระแสศก.โลกซบ ตั้งเป้าดันไทยขึ้นที่ 1 ใน 5 ปี

นายโฟลเคอร์ เฮลสเติร์น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การสร้างสินค้านวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาด เป็นอีกหนึ่งในปัจจัยแห่งความสำเร็จ ด้วยยอดขาย เฮเฟเล่ ประเทศไทย สามารถทำได้สามารถรั้งอันดับหนึ่งในเอเชีย ซึ่งจุดเริ่มต้น เฮเฟเล่ ประเทศไทย เริ่มตั้งสำนักขายแห่งแรก ที่ถนนพระราม 3 เพื่อสร้างตลาด และรากฐานที่มั่นคงก่อน จากนั้นจึงเริ่มนำเสนอสินค้าและการบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการ รวมถึงนวัตกรรม และรูปแบบสินค้าที่ทันสมัย ใช้งานง่าย  จนถึงปัจจุบัน มีรายการสินค้าที่นำเสนอมากกว่า 25,000 รายการ ในปี 2562 ได้มีการลงทุนเพิ่ม ปรับโฉมเฮเฟเล่ ดีไซน์ สตูดิโอ สุขุมวิท 64 ใหม่ทั้งหมด และเปิดร้านค้า ออนไลน์ ที่  www.hafelehome.co.th และในโอกาสครบรอบ 25 ปี เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นย่างก้าวของความเป็นผู้ใหญ่ เป็นปีแห่งการพุ่งทะยานสู่ความสำเร็จ เฮเฟเล่เติบโตด้วยประสบการณ์ที่แข็งแรง พร้อมสร้างศักยภาพใหม่ในโลกอนาคต และพร้อมเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมที่ล้ำหน้า และเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เพื่อบ้าน อาคาร ที่สมบรูณ์แบบ จึงได้จัดจัดโปรโมชั่นพิเศษ แจกรถยนต์ปอร์เช่ และรางวันอื่นๆกว่า 11 ล้านบาท เพื่อเป็นการคืนกำไร และเป็นการขอบคุณความไว้วางใจของคนไทย

“ปีนี้ได้มีการลงทุนขยายคลังสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้า บางนา ตราด โดยเพิ่มพื้นที่จาก 10,000 ตรม. เป็น 24,000 ตรม. ทำให้มีความสามารถรองรับสินค้าคงคลังได้มากขึ้น สต๊อกสินค้ามากกว่า 25,000 รายการ สำหรับกระจายไปยัง 6 โชว์รูมทั่วประเทศได้แก่  กรุงเทพฯ สาขาซอยสุขุมวิท 64 และ สาขาบางโพธิ์, พัทยา, หัวหิน, ภูเก็ต และเชียงใหม่ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ”นายโฟลเคอร์กล่าว

นายโฟลเคอร์ กล่าวว่า ปี 2563 ถือเป็นอีกปีที่เฮเฟเล่นั้นจะพิสูจน์ความเป็นเลิศในการตอบโจทย์ Complete Building  Solutions โดยการนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์งานอาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าภายใต้ Concept  Green product (LEED and WELL standard)  และ Circular system มากยิ่งขึ้น รักษาช่องทางการขายหลัก ทั้งส่วนงานโครงการ, ค้าปลีก และโรงงาน โดยการตอบโจทย์ทั้งด้าน คุณภาพสินค้า ความหลากหลาย และความพร้อมของสินค้ากว่า 25,000 รายการที่พร้อมจัดส่งได้ทันที พร้อมเสริมสร้างความเข้มแข็งสำหรับช่องทางใหม่ไม่ว่าจะเป็นการ customizing product สำหรับ chain store ทั้งกลุ่ม convenience store และ restaurant หรือ การผสานช่องทาง online กับ offline (O2O) ผ่านทาง plat form ของเราเองและคู่ค้า ใน e-commerce business อีกด้วย

นายรัตนะ พูนสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เฮเฟเล่ ประเทศไทย มียอดขายปี 62 โต 12% หรือประมาณ 4,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากกลุ่มขายปลีกl 40%, งานก่อสร้าง (โครงการ) 40%, โรงงานอุตสาหกรรม/เฟอร์นิเจอร์ 20% โดยทำการตลาดกลุ่มสินค้า แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลักคือ ประตู-หน้าต่าง 41%, Furniture fitting 24%, สุขภัณฑ์ 17%, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว 11%, อื่นๆ 7% และธุรกิจในปีหน้าจะเน้นไปที่การเจาะกลุ่ม chain store business โดยพัฒนาสินค้าให้เหมาะกับการใช้และตอบโจทย์ความต้องการ แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ retail business กลุ่มร้านสะดวกซื้อ minimart , Banking business ธนาคารต่างๆ (ให้สินค้าตอบโจทย์ทั้งการรักษาความปลอดภัย ระบบต่างๆ ของธนาคาร) , Restaurant ร้านอาหารต่างๆ (ให้สินค้ามี Anti bacteria ให้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่มีการสะสมเชื้อโรค) ส่วนปี 63 ตั้งเป้าโต 5% หรือประมาณ 4,200 ล้านบาท และยังตั้งเป้าหมายระยะยาวให้ เฮเฟเล่ ไทยแลนด์ โตขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเฮเฟเล่ทั่วโลก ภายใน 5 ปี ) แซงหน้าทั้งอังกฤษ (อันดับ 2 , 4,400 ล้านบาท) และอเมริกา (อันดับ 1 , 7,000 ล้านบาท) อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image