ดิจิ-เทรนด์ : ‘โพสต์วิดีโอ’แชร์มากกว่าข้อความ-รูปภาพ ถึง12เท่า : โดย ตุ้งแช่

ถ้าการทำการตลาดผ่านวิดีโอไม่ปัง วันนี้เราคงไม่เห็นการ “ไลฟ์” ถ่ายทอดสดขายของกันเกรียวกราว ทั้งบนเฟซบุ๊กและยูทูบ ทั้งที่เจ้าของร้านหรือแบรนด์ขายเอง และขายผ่านอินฟลูเอนเซอร์
ในอดีตเมื่อพูดถึงการทำคลิปวิดีโอ ผู้ประกอบการรายเล็กๆ มักจะบอกว่า “รอไว้ก่อน” หรือ “ค่อยทำพรุ่งนี้แล้วกัน” แต่ยุคนี้สมัยนี้ แค่มีมือถือ ไม่ต้องมีโปรดักชั่น อะไรมากมาย เราก็สามารถทำคลิปเองได้ไม่ยุ่งยาก ยิ่งถ้าคอนเซ็ปต์โดนใจลูกค้า (แม้โปรดักชั่นจะไม่ได้เลิศเลอ) กระแสก็จะมาทันที
“Small Business Trends” ได้รวบรวมสถิติเด่นๆ ของการทำการตลาดโดยใช้วิดีโอ เช่น 1.Cisco’s Visual Networking Index ได้เคยคาดการณ์ว่า ภายในปี 2562 ทราฟิกการเสพสื่อวิดีโอบนอินเตอร์เน็ตจะเป็น 80% ของทราฟิกทั้งหมด
2.คนมักชอบวิดีโอมากกว่าข้อความ โดยผู้บริหารถึง 59% อยากดูวิดีโอมากกว่าอ่านข้อความ และผู้บริโภคอยากดูวิดีโอเกี่ยวกับสินค้ามากกว่าอ่านข้อความถึง 4 เท่า
3.คนรุ่นใหม่วัยมิลเลนเนียล 74% บอกว่า วิดีโอช่วยได้มากในการเปรียบเทียบเวลาช้อปปิ้ง โดย 60% อยากดูวิดีโอ มากกว่าอ่านหนังสือพิมพ์
4.80% ของผู้ใช้ จำวิดีโอโฆษณาที่เขาดูได้ในช่วง 30 วัน และวิดีโอบนโซเชียลจะทำให้เกิดการแชร์มากกว่าข้อความและรูปภาพรวมกันถึง 12 เท่า
5.การส่งวิดีโอไปทางอีเมล์ให้ลูกค้า จะทำให้เกิดการคลิกเพิ่มขึ้น 200-300% โฆษณาที่บูสต์โดยใช้วิดีโอ จะทำให้การทำสัญญาจ้างเพิ่มขึ้น 22% และการใช้วิดีโอขายสินค้า จะช่วยเพิ่มยอดการซื้อทางออนไลน์ถึง 144%
6.วิดีโอให้ผลดีทั้งบนเดสต์ท็อปและมือถือ โดย 40% ของผู้บริโภคบอกว่า วิดีโอเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าบนมือถือของพวกเขา 7.74% ดูวิดีโออธิบายสินค้าหรือบริการที่ซื้อไปในภายหลัง เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมในการใช้ และ 77% บอกว่า เชื่อมั่นที่จะซื้อสินค้าหรือบริการด้วยการดูวิดีโอ และ 8.90% ของคนบนโลกออนไลน์บอกว่า วิดีโอเกี่ยวกับสินค้า เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจและเป็นสิ่งที่ดี
รู้แบบนี้แล้ว รีบอัพสกิลการตัดต่อวิดีโอกันดีกว่าค่า

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้คิดเห็นแชร์ : อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ พ้นขาลง
บทความถัดไป‘วันชัย’ โต้อย่าโยนบาปให้ส.ว. ลั่นถ้าแก้รธน.เพื่อประเทศชาติ คงไม่มีใครขวาง